அபிராமி பட்டரும் அடியேனும் கேள்வி பதில் 30 பதிவு 26
அபிராமி பட்டரும் அடியேனும்
கேள்வி பதில் 30
பதிவு 26
கேள்வி பதில் நேரம்
பதிவு 26🥇🥇🥇
கேள்வி கேட்பவர் ... ஒன்றுமே தெரியாதவர் அதாவது *நான்* .
பதில் சொல்பவர் ... அபிராமியை உணர்ந்தவர் அதாவது *பட்டர்* .
*கேள்வி 30*
*நான்* :
ஐயனே ... அன்னையின் தரிசனம் கிடைத்தபின்னும் கொஞ்சமும் கர்வமே இல்லாமல் தன்னடக்கத்துடன் தம்மையே இன்னும் தாழ்த்திக்கொண்டு எப்படி உங்களால் இருக்க முடிகிறது ... ??
கூட்டம் இல்லாமல் ஒருமுறை அம்பாளை கோயிலில் போய் பார்த்துவிட்டால் நாங்கள் அதையே கோடி தடவை சொல்லிக்கொள்வோம் ... அருமையான தரிசனம் இன்று ...
என்னவோ மற்ற நாட்களில் அருமை இல்லாத மாதிரி ....
*பட்டர்* சிரித்த வண்ணம் ....
ரவி ... இறைவனை வணங்குவதில் மட்டும் த்ருப்தியே வரக்கூடாது ..
பக்தி செய்வதிலும் நிறைவு வந்து விடக்கூடடாது ..
இதுவும் ஒரு வகையில் தலைக்கனம் தான் ....
நீ ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமத்தில் இருந்து பல கேள்விகளை கேட்கிறாய் என்பதினால் மீண்டும் அதை ஒரு முறை படித்தேன் ..
நான் பல பாடல்களில் சொல்ல வந்ததை முதல் மூன்று திருநாமங்கள் சொல்லி விடுகின்றன ...
அந்தவகையில் என் பக்தி இன்னும் பக்குவப்படவில்லை முதிர்ச்சி அடைய வில்லை என்று தானே அர்த்தம் ... ?
நான் கர்வப்பட்டால் எனக்குத்தான் அழிவு
*நான்* ... ஐயனே கொஞ்சம் விளக்கி சொல்ல முடியுமா ?
பட்டர் ... சொல்கிறேன் .. ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமம் முதல் மூன்று திருநாமங்கள்
ஸ்ரீ-மாதா;
அம்மா என்று ஆரம்பிக்கிறது லலிதா சஹஸ்ரநாமம் . கருணைக்கு மறு பெயர் தாய் , அன்னை .. எல்லா உயிர்களையும் அவள் தான் பிரசவிக்கிறாள் ...
இது *படைத்தல்* எனும் முதல் வேலை
ஸ்ரீமஹாராஜ்நீ ;
பிறந்த குழந்தைக்கு சௌபாக்கிய தாயினீயாக இருக்கிறாள் ..
பொருள் செல்வம் ஞான செல்வம் தருகிறாள் ...
வைகம் , துரகம் , மதகரி , மாமாகுடம் , சிவிகை , பெருவிலை ஆரம் பெய்யும் கனகம் எல்லாம் தரக்கூடிய ஒரு ராஜ்யத்தை (அண்ட சராசரங்களை) ஆளும் மகாராணியாய் இருந்தால் தான் அள்ளி அள்ளி இத்தனையையும் தரமுடியும் ...
இங்கே *காக்கும்* தொழில் அடக்கம்
ஸ்ரீமத் சிம்ஹாசனேஷ்வரி;
சிம்மங்கள் சூழுந்த சபை அவளுடையது ... சிங்கம் தனை கண்டால் காடே நடு நடுங்கும் ...
தவறு செய்பவர்களை தண்டித்தும் அழித்தும் வருகிறாள் ...
இது *அழித்தல்* தொழில் ...
நான் பல பாடல்களுக்கு பிறகுதான் முதல் மூவருக்கும் அன்னே என்று பாடினேன் ...
இதனால் நான் கற்க வேண்டியது இன்னும் ஏராளமாய் இருக்கிறது ..
நான் மமதை கொள்ளவோ கர்வப்படவோ என்னிடம் ஒன்றும் இல்லை ..
நான் ... ஐயனே .. அபிராமியின் அருள் பெற்றவர்கள் யாருக்குமே மமகாரம் அகந்தை வாராது என்பதற்கு உங்கள் இன்றைய பதில் மிகவும் பொருத்தம் .... 🙏🙏🙏
சில கேள்விகள் .. நாளை கேட்கிறேன் ...
சிரித்துக்கொண்டே சிங்காரியிடம் சேர்ந்தார் சீர் அபிராமி அந்தாயை ஈன்றவர் . 🙏🙏🙏
👍👍👍👍👍👍👍👌👌👌👌👌💐💐
Comments
இந்த பதிவானது - இளிமை, உண்மை, அருமை... 👏🏼👏🏼🌹🌺
லலிதா நாமம்
அற்புதம்
தினமும் படிக்க படிக்க
விளக்கவுரையுடன் அருமை🌷🌷🌷🌷🙏🏻
(My experiences... Ravi ...Episode 210🙏🙌🙌🙌🌷🌷🌷) started on 7th july 2021. .
*7th Assignment - Powai*
How often do we want to 'Prove to others'? And, what are the results? Look at life differently, with self-driven energy... and the outcomes may turn out to be increased moments of happiness!
Have a turbo-charged Tuesday.
Kishnani did not relieve me .. in the mean time i moved my family including my aging parents .. that was the time my father was losing his memory and my mother her vision in both the eyes ...
DPCL was kind enough in accommodating in a 3 star hotel for them till such time i found rental houses ..
In powai too i could stay for a longer time either in a guest house or at hotel . Requested RSR to permit me to extend my stay in hotel at powai . He reluctantly agreed and wrote a mail to help me out as per HR rules ... This was like saying sun rises in East ... 🌞
ஒருமுறை சாதுர்மாஸ்ய விரதத்தை பெரியவா பண்டரீபுரத்தில் அநுஷ்டித்தார். சந்த்ரபாகா நதிதீரத்தின் அருகே மாட்டுக்கொட்டகை ஒன்றில் தங்கியிருந்தார்.
பண்டரிபுரம்-ஷோலாப்பூர் ரோடில் உள்ள வேதவ்யாஸர் கோவிலில், வ்யாஸபூஜை செய்தார். அன்று ஊரே திரண்டது, பெரியவா தர்ஶனத்துக்காக ! பெரிய அளவில் அன்னதானமும் நடைபெற்றது.
அதன் பிறகு வந்த தேவகிநந்தனின் அவதார தினத்தையும் வெகு விமர்ஸையாக கொண்டாடினார்கள்
சந்த்ரபாகா நதியில் வெள்ளம் கரைபுரண்டோடியது.
பண்டரீபுரத்தில் பெரியவா தங்கியிருந்த மாட்டுக் கொட்டகைக்குள்ளும் வெள்ளம் புகுந்து ஒரே வெள்ளக்காடாக ஆனது! பெரியவா சற்று மேடான இடத்துக்கு சென்று அமர்ந்திருந்தார்.
இரவு முழுவதும் மழையும் நிற்கவில்லை; வெள்ளமும் வடியவில்லை!
விடியக்காலை மூன்று மணியளவில், கொட்டகைக்குள் முழங்கால் அளவுக்கு ஜலம்!
பெரியவா, அந்த முழங்காலளவு ஜலத்தில் இறங்கி நின்று கொண்டார்.
ஆஹா! தெய்வம் திருவாய் மலர்ந்து. சந்த்ரபாகாவுக்கு உத்தரவிட்டது!
"போய்டு! போய்டு!....."
மதுரையில் மணிவாசகருக்காக வைகையில் வெள்ளத்தை பெருக்கெடுத்து ஓடவிட்ட சொக்கநாதன், இன்று சந்த்ரபாகாவில் வெள்ளத்தை வடிய வைத்து பண்டரீபுரத்தை ரக்ஷித்தான்.
ஆனால் அந்த வெள்ளத்தால், பாலம் மூழ்கிவிட, படகில் வந்து பக்தர்கள் பெரியவாளை தர்ஶனம் பண்ணினார்கள்.
மறுபடி யாத்ரையைத் தொடங்கினார். பண்டரீபுரத்துக்கு அருகில் விட்டலனுக்காக ஒரு சின்னக் கோவில் இருந்தது. அந்தக் கோவிலைத் தாண்டி, பச்சை வயல் வெளியில் ஒரு மரமும், பக்கத்தில் ஒரு கிணறும், பனை ஓலையால் வேயப்பட்ட ஒரு குடிஸையும் இருந்தது! மனஸை கொள்ளைகொள்ளும் எழில் கொஞ்சும் அந்த கிராமத்தை சேர்ந்தவர்கள், பெரியவாளை மிகுந்த மர்யாதையுடன் வரவேற்று, அந்த பனையோலை குடிஸையில் தங்குவதற்கு தகுந்த ஏற்பாடுகளை பண்ணிக்கொடுத்தார்கள்.
பெரியவா பிக்ஷை ஆனதும், வெளியே பக்தர்களுக்கு தர்ஶனம் தந்து கொண்டிருந்தார். பாரிஷதர்கள் 6 பேரும் ஸாப்பிட்டு முடித்ததும், பெரியவா ஒரு பாரிஷதரை அழைத்தார்.
உள்ளே ஸாப்பிட வந்தவர்களோ.. 10 பேர்!
அவர்கள் ஸாப்பிட்டுக் கொண்டிருக்கும் போதே..... அடுத்து 15 பேர், பெரியவா அனுப்பி, உள்ளே ஸாப்பிட வந்தார்கள்!
இப்படியாக அடுத்தடுத்து batch batch-ஆக வந்தார்கள்...
ஒரே ஒரு தவலையில் 6 பேருக்காக வடிக்கப்பட்ட அன்னமும், குழம்பும், கறியும் பரமானுக்ரஹமாக, அன்று 45 பேருடைய வயிற்றை நிரம்பியிருக்கிறது!
"வேதபுரி.... இத்தன பேர் வந்திருந்தாளே? நீ.... திருப்பி ஸமைச்சியா?..."
மற்றொரு பாரிஷதர் அதிஸயத்தோடு கேட்டார்....
"இல்ல...! நம்ம உம்மாச்சி அன்னபூரணியோன்னோ? இன்னிக்கி உம்மாச்சியோட க்ருபை-னால இந்த தவலைதான் அக்ஷயபாத்ரம்! அள்ள அள்ள கொறையாம எல்லாருக்கும் வயறார போறித்து!.."
எல்லாரும் சென்றதும், பெரியவா பாரிஷதர்களிடம் கேட்டார்.
"ஏண்டா...நாம்பாட்டுக்கு.வந்தவாளை-ல்லாம் ஸாப்படறதுக்கு அனுப்பிண்டே இருந்தேனே! எல்லாருக்கும் போறித்தா? நன்னா ஸாப்ட்டாளா?....."
பாரிஷதர்கள் காஞ்சீ அன்னபூர்ணேஶ்வரியை அன்று ப்ரத்யக்ஷமாக கண்டனர்.
80களில் பல ஊர்களுக்கு வங்கி அலுவல் நிமித்தமாக பலஊர்களுக்கு செல்லவேண்டிய நிலை.சென்னை திரும்பியதும் திடிரென்று அலர்ஜி பிராப்ளம் ஆரம்பித்துவிட்டது . சிறு அழுக்கு அல்லது சில காய்கள் பட்டாலோ தின்றாலோ உடம்பு முழுவதும் சிறு சிறு கொப்பளமாக கை கால் முகம் என்று வர ஆரம்பித்து அடிக்கடி விடுமுறை எடுக்கும் நிலை உடம்பு முழுவதும் அரிப்பு.எல்லா வைத்தியமும் பலனளிக்க வில்லை. கடைசியில் சரி இதோடுதான் இனி வாழ்க்கை என்று முடிவும் செய்து விட்டேன் .
ரயலில் ஏகப்பட்ட சாமன்களோடு கர்னூல்போய் இறங்கி சைக்கிள் ரிக்ஷாவில் காய்கறி,அரிசி, மளிகை சாமான்களோடு பரமாச்சாரியார் இருக்கும் தேடி சென்றோம்.
ஏதன் மத்யே எனக்கு பஞ்சு ஆலையில் அழுக்கு பட்டு ஒவ்வாமை வந்து உடம்பு
எல்லாம் சிகப்பு கொப்பளங்கள் வர ஆரம்பித்துவிட்டது. கையில் செட்சைன் மாத்திரையும் இல்லை . பக்கத்தில் மருந்தகமும் இல்லை. என்ன செய்வது என்று தெரியவில்லை. சரி பெரியாவளை நம்பி வந்தாச்சு அவர் பாத்துக்கட்டும் என்றுஅவர் பேரில் பாரத்தை போட்டுவிட்டு அவருடன் அவர் பின்னாலேயே ஜெய ஜெய சங்கர என்று சொல்லிக்கொண்டு அவர் பின்னாலேயே சென்றோம்.வழி எல்லாம் எனக்கு வந்த வியாதியை போக்கச்சொல்லி பிரார்த்தனை செய்து கொண்டே சென்றேன்……..
பின்பு பெரியவாளிடம் தீர்த்தப் பிரசாதம் வாங்க வந்தேன். அப்பொழுதான் கவனித்தேன் என் உடம்பில் ஒவ்வாமை துளி கூட இல்லாமல் அரிப்பும் இல்லாமல் இருந்தது.பெரியவா எனக்கு தீர்த்தம் கொடுத்துக்கொண்டே கேட்டார்கள் ” வந்த காரியம் முடிந்ததா” என்று.எனக்கு அப்போதுதான் உறைத்தது என் ஒவ்வாமை தீர்த்தது அவர்மேல் பட்டு என்மேல் பட்ட தண்ணீரும் அவர் கொடுத்த விபூதியும்தான் என்று .
இத்தனைக்கும் அவரிடம் என் வியாதியைப் பற்றி சொல்லவே இல்லை.என் இருகண்களிலும் கண்ணீர் அப்படியே சாஷ்டாங்கமாக அவரின் பாதகமலங்களில் விழுந்து நமஸ்காரம் செய்து. பெரியவா கருணையால் எல்லாம் நல்ல படியாக முடிந்தது என்று கூறி விடை பெற்றுக்கொண்டு வந்தோம் .
நண்பர் சீதாராமனிடம் வரும்போது கேட்டேன் பெரியாகிட்டே நான் என் நிலையை பற்றி ஒன்றுமே சொல்லவில்லையே எப்படித் தெரியும் என் வியாதி. அவர் சொன்னார் ” தன்னோட சிஷ்யர்களோட கஷ்டங்கள் அவருக்குத்தான் முதல்லே தெரியும் நமக்கே அப்பறம்தான்.” என்றார் .அவளவுதான் அன்று போன ஒவ்வாமை வியாதி அப்படியே கர்னூல் ஆற்றில் போய் விட்டது.இன்றுவரை அழுக்கிலேயே இருந்தாலும் கத்திரிக்காய், கருணைக்கிழங்கு சாப்பிட்டாலும் வரவே இல்லை, இதை எண்ணிப்பாக்காமல் இருக்க முடியவில்லை.
நமோ நமஸ்தே குருபாதுகாப்யாம்.
திருத்தொண்டத் தொகை
நல்லவர் தீயவரென நாடாது பணிந்து வணங்குவார்.
ஒருவராய் வரினும் பலராய் வரினும் எதிர்கொண்டு வரவேற்று இன்னமுது ஊட்டுவார்.
திருநீறும், ருத்திராட்சம் அணிந்தவரும் அஞ்செழுத்தோதுபவருமான அடியவர் பாதத்தை அவர் வழிபடாத நாளில்லை.🌷
பாண்டிய நாடெங்கும் சைவம் ஓங்கவேண்டுமென்ற எண்ணத்தொடிருந்த பாண்டிமாதேவியாரோடு ஆலோசித்துப் பரிசனங்களை திருஞானசம்பந்தரிடம் சென்று சேதி சொல்வதற்கென அனுப்பி வைத்தார் பாண்டிய மன்னன்;
குலச்சிறை நாயனார் மனம் மகிழ்ந்து சம்பந்த பெருமானை காண புறப்பட்டார்.
கண்டார் சம்பந்தரை சுந்தரன் சீதையைக்கண்டது போல் ...
ஆடினார் பாடினார் குதித்தார் ... கண்ணீர் மல்க சம்பந்தரை தூக்கிக்கொண்டு தத் தரிகட தோம் என்றே ஆட , ஆடல் அரசனும் அணைத்துக்கொண்டன் தன் திருவடி தனில் 🌞🌞🌞
படைப்பு, காத்தல், அழித்தல் என்ற மூன்று கிருத்தியங்களைச் செய்வதற்காக ஒரே பரமாத்மாதான் பிரம்மா, விஷ்ணு, ருத்திரன் என்று மூன்று ரூபம் கொள்கிறது. கிருத்யங்களுக்கு ஏற்றபடி அந்தந்த மூர்த்திக்கு குணம், வர்ணம், ரூபம் எல்லாம் இருக்கின்றன. இந்த மூன்று என்ற வட்டத்தைத் தாண்டும்போது இம்மூன்றுக்கும் காரணமான ஒரே பராசக்தி எஞ்சி நிற்கிறது. அந்த பராசக்தியான துரீய (நான்காம்) நிலையில் நம் மனத்தை முழுக்கினால் சம்ஸாரத் துயரிலிருந்து விடுபடுவோம்.
வாயுர்வஹ்னி ப்ரஜாப்ராண: ருது கர்த்தா ப்ரபாகர: || 9 ||
தெய்வாம்ஸமுள்ள யோகிகள், தேவர்கள், தேவலோக வைத்தியர்கள், மனு, வாயு, அக்னி ஆவார். அவரே எல்லா பருவங்களையும் சீதோஷ்ணங்களையும் ஷ்ருஷ்டிக்கிறார்.
எல்லா உயிர்களையும் காக்கிறார்.
தனது ஒளியால் ஞானத்தை கொடுக்கிறார்.
உதயத்தை ஏற்படுத்துகிறார் 🌞🌞
தவிப்போர்க்கு தாயாகிறான் ... தானே எல்லாம் என்றே குதிப்போர்க்கு எதிர் வினை ஆகிறான்
பாதங்கள் பணிவோர்க்கு பாசம் தீர்க்கிறான் ... 🌷🌷🌷
குறுநிலமன்னர் குலத்திலே,
கூற்றுவநாயனாரென்பவர் அவதரித்தனரே
அவர் ஸ்ரீ பஞ்சாக்ஷரத்தை விதிப்படி உச்சரிப்பவரே.
சிவனடியார்களுக்குத் திருத்தொண்டு செய்பவரே
அவ்வொழுக்கத்தின் வலிமையாலே நால்வகைச் சேனையும் சிறக்கப் பெற்றாரே
தம் தோள்வலிமையாலே மாற்றார்க்குக் கூற்றுவன் போல ( யமன்) விளங்கினார்.
தம் வீர வல்லாமையால் பல போர்களிலும் பல அரசர்களையும் வென்று அவர்களது வளநாடுகளையெல்லாம் கவர்ந்தனரே
அரசர் திருவில் முடி ஒன்று தவிர மற்றவைகளெல்லாவற்றையும் உடையராயினாரே
உலகத்தை ஆளுதற்குத் தமக்கு முடிசூட்டும் பொருட்டுத் தில்லைவாழந்தணர்களை வேண்ட;
அவர்கள் "நாங்கள் சோழகுலத்தாருக்கேயன்றி மற்றவர்களுக்கு முடிசூட்டோம்" என்று மறுத்து, தங்களுக்குள் ஒரு குடியை முடியைக் காத்துக்கொள்ளும்படி இருத்தி, இவராணைக்கு அஞ்சி சேரநாட்டிற்குச் தஞ்சம் சென்றுவிட்டனரே
கூற்றுவநாயனார் ஐயுறவினாலேவனந் தளர்ந்து, ஆடல்வல்லவனைப் பணிந்து அற்றைநாள் இரவிலே
"எம்பெருமானே! அடியேனுக்குத் திருவடியையே முடியாகத் தந்தருளல் வேண்டும்" என்று பிரார்த்தித்துக் கொண்டு நித்திரை செய்தனரே
ஆடல்வல்லவன் அவருக்குச் சொப்பனத்திலே தோன்றி தம்முடைய திருவடிகளை முடியாகச் சூட்டியருளினாரே
கூற்றுவநாயனார் அவைகளையே முடியாகச் சூடி, பூமி முழுதையும், பொதுநீக்கி ஆண்டார்.
தில்லைவாழந்தணர்கள் தவறை உணர்ந்தனரே
சிவபெருமான் எழுந்தருளியிருக்கின்ற முக்கிய ஸ்தலங்களெங்குஞ் சென்று வணங்கி, திருப்பணிகள் செய்து, சிவபதம் அடைந்தார் கூற்றுவ நாயனாரே.. 👍👍👍.
அதுவே அவர் தலையில் கடம்பாவிடையிடை ஆனதே ..
காமாக்ஷி அதில் அமர்ந்து பெரியவாளின் பாதம் தொட பணிந்தாளே 👏👏👏
(My experiences... Ravi ...Episode 211🙏🙌🙌🙌🌷🌷🌷) started on 7th july 2021. .
*7th Assignment - Powai*
No anger inside means no enemy outside.
Focus more on your desire than on your doubt. The dream will take care of itself.
Judge a person by their questions rather than their answers.
He was lucky ...He did not see tough bosses like GPK and PPM besides no much work as VAT was already in place ..
He left the company and joined PWC then started his own consultancy on GST ..
When I landed up in BBSR , one mr Venkatraman ex regional accountant joined dpcl had done all arrangements ...
He was used to go overboard . And he was facing some charges on scrap when he was L&T C regional office .
I was cautioned by YMD to keep an eye on him ...
*பதிவு 117* ...👍👍🙏 ஆரம்பித்த நாள் 7th Oct 2021..
ஆனந்த லஹரி - 24👍👍👍
*ஸர்வ பூத ப்ரேத பிசாச பய நிவாரணம்*
ஜகத்ஸூதே தாதா ஹரி ரவதி ருத்ர: க்ஷபயதே
திரஸ்குர்வன் னேதத் ஸ்வமபி வபு ரீஶ
ஸ்திரயதி
ஸதா பூர்வ: ஸர்வம்
ததித மனுக்ருஹ்ணாதி ச ஶிவஸ்
தவாக்ஞா மாலம்ப்ய க்ஷண சலிதயோர் ப்ரூலதிகயோ: 24🦚🦚🦚
*ஜகத்-ஸுதே* - உலகை படைக்கும்; ஹரி-ரவதி = ஹரி-அவதி - அதாவது ஹரி ரக்ஷிக்கும்;
*க்ஷபயதே* - அழிக்கும்; திரஸ்குர்வன்
*ஏதத்* - திரோதானத்தால் இவற்றை மறைக்கும் (மாஹேசன்);
*ஸதா பூர்வ: சர்வம் -* ஸதா என்னும் அடைமொழியினை கொண்ட சிவனான ஸதாசிவன்;
*க்ஷண-சலிதயோ:* - நொடி நேர அசைவினால்;
*ப்ரூலதிகயோ* - புருவங்கள் என்னும் கொடிகள் (ப்ரூ - அப்படின்னா புருவங்கள் ("ப்ரூவோர் மத்யே சகஸ்ராக்ஷி" அப்படிங்கறது தெரிந்திருக்கும்);
*லதை-லத்திகா* அப்படிங்கறதெல்லாம் கொடிங்கற அர்த்தத்தில் வரும்);
*ஆஜ்ஞாம்* - ஆணை;
*ஆலம்ப்ய* - அனுசரித்து;
*அனுக்ருஹ்ணாதி* - அனுக்கிரஹம்
*பதிவு 117* 🙏🙏🙏started on 7th Oct 2021
*நாமங்கள்: 31 -40*🏵️🏵️
லக்ஷ்யரோம லதாதாரதா ஸாமுந்நேய மத்யமா |
இல்லையோ என்னும்படியாக ஓடிவது போல் இடை கொண்ட , கொடியிடையாள் லலிதாம்பிகை என்கிறார் ஹயக்ரீவர்,
கடலையே குடித்த பெரிய தொப்பைகாரர் அகஸ்தியரிடம். அவரும் தொப்பையை தடவிக்கொண்டே ஆமாம் என்கிறார்.💐💐💐
*ரோம* = முடி
*லதா* = கொடி
*தாரத* = புறப்படுதல்
*சமுன்னேய* = முடிவுக்கு வருதல்
*மத்யமா* = இடுப்புப் பகுதி - இடை
*35 லக்ஷயரோம லதா தாரத சமுன்னேய மத்யமா* = கொடி போன்ற இடுப்பில் புலப்படும் மெல்லிய ரோமத்தால் மட்டுமே, இடை இருப்பதை உணர்த்துபவள் 👍👍👍
சுவர்ண ஸத்ருசோ பானு: ஹிரண்யரேதா திவாகர: || 10 ||
அண்ட சராசரங்களையும் படைத்தவள். தங்கத்திற்கு நிகரான ஒளியைக் கொண்டவள்.
அவளே எல்லா உலகங்களுக்கும் வாழ்வாதாரம். அவளே விடியலின் தேவதை.
ஆதித்தன் எனும் பெயர் கொண்டவனே ... ஆர்ப்பாட்டம் இன்றி உதிப்பவனே
இசையால் அனைவரையும் ஈர்ப்பவனே ...
உலகை வெல்ல ஒரு உபாயம் சொல்வாயோ
ஊரெல்லாம் தேடி உன் போல் தெய்வம் வேறு இல்லை என அறிந்து கொண்டேன் ...
என் குறைகள் பனி போல் நீங்கும் மாயம் என்ன ? ஏற்றம் மிக்க வாழ்வு கேளாமல் கிடைப்பதின் மர்மம் என்ன ?
ஓசை ஓம்காரமே ... ஐயம் தீர உன்னையே சிக்கென பிடித்துக்கொண்டேன் . சிந்தாமல் சிதறாமல் காத்துடுவாய் எங்களையே 🙏🙏🙏
ஜீவிக்கிறதற்கு basic-ஆக இருப்பது சாப்பாடு தானே? அதனால் இந்த ஸ்வயம்பாகத்துக்குத்தான் basic education-லேயே (அடிப்படைக் கல்விலேயே) முதலிடம் கொடுத்து ஆண், பெண் அனைவருக்கும் சமையல் அறிவைக் கொடுத்துவிட வேண்டும். ஆமாம் “சமய அறிவைக் கெடுக்கும்படியான இப்போதிருக்கிற ஸெக்யூலர் எஜுகேஷனை மாற்ற வேண்டும்” என்கிற நான்தான் இப்போது எல்லாவற்றுக்கும் “முந்தி சமையல் அறிவைக் கொடுக்கணும். எல்லாரையும் சாப்பாட்டு ராமன் ஆக்கணும்” என்கிறேன்.
படிப்பிலே அடிப்படை Three R’s என்பார்கள். ‘ரீடிங்’ முதல் ‘ஆர்’, ‘ரைட்டிங்’ இரண்டாவது ‘ஆர்’, ‘ரித்மெடிக்’ (‘அரித்மெடிக்’என்பது பேச்சில் ‘ரித்மெடிக்’ என்றாகும்) மூன்றாவது ‘ஆர்’. நான் இதற்கெல்லாமும் அடிப்படையாக அடிப்படைக் கல்வியில் ஸ்வயம் பாகத்தைச் சொல்லிக் கொடுக்க வேண்டுமென்கிறேன்.
முகச்ந்த்ர களங்காப ம்ருகநாபி விசேஷிகா
வதனஸ்மர மாங்கல்ய க்ருஹ தோரண சில்லிகா
வக்த்ர லக்ஷிமி பரீவாஹ சலன் மீனப லோசனா
அடுத்தது கண்களைப் பற்றிய வர்ணனை
அவளுடைய முகத்திலிருந்து வரும் அழகு இருக்கிறதே அது அப்படியே பிரவாகமாகிய நதி போல அதுவும் ஒரு நதி அல்ல இரண்டு நதிகள் பெருக்கெடுத்து ஓடிவந்து இரு கண்களாக மாறி விடுகிறதாம்.
மூககவி காமட்சி அம்மன் பேரில் 100 ஸ்லோகங்கள் தயா சதகம் என்ற பெயரில் பாடியுள்ளார்.
மற்றோரு நதி கருணா.பக்தர்கள் மீது எப்பொழுதும் கருணை கொண்டவள்.ஆக இரண்டு கண்களும் இரண்டு தடாகங்கள் என்றால் அதில் மீன்கள் இருக்க வேண்டாமா?
லலிதா தேவியினுடைய கருவிழியில் உள்ள கரு மணிகள்தான் மீன்கள். அது இரண்டும் இந்த பக்கமும் அந்த பக்கமும் ஓடிக்கொண்டே இருக்குமாம்.
இதைத்தான் ஆதி சங்கரர் அப்படியே எடுத்து"" வதன சௌந்தர்ய லஹரி"" என்கிறார் சௌந்தர்ய லஹரியில்.காளிதாஸரும் ""லலிதா கடக்ஷவீக்ஷ் ஐஸ்வர்ய அவ்யாஹ்த"" லலிதாவின் கடைக்கண்னின் ஒரு ரேகை பட்டாலும் கூடசெல்வம் கொழிக்குமாம்.
இதுதான் அர்த்தம் என்பதற்கு இந்த உவமைகள் எல்லாம் என் கற்பனையே ஏதாவது தவறு இருப்பின் சுட்டிக்காட்டுங்கள் திருத்திகொள்கிறேன்.
வக்த்ர லக்ஷிமி பரீவாஹ சலன் மீனப லோசனா
*நிம்மதியில் நுழைய வேண்டுமாயின் ...*
*எதிர்பார்ப்பில் இருந்து வெளியேற வேண்டும் ...*
*இனிய புதன் காலை வணக்கம்*
🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼
*===□■□===□■□===□■□===*
*என்னை தவிர, யாரும் எனக்கு நிரந்தரம் இல்லை ...*
*என்று உணர்வதற்குள் எத்தனை ஏமாற்றங்கள் ...*
*===□■□===□■□===□■□===*
சிலவற்றை *அடைந்தால் தான் நிம்மதி* என்று நினைக்காதீர்கள் ...
சிலவற்றை *இழந்தாலும் கூட நிம்மதி கிடைக்கும்* என்பதை மறவாதீர்கள் ...
*===□■□===□■□===□■□===*
*நினைவு* என்பது *கடவுள்* கொடுத்த *சாபம் ...*
*மறதி* என்பது *கடவுள்* கொடுத்த *வரம் ...*
*இந்த இரண்டும் கலந்தால் தான் வாழ்க்கை ...*
*===□■□===□■□===□■□===*
*உரிமை உண்டு என எண்ணினாலும் ,*
*நமக்கு மரியாதை இல்லையென தெரியும் போது , ஒதுங்கி இருப்பதே சிறந்தது ...*
*===□■□===□■□===□■□===*
*இன்றைய சிறப்பு*
○ *உலக ஈர நிலங்கள் தினம்* ○
○ *மு.கோவிந்தன்.*
*===□■□===□■□===□■□===*
🌷 *ஒரு தொழிலிலிருந்தோ, ஒரு வேலையிலிருந்தோ ஓய்வு பெறுவது என்பது நமக்கு இறைவனுடைய கருணையினால் நமக்கு அளிக்கப்படும் நல்ல காலம் ஆகும்.*
🌷 *ஓய்வு பெற்றவுடன், பெரியவர்கள், சீவாத தலை, கிழிந்த பனியன், அழுக்கு வேட்டி என்று மாறிவிடுவார்கள். ஷூ போடுவதை நிறுத்திவிடுவார்கள்..*
. அப்படி இருந்தால் நம் துக்கம் ஒன்றுமில்லை என்று நமக்கு தெரியும்*
🌷 *தேவையான உடற்பயிற்சியினை இயன்றவரை செய்துவிடுங்கள், நேரத்துக்கு மருந்தை உட்கொள்ளுங்கள். நம் நண்பர்கள்,நம் உறவினர்கள் எங்கோ ஒருவர் இறப்பார்கள். அடுத்து நாம் தான் என்று ஒருபோதும் பயப்படாதீர்கள். அந்த வரிசை கடவுளிடம் மட்டுமே இருக்கிறது.*
🌷 *டாய்லெட் கதவுகளை பூட்டிக்கொள்ளாதீர்கள், தலையணைக்கு அருகில் மொபைல், டார்ச், சாவி வைத்துக்கொள்ளுங்கள்.*
🌷 *தெரியாதவர்களுக்கு கதவைத்திறக்காதீர்கள்.*
*சேர்த்துவைத்த பணத்திற்காகவோ, பென்ஷன் பணத்திற்காகவோ, ஒன்று விட்ட, இரண்டு விட்ட உறவினர்கள் சொந்தம் கொண்டாடினால், காபி கொடுத்து அனுப்பிவிடுங்கள். இருக்கும் பணத்தை சாமர்த்தியமாய் போட்டு வருமானத்திற்கு வழி செய்து கொள்ளுங்கள்.*
🌷 *பேரக்குழந்தைகளுடன் விளையாடுங்கள்*. *உங்களை அவர்களுக்குள் பார்க்கலாம்.*
🌷 *வேலையை விட்டுத்தானே ஓய்வு பெற்றோம்? இறந்தா போய்விட்டோம் இல்லையே அப்புறம் ஏன் கவலைபடுகிறீர்கள்?*
🌷 *இவை அனைத்தும் ஓய்வு பெற்ற பெரியவர்களுக்கு மட்டும் அல்ல... அவர்கள் பெற்ற பிள்ளைகளுக்கும் சேர்த்து தான்..!*
🌷 *ஓய்வு பெற்ற தங்களது பெற்றோர்களுக்கு அவர்களுக்கு உரிய மரியாதையையும், சுதந்திரத்தையும்... அவர்களின் ஓய்வில் எவ்வித மன உளைச்சலும் ஏற்படுத்ததாத வகையில்.., பெற்றோர்களின் உடல், மன நலன் கருதி பிள்ளைகளும் நடந்து கொள்வது அவர்களின் வாழ்க்கையில் ஈடற்ற மகிழ்வையும், ஆரோக்யத்தையும் அளிக்கும்.*
🌷 *வாழ்வியல் போராட்டத்திற்காக ஓடிய ஓட்டத்தில்... பணி ஓய்வு என்பது அடிபணிந்து, சகித்து, பொறுமை காத்து, அவமானப்பட்டு, குடும்பத்திற்காக ஒரு சுமை தாங்கியாக தங்களது வாழ்வை அர்ப்பணித்த ஒவ்வொருவருக்கும் மிச்சமிருக்கும் வாழ்க்கையை ரசிக்க இந்த சமூகம் நமக்களித்த வரம் இது...*
🌷 *இதையும் எக்காரணம் கொண்டும் மற்றவர்களின் சுய நலத்திற்காக இழக்காதீர்கள்*.
🌷 *எப்போதும் இறைவழிபாடு செய்யுங்கள் நல்லது இனிதே நடக்கும். இறைவனிடம் உங்களை ஒப்படைத்து விட்டு உங்கள் பணியை செய்துகொண்டே இருங்கள் நோய் நொடியின்றி நல்ல ஆரோக்கியத்தை இறைவன் கொடுப்பான்*
*வாழ்க வளமுடன்*🙏🙏🙏🙏
🌷 *சில நண்பர்கள், ஓய்வு பெற்ற பிறகும் உடம்பில் சக்தி இருக்கும்வரை வேலைக்கு போகலாம் என்று,கையில் அதிகம் காசிருந்தும் மீண்டும் வேலையை எங்கோ தேடிக்கொண்டு தொடர்வதை மட்டும் பார்க்க முடிகிறது*
🌷 *ஆனால் பெரும்பாலானவர்களுக்கு அப்படிப்பட்ட நிலைமை இல்லை, இருந்தாலும் அந்த பணத்தை நோக்கி துரத்தி கொண்டு ஓடுகிறார்கள் ஓய்வுக்கு பின் நமக்கானா வாழ்க்கையை இனியாவது வாழ்வோம் என்று கொஞ்சமும் இல்லாமல்*
🌷 *உங்களுக்கு பிடித்த, வேலையை சமயத்தில் செய்ய முடியாததை செய்யுங்கள். உங்களுக்கு குருவிகளுக்கு கூடு கட்டுதலோ, மரம் நடுதலோ ஆசையாக இருக்கலாம்.. உங்களுக்கு கதை கட்டுரை ஆன்மீகம் இப்படி எதையாவது செய்யலாம்.*
🌷 *இதுவரை ஓடிய நாட்களில் பார்க்கமுடியாத இடங்களை பாருங்கள். காலை உணவை நிதானமாய் ரசித்து உண்ணுங்கள். மதியம் இரவு நேரத்துக்கு நன்றாக தேவையான செரிமான ஆகக்கூடிய உணவை சாப்பிடுங்கள்*
🌷. *கொஞ்சம் நம்முடைய பழைய நண்பர்கள், உறவுகளுடன் மனம் விட்டு பேசுங்கள்,இதில் அவர்கள் பேசவே செய்வதில்லை நாமே பேசுகிறோம் என்று ஈகோ பார்க்க வேண்டாம்.*
🌷 *அதிகாலையில் எழுந்திருங்கள் வாய் விட்டு நிறைய சிரியுங்கள். உங்கள் காலத்து நண்பர்களோ, பிடித்த, கூட வேலை செய்தவர்களோடு மாதம் ஒரு முறையாவது மறக்காமல் எல்லாவற்றையும் பேசுங்கள் அல்லது அவர்களை நேரில் சந்தியுங்கள் .*
🌷 *மிக மிக நெருக்கமான, நம்பிக்கையானவர்களிடம் மட்டும் உங்கள் சுகத்தையும் துக்கங்களையும் பகிருங்கள்
*பதிவு 132* 👏👏
12th Sep 2021🙏🙏🙏🏵️🏵️🏵️🏵️🏵️
46வது திருநாமம்
பத்மநாபோ(அ)மரப்ரபு: |
விச்’வகர்மா மனுஸ் த்வஷ்டா
ஸ்தவிஷ்ட: ஸ்த்தவிரோ த்ருவ: ||6🙏🙏🙏
ஆனால், தன் அரண்மனைக்குக் கண்ணனைக் கொண்டு செல்ல நினைக்கும் மன்னரிடம் இதை யார் சொல்வது என்று அஞ்சினார்கள்.
அவ்வூரில் இருந்த ஒரு பண்டிதர் ஊர் மக்களிடம், “இந்தக் கண்ணனை நம்பாதீர்கள். இவன் தன்னை நம்புபவர்களை எல்லாம் ஏமாற்றி விடுவான்.
கோபிகைகளின் உள்ளத்தில் காதலை உண்டாக்கிய அவன், அவர்களை விட்டுவிட்டு ஆயர்பாடியில் இருந்து மதுராவுக்குச் சென்றுவிட்டான்.
நம்மோடு இல்லாமல் மன்னருடன் அரண்மனைக்குச் சென்றுவிடுவான்.
இவனை நம்பாதீர்கள்!” என்றார்.
*பதிவு 118*
*Oct 7th 2021*🌷🌷🌷🦋🦋🦋
சிவானந்தலஹரி 17 & 18 ஸ்லோகம்
*பொருளுரை*
फलाद्वा पुण्यानां मयि करुणया वा त्वयि विभो
प्रसन्नेऽपि स्वामिन् भवदमलपादाब्जयुगलम् ।
कथं पश्येयं मां स्थगयति नमः संभ्रमजुषां
निलिम्पानां श्रोणिर्निजकनकमाणिक्यमकुटैः ॥
ப²லாத்³வா புண்யாநாம் மயி கருணயா வா த்வயி விபோ⁴
ப்ரஸன்னேऽபி ஸ்வாமின் ப⁴வத³மலபாதா³ப்³ஜயுக³லம் ।
கத²ம் பச்யேயம் மாம் ஸ்த²க³யதி நம: ஸம்ப்⁴ரமஜுஷாம்
நிலிம்பாநாம் ச்ரோணிர்னிஜகனகமாணிக்யமகுடை: ॥
ன்னு ஒருஸ்லோகம்
சிவன் சார் ஒருவாட்டி பாகவத சப்தாகம் கேட்கணும்னு ஆசை பட்டாராம்.
அப்ப சுவாமிகளுக்கு நல்ல வயசாகி ரொம்ப உடம்பு முடியாம இருந்தது.
இருந்தாலும் பதினைந்து நாட்கள்ல இரண்டு இரண்டு மணி நேரமா சிவன் சார் கேட்கறதுக்கு பாகவத ப்ரவசனம் பண்ணார்.
அந்த மாதிரி குருவினுடைய இஷ்டம் என்னிஷ்டம்னு இருந்தார்.
பரதன் வெண் குடை கவிக்க, இருவரும் கவரி வீச
விரை செறி குழலி ஓங்க, வெண்ணையூர்ச் சடையன் தங்கள்
மரபுளோர் கொடுக்க வாங்கி வசிட்டனே புனைந்தான் மெளலி."
அரியணையை அனுமன் ஏன் தாங்க வேண்டும்?
ஓர் அரசனுக்கு இருக்க வேண்டிய ஆற்றல் பற்றி திருக்குறள் இறைமாட்சி அதிகாரத்தில் குறிப்பிடப்படும், அஞ்சாமை, ஈகை, அறிவு, ஊக்கம், தூங்காமை, கல்வி, துணிவுடமை இத்தனையும் ஒருங்கே அமையப்பெற்ற அனுமன், இராமபிரானுடைய "இராம ராஜ்ய" ஆட்சிக்கு அச்சாணியாக இருக்கப் போகிறான் என்பதையே, அனுமன் அரியணையைத் தாங்குவதின் மூலம் வெளிப்படுத்துகிறார்.
வாலி இறக்கும் தருவாயில் அங்கதனை இராமபிரான் கையில் ஒப்படைத்து விட்டு, இவன் இனி உன் அடைக்கலம் என்கிறான்
அப்போது இராமன் தன் உடைவாளை அந்த அங்கதனிடம் கொடுக்கிறான்;
இராமன் முடி சூட்டும்போதும், பரதனோடு அங்கதனையும் இளவரசாக ஏற்றுக் கொண்ட அறிகுறியே அவன் உடைவாளை தாங்கும் காட்சி.
இராமன் பதினான்கு ஆண்டுகள் காட்டில் இருந்தபோது, நாட்டை இராமனின் பெயரால் "ராமராஜ்யமாக" நடத்தி வந்தவன் பரதன்.
இப்போது அந்த ராமராஜ்யத்தின் வெண்கொற்ற குடை தரப்போகும் நல்லாட்சியை பரதனைவிட வேறு யாரால் தர முடியும்,
ஆகையால் அவன் இராமனுக்கு வெண்கொற்ற குடை பிடிக்கிறான்.
இலக்குவனும், சத்ருக்குனனும், தன் அண்ணன்மார்களுக்குச் சேவை செய்வதையே வாழ்க்கையாகக் கொண்டவர்கள் என்பதால் அவர்கள் கவரி வீசுகிறார்கள்.
திருவெண்ணைநல்லூர் சடையப்ப வள்ளல் போன்ற உணவளிக்கும் வள்ளல் பரம்பரையினரின் கையால் எடுத்துக் கொடுத்த மணிமுடியை குலகுருவான வசிஷ்டர் இராமன் முடியில் வைத்து ஆசீர்வதிக்க, இராம பட்டாபிஷேகம் இனிதே நடக்கிறது.
"வாழி ஜானகி, வாழி இராகவன்
வாழி நான்மறை, வாழிய அந்தணர்,
வாழி மாமறை யென்றென்று வாழ்த்தினான்
வாழி தோறும் உயர்ந்துயர் கீர்த்தியான்
அதை விட சிறந்த வரம் போடும் பதிவுகள் இவ்வளவா என்று சொல்லி திரியை விட்டு விலகாமல் இருக்கும் உங்களை போன்ற தாசகர்கள் எனக்கு கிடைத்திருப்பது நான் முன் செய் புண்ணியம் ...
எல்லோருக்கும் சீதா சமேத ஜய ராமன் அருள் கிடைக்க பிராத்திக்கிறேன் .
*சுபம்*
மணக்கும்.
*சங்கரரும் உடையவரும்*
நமாமி பகவத்பாத சங்கரம் லோக சங்கரம்.
ச்ருதி எனப்படும் வேதங்களுக்கும், ஸ்ம்ருதி எனப்படும் புராணங்களுக்கும் இருப்பிடமானவரும், கருணா மூர்த்தியும், உலகம் முழுவதற்கும் மங்களத்தை அருளுபவருமான சங்கர பகவத் பாதரை நஸ்கரிக்கிறேன்.
சுமார் 2000 வருடங்களுக்கும் முன்பாக (சுமாராக கி.மு 509) கேரளத்தில் காலடி என்னும் ஊரில், சிவகுரு-ஆர்யாம்பா தம்பதிக்கு நந்தன வருஷம் வைகாச சுக்ல பஞ்சமியில், புனர்வசு நக்ஷத்திரத்தில் பிறந்தவர் ஸ்ரீ சங்கரர்.
32 ஆண்டுகளே வாழ்ந்த இவர் காஷ்மீரத்திலிருந்து கன்யாகுமாரி வரையில் அத்வைத சித்தாந்தத்தை பரப்பினார்.
அத்வைத தத்வத்தை தமிழகத்து அந்தணர்கள் ஒப்புக் கொள்ள மறுத்த சமயத்தில் திருவிடைமருதூர் மகா லிங்கமே அசரீரியாக ' *ஸத்யம் அத்வைதம்'* என்றதாக தெரிகிறது.
இவரது ப்ரம்ம சூத்திர பாஷ்யத்தை வியாசரே நேரில் வந்து அனுக்ரஹித்ததாக சொல்லப்படுகிறது.👍
அம்மாளுக்கும் புத்திரராக அவதரித்தவர் ராமானுஜர்.
இவர் 120 வருடங்கள் வாழ்ந்ததாக சொல்லப்படுகிறது.
பல முயற்சிகளுக்குப் பின்னர் தனக்கு கிடைத்த திருமந்திர உபதேசத்த மற்றவர்களுக்கு தெரிவித்தால் நரகம் என்றல்லாம் மிரட்டிய போதும் தான் நரகம் சென்றாலும் கேட்ட அனைவரும் நன்மை அடையட்டுமென்று திருக்கோஷ்டியூர் கோபுரத்தின் மீது ஏறி பல்லாயிரக்கணக்கான மக்களுக்கு உபதேசித்தவர்.
இவரே பின்னாளில் மணவாள மாமுனிகளாக அவதரித்ததாக சொல்லப்படுகிறது.
இருவரும் வைகாச சுக்ல பஞ்சமியில் பிறந்தவர்கள். அடுத்தடுத்த நக்ஷ்த்திரங்கள், ராமானுஜர் - திருவாதிரை, சங்கரர் - புனர்வசு.
இருவரும் ப்ரம்ம சூத்திரத்துக்கு பாஷ்யம் பண்ணினவர்கள்.
இருவரும் மூல-குருவாக வியாசரையே வைத்துக் கொண்டுள்ளனர்,
இன்றைய மடாதிபதிகள், சிம்மாசனாதிபதிகள் உள்பட.
ராமனுஜரும் முதலில் படித்தது அத்வைதமே.
யாதவப் பிரகாசர் என்பவரிடம் அத்வைதம் பயின்றாராம்.
பிற்காலத்தில் அவரே பின்னர் ராமானுஜருக்கு சிஷ்யரானதாக சொல்வர்.
ஆதி சங்கரரின் குருவான கோவிந்த பகவத் பாதர் பதஞ்சலியின் அவதாரம்.
பதஞ்சலியோ ஆதி சேஷனின் அவதாரம்.
(நாராயணன் பைநாகப்பாயில் படுத்துக் கொண்டு நடராஜ ரூபத்தில் லயித்த சமயத்தில் ஆதிசேஷணுக்கு கனம் அதிகமானதாம். பெருமாளிடம் காரணம் கேட்க, அவரும் நடராஜ ரூபத்தைச் சொன்னதால், ஆசைப்பட்டு ஆதிசேஷன் பதஞ்சலியாக அவதரித்தது புராணம்).
ஆகக் கூடி பார்த்தால் ஒருவரே ஆதிசங்கரருக்கு குருவாகி, பின்னர் சுமார் 1000 வருடங்கள் கழித்து ராமானுஜராக அவதரித்தார் போல.
இந்த ஸிம்மாசனாதிபதிகள் க்ருஹஸ்த பரம்பரைகளின் வழியே வருபவர்கள். க்ருஹஸ்த மார்க்கத்தில் ஸ்ரீ வைஷ்ணவத்தை வளர்க்கச் செய்த ஏற்பாடு.
ஆனால் சங்கர மடத்தை அலங்கரிப்பவர்கள் ப்ரம்மச்சார்யத்திலிருந்து நேரடியாக ஸந்நியாசத்திற்கு வருபவர்கள்.
இவ்வாறாக பலவிதமான வேறுபட்ட வழிகளிலும் முயன்று நம்மைக் கடைத்தேறச் செய்யும் இந்த இரு ஆச்சார்யார்களுக்கும் அனந்த கோடி நமஸ்காரங்கள்.
ஸர்வ-வேதாந்த ஸித்தாந்த-கோசரம் தம்-அகோசரம் கோவிந்தம்
பரமாநந்தம் ஸத்குரும் ப்ரணதோஸ்மயஹம்
ஸத்குரும் கோவிந்தம் அஹம் ப்ரணதோஸ்மி - ஸ்த்குருவான கோவிந்தனை நான் நமஸ்காரம் செய்கிறேன்.
அதாவது ஸ்ரீவைஷ்ணவத்தின் முதாலாவது ஆச்சார்யாரான கோவிந்தன்/மஹா-விஷ்ணுவை நமஸ்காரம் செய்கிறேன் என்றும் சொல்லலாம், அதே போல சங்கரரின் குருவான கோவிந்த பகவத் பாதரை வணங்குகிறேன் என்றும் சொல்லலாம்.
தத்துவஞானி என்ற பட்டமும் தங்களுக்கே
என முன்மொழிகிறேன்
லோகோபகாரமாகச் செய்யக்கூடிய அநேகப் பணிகளில் ஸத்பாத்ரத்துக்கு வித்யையை போதிப்பதற்கு ஸமமாக எதையும் சொல்ல முடியாது என்று நம் முன்னோர் அபிப்ராயப்பட்டனர். ‘வித்யாதானம்’, ‘வித்யாதானம்’ என்று இதை மிகவும் விசேஷித்துச் சொல்லியிருக்கிறது. ‘தானம்’ என்ற பதத்தைப் போட்டதாலேயே, கற்றுக் கொடுக்கிற ஆசார்யர் வித்யார்த்தியிடமிருந்து எந்த த்ரவ்ய லாபமும் எதிர்பார்க்கக்கூடாது என்று ஏற்படுகிறது.
இதிலே ரொம்பவும் ஆச்சரியப்படத்தக்க த்ருஷ்டாந்தம் முதல் முதலில் அந்தப் புராணங்கள் உபதேசமாகி ப்ரசாரம் செய்யப்பட்டதிலேயே இருக்கிறது. வேதங்களை ப்ராமண சிஷ்யர்கள் மூலம் ப்ரசாரம் செய்த வ்யாஸ பகவான் புராணங்களைச் செய்து அப்ராமணராகிய ரோமஹர்ஷண ஸூதர் என்பவருக்கே அவற்றை உபதேசித்து ப்ரசாரம் பண்ண அனுப்பினார். ஸத்பிராமணர்களாகிய நைமிசாரண்யத்து ரிஷிகள் அந்த ஸூதருக்கு ரொம்பவும் மரியாதை செய்து, அவரைப் பீடம்போட்டு உட்கார்த்தி வைத்து, அவரிடம் புராணங்களைக் கேட்டுக் கொண்டார்கள்.
அக்னி கர்ப்போ திதே புத்ர: ஷன்க: ஷிஷிர நாஷன: || 12 ||
கடுங்குளிரை அகற்றுபவர்.
நெருப்பே உருவானவர். தீய எண்ணங்களையும் தீமைகளையும் அகற்றுபவர்.🌞🌞🌞
அம்புலியும் நீயே அணையா ஜோதியும் நீயே
குபேரன் நீயே அமரர் தங்கோனும் நீயே
போதிற் பிரம்மன் நீயே முராரியும் நீயே புராரியும் நீயே
பொதிய முனி காதியும் நீயே பொருப்படை கந்தனும் நீயே
கணபதியும் நீயே காமனும் நீயே
சாதித்த புண்ணியர்களில் என்னையும் சேர்த்தாயே உன் கருணை என் சொல்வேன் 🌞🌞🌞
யானைக்கு முக்தி .. கொல்ல நினைத்த சிலந்திக்கோ மறு பிறவி
ஒரு நாழி தாமதம் இந்த குழந்தை தனை உலகம் உய்ய வைக்கும் என்றே சொன்னான் ஜோதிடன்
வலியை விட குழந்தையின் வாழ்வே என் லட்சியம் என்று சொல்லி தனை தலைகீழ் தொங்க விடச்சொன்னாள் தாய்
ஒரு நாழி தாமதம் தாயின் உயிரைகுடிக்க தவம் போல் பிறந்தான் கோச்செங்கட் சோழன்
தான் இருந்த திருவானைக்கோயில் சீர் திருத்தியே மீண்டும் களிறு வராமல் மதிர் சுவர் பல எழுப்பினான்
மன்னனாய் வண்ணமாய் வாழ்ந்தவன் முடிவில் அண்ணல் அடி சேர்ந்தான் அருள் அமுதம் ஆனான் அடியார்களில் ஒருவராய் 👍👍👍
தன் வலை தனில் வீழாதோர் யார் .
விழுந்த அனைவரும் பாரில் மேலானோர் ஆனவரே 🌷🌷🌷
(My experiences... Ravi ...Episode 213🙏🙌🙌🙌🌷🌷🌷) started on 7th july 2021. .
*7th Assignment - Powai*
People only wanted to ensure their one square meal and not bothered who ruled their state ...
Naveen patnaik continues to rule as uncrowned king ...
Not much opposition and he was taking care of basic needs of people though maintaining their standard of living untouched ..
No big hue and cry . During my stint in bbsr never witnessed a single incident of unrest ..
I was really wondering how people were respecting a great legend biju patnaik family and not raising a slogan against the govt .
The simplicity of CM is a matter of pride to be emulated by rest of states
No so many cars on front and back ..No pilots no honking , no forceful gathering on the roads no red carpets no hoardings , no self bragging no political meetings at the cost of exchequer and tax payers money ...
He used to go via my office very frequently keeping his car 's front window down to enjoy natural air ... One or two would notice him and wave their hands and he would not forget to reciprocate it with same gestures .
He was a people man that is why everyone still like him ... He has no family of his own and no relatives were given any official posts .
As you rightly pointed out we were shocked to see the easy going attitude of ppl in Kolkata followed by all these places.