அபிராமி பட்டரும் அடியேனும் கேள்வி பதில் 70 பதிவு 59
அபிராமி பட்டரும் அடியேனும்
கேள்வி பதில் 70
பதிவு 59👌👌👌
கேள்வி பதில் நேரம்
பதிவு 59 🥇🥇🥇
கேள்வி கேட்பவன் ... ஒன்றுமே தெரியாதவன் அதாவது *நான்* .
பதில் சொல்பவர் ... அபிராமியை உணர்ந்தவர் அதாவது பட்டர்.
கேள்வி 71
நான்
மனதில் ஒரு பாட்டை அசை போட்டுக்கொண்டிருந்தேன் ... பழைய பாடல் தான் .. PBS பாடியது .. யார் கேட்கிறார்கள் புது பாடல்கள் இப்பொழுது .. பாடலும் புரிவதில்லை பாடுபவரையும் தொடர்ந்து காண முடிவதில்லை ...
ஆண் : பால் வண்ணம் பருவம் கண்டு
வேல் வண்ணம் விழிகள் கண்டு
மான் வண்ணம் நான் கண்டு வாடுகிறேன்
பெண் : கண் வண்ணம் அங்கே கண்டேன்
கை வண்ணம் இங்கே கண்டேன்
பெண் வண்ணம் நோய் கொண்டு வாடுகிறேன்...
கண்ணதாசன் வாழ்கிறான் .... கதவு தட்டும் சத்தம் .. ஓடி சென்று பட்டரை வரவேற்றேன் ...
பட்டர்
என்னப்பா நான் வந்த உடன் நல்ல பாட்டை நிறுத்தி விட்டாய் .. இன்னும் கொஞ்சம் பாட விடு ... கேட்போம்
பெண் : பருவம் வந்த காலம் தொட்டு
பழகும் கண்கள் பார்வை கெட்டு
என்றும் உன்னை எண்ணி எண்ணி ஏங்கவில்லையா?
ஆண் : நாள் கண்டு மாலையிட்டு
நான் உன்னை தோளில் வைத்து
ஊர்வலம் போய் வர ஆசை இல்லையா?.....
நான் ..
எங்கே முழுப்படத்தையும் போட்டு காண்பி என்பாரோ பட்டர் ...என்று பயந்து நிறுத்தி விட்டேன் பாட்டை ..
நான் ... பட்டரே இது எங்கள் காலத்தில் வாழ்ந்த ஒரு மாபெரும் கவி ...கண்ணதாசன் என்று பெயர் .. அவர் இயற்றியது ...
பட்டர் ஓ அப்படியா ... சரி .. கம்பரிடம் இருந்து இரவல் வாங்கிய கருத்துக்கள் இவை
நான் ... கொஞ்சம் விளக்கி சொல்லுங்கள் பட்டரே
பட்டர் ... உண்மையில் இந்த பாடல் கம்பரின் சொந்த கருத்தும் இல்லை திருமங்கை ஆழ்வார் பாடிய பாடல் ...
அதை கம்பர் தனதாக்கி பிறகு உன் கண்ணதாசன் அதை வைத்து சினிமா பாடல் எழுதினார் ...
கம்பர் நாலு வண்ணங்களாய் பாடிய திருமங்கை ஆழ்வாரின் பாடலை எட்டாக்கி பாடினார் ...
பட்டர் ... ரவி உண்மையில் பெருமை திருமங்கை ஆழ்வாருக்குத் தான் போக வேண்டும் ... உங்கள் கண்ணதாசனுக்கு அல்ல , கம்பருக்கு அல்ல ... Remix செய்தவர்கள் இவர்கள் ... இன்னும் விவரமாய் சொல்கிறேன் கேள்
திருமங்கையாழ்வார் ,
நம்மாழ்வாருடைய நான்கு பிரபந்தங்களாகிய,
திருவிருத்தம்,
பெரிய திருவந்தாதி,
திருவாசிரியம்,
திருவாய்மொழி
ஆகியவற்றிற்கு அங்கங்கள் போல,ஆறு திவ்ய பிரபந்தங்களை அருளிச்செய்துள்ளார்.
அவற்றில் ஒன்றுதான் இந்த *திருநெடுந்தாண்டகம்* …
இவர் அருளிச் செய்த பிரபந்தங்கள்” பனுவல்” என்று கூறப்படுகின்றன.
இந்த ஆறு பிரபந்தங்களுள் சிகரமாக விளங்குவது
*திருநெடுந்தாண்டகம்* .
இவர் திருவரங்கத்தில் இருந்தபோது இதனை அருளியுள்ளார். “ *தாண்டகம்* ” என்பது மலை ஏறுவதற்கு உதவியாக இருக்கும்
ஒரு ஊன்றுகோல்.
மனித ஆன்மாவின் கடைத்தேற்றத்துக்கு கடவுள் ஒருவர் தான் ஊன்றுகோல் என்பதை, இப்பாசுரங்கள் விளக்குகின்றன .
திருநெடுந்தாண்டகம் முப்பது பாசுரங்கள் கொண்டது.
தாண்டகம் என்னும் இலக்கிய வகையைச் சார்ந்தது
“திருநெடுந்தாண்டகம்” என்றும் அழைக்கப் படுகிறது.
திருநெடுந்தாண்டகத்தில் முதல் 10 பாசுரங்கள், ஆழ்வார்
தாமான தன்மையிலும்,அடுத்த 10 பாசுரங்கள்,
ஒரு தாய் தன்னுடைய மகளைப் பற்றி சொல்வது போலவும். மூன்றாவது 10 பாசுரங்கள்தலைமகள் என்னும் நிலையில், திருமங்கையாழ்வார், தன்மையில் பாடிய
சிறப்புமிக்க பாசுரங்களாகும்.🙌🙌🙌
திருநெடுந்தாண்டகம் வேதக்கருத்துக்களை கொண்ட,
வேதத்திற்கு ஒப்பான பாசுரங்கள் ஆகும்.
இந்த திருநெடுந்தாண்டகத்தின் 21 வது பாசுரமான,
“மைவண்ண நறுங்குஞ்சி குழல்பின் தாழ
மகரம்சேர் குழையிருபா டிலங்கி யாட,
எய்வண்ண வெஞ்சிலையே துணையா இங்கே
இருவராய் வந்தாரென் முன்னே நின்றார்
கைவண்ணம் தாமரைவாய் கமலம் போலும்
கண்ணிணையும் அரவிந்தம் அடியும்
அதே,
அவ்வண்ணத் தவர்நிலைமை கண்டும் தோழீ.
அவரைநாம் தேவரென் றஞ்சி னோமே.”👏👏👏
நான்கு வண்ணங்கள் ... இதை பார்த்த கம்பர் தன் ராமாயணத்தில் விசுவாமித்திரர் சொல்வது போல் இந்த பாடலை அமைத்தார்
இவ்வண்ணம் நிகழ்ந்த வண்ணம்;
இனி. இந்த உலகுக்கு எல்லாம்
உய்வண்ணம் அன்றி.
மற்று ஓர்
துயர் வண்ணம் உறுவது உண்டோ?
மை வண்ணத்து அரக்கி போரில்.
மழை வண்ணத்து அண்ணலே!
உன்
கை வண்ணம் அங்குக் கண்டேன்;
கால் வண்ணம் இங்குக் கண்டேன்.’
ராமா உன் கரங்களின் வண்ணத்தை அன்று தாடகியை அழிக்கும் போது கண்டேன் ..
இன்று அகல்யாவை கால் பாதம் கொண்டு எழுப்பினாய் அந்த வண்ணம் இங்கு கண்டேன் ...
இதையே வேறு மாதிரி பார்க்கலாம்
விசுவாமித்திரர் கதருகிறார்...
"ராமா!! என்னுடைய முக்கியத்துவம் உனக்கு சீதையை மணம் முடிப்பதுடன் முடியப்போகிறது ..
இனி உன் ராம காதையில் எனக்கு வேலையே இல்லை ..
இப்பொழுது அகல்யாவை எழுப்பினாய் ...
உன்னை இதுவரை நான் ரசித்தது கால் வண்ணம் தான் ..
பாக்கி இருக்கும் முக்கால் வண்ணம் கண்டு ரசிக்கும் பேறு எனக்கில்லையே ....💐💐💐
நான்
பட்டரே என் இன்றைய கேள்வியையும் சொல்லி விடுகிறேன்
நீங்கள் ஏன் அம்பாளின் திருவடிக்கு அதிகமாக முக்கியத்துவம் தருகிறீர்கள் ...
காப்பாற்றுவது கரங்கள் அல்லவா ...
அபய கரங்கள் என்று தானே சொல்கிறோம்
அபய திருவடிகள் என்று சொல்வதில்லையே !!💐💐💐
பட்டர்
ரவி உன் கேள்விக்கு வருகிறேன் ...
ராமனின் கரங்கள் அழிக்கவே பயன் பட்டன ...
அம்பாளின் கரங்களும் சூலம் கொண்டு மகிடனை கொன்றன ...
ஆனால் ஒரு கல்லை அல்லது கல் மனம் கொண்டவர்களை காப்பாற்றி மறுவாழ்வு கொடுப்பது முகுந்தனின் திருவடிகளும் அன்னை அபிராமியின் பாதங்களுமே ....
மனிதனின் பாதங்களால் ஒரு பயனும் இல்லை ..
நாம் நடந்து போனால் அந்த இடங்களில் ஒரு புல் கூட முளைக்காது
ஆனால் அகல்யாவின் வாழ்க்கை மீண்டும் முளைத்ததே ,
மணி வாசகரின் வாழ்வு மலர்ந்ததே
மகிடன் முக்தி பெற்றானே ...
திருவடிகளின் பெருமையை இறைவன் கரங்கள் கூட வணங்கி தான் பெருமை பெற்றுக்கொள்ள வேண்டும் 👣👣👣
நான்
ஐயனே .. மின் ஆயிரம் ஒரே சமயம் தோன்றியதை போல் புரிய வைத்தீர்கள் ....
பட்டர்.. பால் வண்ணம் பருவம் கண்டு ....பாடலை இசைத்துக்கொண்டே பறந்தார்🎼🎼🎼 🦅🦅🦅
👌👌👌👌👌👌👌👍👍👍👍💐💐💐
Comments
பாடம்...
🙏🙏🙏🙏🙏
नम॑ आनिर्ह॒तेभ्यो॒
Salutation to those from whom one cannot escape, i.e., the unconquerable
- Taittriya Samhita, 4th Khanda, 5th Praphataka, Anuvaka 9.
Or even the Rig Veda which calls Rudra unconquerable.
इ॒मा रु॒द्राय॑ स्थि॒रध॑न्वने॒ गिरः॑ क्षि॒प्रेष॑वे दे॒वाय॑ स्व॒धाव्ने॑ ।
अषा॑ळ्हाय॒ सह॑मानाय वे॒धसे॑ ति॒ग्मायु॑धाय भरता शृ॒णोतु॑ नः ॥ ७.०४६.०१
To Rudra bring these songs, whose bow is firm and strong, the self-dependent God with swiftly-flying shafts, the Wise, the Conqueror whom none may overcome, armed with sharp-pointed weapons: may he hear our call.
- Rig Veda, Mandala 7, 46th Suktam, 1st Mantra.
Neither Shree Rama nor Shree Krishna defeated Mahadeva. Vedas are more authentic than the stories in Puranas. Shiva Ji wanted to lose to them else if Maha Rudra fought with full might there is no chance for them to even win.
but in his some writings he mentioned that sriman narayana is supereme
now both Shiva and Vishnu are purna form of parabrahma
so that's why they are same and both of them will be merge when they take form of sadashiva or virat vishnu
and that's we called harihara
தென்னாடுடைய சிவனே போற்றி எந்நாட்டவர்க்கும் இறைவா போற்றி
Thennadudaiya sivaney potri. Ennattavarkum Iraiva potri
Worship the Bhagwaan of South who is Shiva, Worship the Bhagwaan of my Country.
As per my knowledge this line comes in Thiruvaasagam by Shri Shaivacharya Mannikkavasagar ji, a strong Shiva bhakt.
Now this line doesn't proclaim what today's dravidian fanatics proclaim by bringing up my Bhagwaan's position to a mere human who lived and died. We must not forget that these are the same people who are trying their level best to level up a human's position (Christ) to the position of Bhagwaan.
Just like a man from Kashi says, Worship my Kashi Vishwanath, just like a person from Somnath in Saurashtra says worship my Someshwara, just like a person from Ujjain will say worship my Ujjain naresh Mahakaaleshawara, same ways Shri Mannikkavasagar ji says for Bhagwaan Shiva as the king of Southern Tamil Nadu that is basically Pandia Nadu.
----------------------------------------------------------
🌺🌹கேரளாவில் ஒரு சிறிய கிராமத்தில் ஒரு சிறிய ஸ்ரீ கிருஷ்ணர் கோவில் இருந்தது. அந்தக் கிராமத்தைச் சேர்ந்த ஜமீன்தார், தினமும் காலையிலும் மாலையிலும் கோயிலில் பூஜை செய்ய ஏழை பூசாரியை நியமித்தார்.
🌺பூசாரி தினமும் தனது 3 வயது மகனுடன் கோயிலுக்கு வருவது வழக்கம்.
தந்தை கோவிலுக்குள்ளேயே தனது கடமைகளைச் செய்யும்போது, மகன் கோவில் வளாகத்தில் விளையாடிக் கொண்டிருந்தான்.
🌺மதியம் கோவில் வராந்தாவில் அப்பா தூங்குவதும், பையன் அருகில் விளையாடுவதும் வழக்கம். பாதி மூடிய கண்களுடன் தன் மகன் விளையாடுவதை ரசித்துக்கொண்டிருந்தான்.
🌺குட்டி கிருஷ்ணன் கோவிலுக்கு வெளியே வந்து சிறுவனுடன் விளையாடுவது வழக்கம், அதனால் சிறுவன் ரசித்து விளையாடிக் கொண்டிருந்தான்.
🌺சிறுவன் சிறுவர்களுடன் விளையாடுவது போல் விளையாடுவது, சிரித்து, கத்தி, ஓடுவது. இந்த நடைமுறை தினமும் பின்பற்றப்பட்டது.
🌺ஒருமுறை விஷூவின் முந்தைய நாளில், தந்தை கோவில் வளாகத்தை சுத்தம் செய்தார், கோவிலின் உட்புறத்தை சுத்தம் செய்தார். அவர் சோர்வடைந்து கோவிலுக்கு வெளியே வராண்டாவில் தூங்கினார்.
🌺தூரம் செல்லாமல் அருகில் விளையாடுமாறு மகனிடம் கூறினார். அன்று மதியம் சிறுவன் தன் தந்தையின் அருகில் விளையாடிக் கொண்டிருந்தான்.
🌺குட்டி கிருஷ்ணன் தங்க மணிகள் நிரம்பிய தன் இடுப்பு பெல்ட்டை பையனிடம் கொடுத்தான்.
சிறுவன் பெற்றதில் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தான், அவன் இடுப்பு பெல்ட்டைப் பிடித்துக்கொண்டு அதைப் பார்த்துக் கொண்டிருந்தான்.
🌺அந்த நேரத்தில் ஜமீன்தார் கோவிலுக்கு வந்தார், அவர் சிறுவனின் கையில் கிருஷ்ணரின் தங்க பெல்ட் இருப்பதைக் கண்டார்.
அவர் உடனடியாக ஒரு எச்சரிக்கையை எழுப்பினார்,
🌺அனைத்து கிராம மக்களையும் அழைத்து தந்தையும் மகனும் கொள்ளையர்கள் என்று அறிவித்தார். சிறுவனின் கையிலிருந்த இடுப்பு பெல்ட்டைக் கைப்பற்றினார்.
🌺தாங்கள் எதையும் திருடவில்லை என்று தந்தை அழுது புலம்பினார். அப்போது குட்டி கிருஷ்ணன் பார்த்துக் கொண்டிருந்தார். அவர் மிகவும் கோபமடைந்தார்.
🌺ஜமீன்தார்களின் கையிலிருந்த இடுப்புப் பட்டையைத் தூக்கி எறிந்தார், அது கோவிலுக்குப் பக்கத்தில் இருந்த ஒரு கொன்ன மரத்தில் போய் விழுந்தது, இடுப்புப் பட்டையின் தங்க மணிகள் மென்மையான மஞ்சள் பூக்களாக மாறியது.
🌺இந்த மலர்கள் இன்றும் கிருஷ்ணருக்கு விஷு கனியில் சமர்பிக்கப்படும் *கொன்ன பூ* என்று அழைக்கப்படுகிறது, ஏனெனில் இது
ஸ்ரீ கிருஷ்ணரை மகிழ்விப்பதாலும், அவருக்கு மிகவும் பிரியமான சிறு பையனின் அன்பை நினைவுபடுத்துவதாலும் இது மிகவும் பிரியமான பூ **🌹🌺
----------------------------------------------------------
🌻🌺🌹 **சர்வம் ஸ்ரீ கிருஷ்ணார்ப்பணம்* *🌹🌺
--------------------------------------------------- --------
🌺🌹There was a small Sri Krishna temple in a small village in Kerala. The zamindar of the village appointed a poor priest to perform daily morning and evening worship at the temple.
🌺The priest used to come to the temple daily with his 3 year old son.
While the father was doing his duties inside the temple, the son was playing in the temple premises.
🌺It is customary for the father to sleep on the veranda of the temple in the afternoon and the boy to play nearby. With half-closed eyes he was enjoying his son playing.
🌺Kutty Krishnan used to come out of the temple and play with the boy so the boy was enjoying playing.
🌺 Playing like a boy playing with boys, laughing, screaming, running. This procedure was followed daily.
🌺Once on the eve of Vishu, the father cleaned the temple premises and cleaned the interior of the temple. He was tired and slept on the porch outside the temple.
🌺Kutty Krishnan gave his waist belt full of gold beads to the boy.
The boy was so glad he got it, he was holding the waist belt and looking at it.
🌺At that time the Zamindar came to the temple and saw that the boy had Krishna's gold belt in his hand.
He immediately raised a warning,
🌺He called all the villagers and declared that father and son were robbers. He grabbed the waist belt from the boy's hand.
🌺 He threw away the waistband in the hands of the landlords and it fell on a dead tree next to the temple and the gold beads on the waistband turned into soft yellow flowers.
🌺These flowers are still called * Konna Flower * which are offered to Lord Krishna on Vishu Kani because it is
This is the most beloved flower because it pleases Sri Krishna and reminds him of the love of the little boy he loved so much **🌹🌺 --------------------------------------------------- --------
🌻🌺🌹 ** Sarvam Sri Krishnarpanam * *🌹🌺
பிராம்மணன் கடல் கடந்து போகக்கூடாது என்பது சாஸ்த்ரம். ஆனால், தற்போதைய
சூழ்நிலை தாய்நாட்டில் சொந்த மண்ணில் அவனை ஸ்வதர்மத்தில் பிழைக்க விடாமல்
பண்ணியதோடு பிறரோடும் அவன் சேர்ந்து முன்னேறி வரக்கூடாது என்ற
"நல்லெண்ணவாதிகளின்" சட்டத்தால் இன்று பல பிராம்மணர்கள் தூரதேசங்களில்
நல்ல முறையில் வாழ்ந்து வருகிறார்கள். இவர்களால் அந்த தேசங்கள் மிகுந்த
பயனை அடைகின்றன.
வெளிநாடு போய் சம்பாதிக்க வேண்டி இருந்தது. பெரியவாளுடைய அத்யந்த
பக்தராகையால், சாஸ்த்ரத்தை மீறுகிறோமே, பெரியவாளுக்கு ஒப்பாததை
செய்கிறோமே என்ற குற்ற உணர்ச்சி அவரை வாட்டி எடுத்தது.
என்பதை விட, தன்னுடைய அன்பான பெரியவாளை தர்சனம் பண்ணப்போகிறோம் என்ற
எண்ணமே அவருக்கு அம்ருதமாக இருந்தது. சென்னை வந்து இறங்கியதும் நேராக
காஞ்சிபுரத்துக்கு விரைந்தார்.
பாரிஷதர்களை கூப்பிட்டார்....
"இன்னிக்கி சமையல் என்னென்ன பண்ணப் போறேள்?..."
அவர்களுக்கு ஆச்சர்யமாக இருந்தது! பெரியவா இதுவரைக்கும் பொது சமையல்
என்று அத்தனை விஜாரித்ததில்லை. மெனுவை சொன்னார்கள்.
மாற்றி வேறு ஏதோ பண்ணும்படி கூறினார். கொஞ்ச நேரத்தில் இந்த வெளிநாட்டு
இந்திய பக்தர் வந்து [ஓடிவந்து] பெரியவா திருவடியில் நமஸ்கரித்தார்.
ஆச்சர்யம்! வந்த பக்தரை ஏன் முதலில் சாப்பிடச் சொல்கிறார்? அவர்
சாப்பிடப் போனதும் அருகிலிருந்த பாரிஷதர்களிடம் "ஏண்டா.....அவன் எனக்கு
எதாவுது குடுக்கனும்ன்னா....எதை குடுக்கச் சொல்லி கேக்கறது?" என்று
சந்தேஹம் வேறு கேட்டார்.
என்று கேட்டறியாத பரப்ரம்மம் "எதைக் கேக்கலாம்?" என்று கேட்டால், என்ன
பதில் சொல்வது?
அதற்குள் அவர் சாப்பிட்டு விட்டு வந்ததும், சிரித்துக்கொண்டே "என்ன?
ஒன்னோட வ்ரதம் பூர்த்தியாச்சா?" என்றார்
கண்ணீரை பொழிந்தன. புரியாமல் பார்த்துக்கொண்டிருந்த கூட்டத்தை பார்த்து
பெரியவா சொன்னார்....
"இவன், சீமைலேர்ந்து பொறப்பட்டதுலேர்ந்து பச்சை தண்ணி கூட
குடிக்கலை....என்னைப் பாக்காம எதுவும் சாப்டக் கூடாது..ங்கற ஸங்கல்பத்தோட
கெளம்பி வந்திருக்கான்.....என்ன நான் சொல்றது செரியா?.." அவருடைய
புன்னகையில் எல்லாரும் மெய்மறந்தனர்
எள்ளுப் புண்ணாக்கும், தையல் இலையும் எனக்காக வாங்கித் தரச்சொல்லி,
வாங்கி வெச்சுக்கோங்கோ!"......பக்தரின் கண்ணீர் நிற்கவேயில்லை. "அல்பமான
எங்கிட்டேர்ந்தா பெரியவா தனக்குன்னு கேட்டு வாங்கிக்கறார்!"
லீலையில் காரணத்தை சொன்னார்.....
"இவனுக்கு எம்மேல ரொம்...ப ப்ரியம். எனக்கு எதாவுது பண்ணனும்ன்னு ரொம்ப
ஆசையா இருக்கான்....ஆனா, சீமைக்குப் போனவாட்டேர்ந்து நான் எதுவும்
வாங்கிக்க சாஸ்த்ரம் எடம் குடுக்கலை.....அதுக்காக எம்மேல பக்தியா
இருக்கறவாளை விட்டுட முடியுமா? அதான் எள்ளுப் புண்ணாக்கும், தையல்
இலையும் வாங்கித் தரச்சொன்னேன்
பசுமாட்டுக்கு போடுங்கோ! அது குடுக்கற பாலை நேக்குக் குடுங்கோ!
ஏன்னா...பசுமாட்டுக்கு எதைக் குடுத்தாலும், அதுல இருக்கற தோஷம் நிவர்த்தி
ஆய்டும்...பசுமாடு மூலம் எது வந்தாலும் அதுக்கு தோஷமே கெடையாதோன்னோ?
அதான். என்னோட பக்தாளோட மனஸை நோக அடிக்கப்டாது "
தர்மமும், காருண்யமும், பக்த வாத்ஸல்யமும் சேர்ந்த "கலவை"யில் உதித்த ஞானியை சரணடைவோம் !!
ஹர ஹர சங்கர.. ஜய ஜய சங்கர..
04 /08 /2021 குமுதம் இதழிலிருந்து....
"மனதின் குரல் கேட்டு உதவிய மகாபெரியவர்!"
மகாராஷ்ட்ராவில் மகாபெரியவர் திருத்தல யாத்திரை செய்து கொண்டிருந்த காலகட்டம் அது. வழியில் ராமதுர்க்க என்ற ஊரில் ஒரு நதியின் கரையில் முகாமிட்டிருந்தார்கள்.
சந்திரமௌலீஸ்வர பூஜையை முடித்துவிட்டு, பக்தர்களுக்குத் தீர்த்தம் வழங்கத் தொடங்கிய மகான், திடீரென்று ஏதோ நினைத்துக் கொண்டவர்போல, தீர்த்தம் தருவதைக் கொஞ்ச நேரம் நிறுத்தினார்.
அடுத்து நடந்ததுதான் மகானின் திருவிளையாடல். கூட்டத்தில் அப்போதுதான் வந்து நின்ற உள்ளூர்ச் சிறுவன் ஒருவனை அழைத்தார், மகாபெரியவா. ஐந்து ஆறு வயது இருக்கும் அவனுக்கு.
அவனை அருகே அழைத்த மகான், "இவன் கிட்டே அந்தத் துண்டுகளைக் குடுங்கோ!" என்று சொல்ல, அணுக்கத் தொண்டர்கள் கொடுத்த மேல் துண்டுகளை அதற்காகவே வந்தவன் போல் பெற்றுக் கொண்டான், அந்தச் சிறுவன்.
அவர் சொன்னதை புரிந்து கொண்டதற்கு அடையாளமாகத் தலையை வேகமாக அசைத்துவிட்டு, புறப்பட்டான் அந்தச் சிறுவன்
மகான் முன் வந்து நின்ற அந்தப் பாமரப் பெண், "சுவாமி...உங்களுக்குக் கோடி புண்ணியம்ங்க!" மெய் நடுங்க, நாத் தழுதழுக்கச் சொல்ல, எல்லோரும் ஒருகணம் திடுக்கிட்டார்கள்.
"
"ஹர ஹர சங்கர! ஜய ஜய சங்கர! காஞ்சி சங்கர! காமகோடி சங்கர!"
"மகாபெரியவா சரணம்!! குருவே சரணம்!!"
"ராம் ராம் ராம் ராம் ராம் ராம் ராம் ராம் ராம்
[ (எஸ். ரமணி அண்ணா எழுதிய கட்டுரை.[இது பழைய போஸ்ட்தான். சித்ரா பௌர்ணமிக்கு ஸ்பெஷல்]
]
11 வேத பண்டிதர்களை வைத்து அதை நடத்தியவர், திருவாரூரைச் சேர்ந்த மிராசுதார் நாராயண ஸ்வாமி ஐயர் என்பவர். காலை எட்டு மணி அளவில் ஆரம்பித்த ருத்ராபிஷேகம், மதியம் ஒரு மணி அளவில் பூர்த்தி அடைந்தது.
"பதினொரு வேத பண்டிதாளை ஏற்பாடு பண்ணி இருந்தேன் பெரியவா !" - இது மிராசுதார்.
உடனே ஸ்வாமிகள், வைதீகாள் எல்லாம் யார் யாரு ? எந்த ஊருநெல்லாம் தெரியுமோ ? நீ தானே எல்லாம் ஏற்பாடு பண்ணினே ?" என்று விடாப் பிடியாக விசாரித்தார்.
சூழ்ந்து நின்ற பக்தர்கள் எல்லாம், 'பெரியவா எதற்காக ஒரு அபிஷேகம் நடந்த விஷயத்தைப் பற்றி, இப்படித் துருவி துருவி விசாரிக்கிறார்' என்று வியப்பு தவிர ஒருவரும் வாய் திறக்கவில்லை. அமைதியாக நின்று கவனித்தனர்.
ஏண்டா அவரை வரவழைச் சோம்'னு ஆயிடுத்து பெரியவா' என்று சொல்லி முடித்து தான் தாமதம்...பொங்கி விட்டார் ஸ்வாமிகள்
"நேற்று திருவிடைமருதூர் கோயிலில் நடந்த விஷயங்கள் பெரியவாளுக்கு எப்படி தெரிந்தது ?' என அங்கே குழுமி இருந்த பக்தர்கள் ஆச்சர்யப்பட்டனர். மிராசுதார் பெரியவா கால்களில் விழுந்து எழுந்து, "தப்பு தான் பெரியவா! ஏதோ அஞ்ஞானத்தாலே அப்படி நடந்துட்டுண்டேன். இனிமே அப்படி நடந்துக்கவே மாட்டேன்! என்னை நீங்க மன்னிசுண்டுங்கோ..."என்று முடிப்பதற்குள் பெரியவா, "இரு..இரு! இதோட முடிஞ்சுட்டா தான் பரவாயில்லையே...ஜப பிராமண்ணாளுக்கு எல்லாம் அங்க மகாதானத் தெரு ராமச்சந்திர ஐயர் க்ரஹதுலே தானே சாப்பாட்டுக்கு ஏற்பாடு பண்ணி இருந்தே ?" என்று கேள்வி கேட்டார்
உடனே ஆச்சார்யாள், "சாப்பாடெல்லாம் பரமானந்தமா நன்னாத் தான் போட்டே. பந்தியிலே, நெய் ஒழுக ஒழுக நெறைய முந்திரிப் பருப்பு, திராட்சை எல்லாம் போட்டு சக்கரைப் பொங்கல் பண்ணச் சொல்லி, ஒங் கையாலே நீயே பரிமாறினே...சரியா ?" என்று கேட்டார். வெலவெலத்துப் போய் விட்டார் மிராசுதார் நாராயணஸ்வாமி ஐயர் !
மிராசுதார் வாயைப் பொத்தியபடியே, "ஆமாம் பெரியவா ! பந்தியிலே சக்கரைப் பொங்கலை மட்டும் என் கையாலே நானே பரிமாறினேன் !" என்று குழைந்தார்.
ஸ்வாமிகள் விடவில்லை. "சரி...அப்டி நீ சக்கரைப் பொங்கலை நீ போடறச்சே, பந்தி தர்மத்தோட பரிமாறினதா ஒன் மனசாட்சி சொல்றதா ?" என்று கேட்டார் கடுமையாக.
மிராசுதார் தலை குனிந்து நின்றார். பக்தர்கள் வாயடைத்து நின்றனர். அனைவருக்கும் ஒரே பிரமிப்பாக இருந்தது. கண்களை மூடி, கால்கள் இரண்டையும் பின்புறமாக மடித்து, நிமிர்ந்து அமர்ந்து கொண்டார் ஆச்சார்யாள். சாட்சாத் பரமேஸ்வரனே அப்படி அமர்ந்திருப்பது போன்ற ஒரு திருமேனி விலாசம். அசையவில்லை.
"மிராசுதார்வாள்! ஒண்ணு தெரிஞ்சுகண்ணும். கனபாடிகளுக்கு இப்போ எண்பத்தொரு வயசாறது. தன்னோட பதினோராவது வயசுலேர்ந்து எத்தனையோ சிவ க்ஷேத்ரங்களிலே ஸ்ரீருத்ர ஜபம் பண்ணி இருக்கார். ஸ்ரீருத்ரம் எப்பவுமே அவரோட நாடி நரம்புகள்ளேயும், ஸ்வாசத்திலேயும் ஓடிண்டே இருக்கு. அப்பேற்பட்ட மஹான் அவர். அவர்ட்டே நீ நடந்துண்ட விதம் மஹா பாபமான கார்யம்...மஹா பாபமான கார்யம் !" - மேலே பேச முடியவில்லை பெரியவளால். கண் மூடி மௌனமாகி விட்டார். சற்றுப் பொறுத்து ஆச்சார்யாள் தொடர்ந்தார்.
ஆச்சார்யாள் வாய் திறக்கவில்லை. விடவில்லை மிராசுதார். "பிராத்திக்கிறேன் பெரியவா. நீங்க இந்த மகாலிங்க ஸ்வாமி ருத்ராபிஷேகப் பிரசாதத்தை ஸ்வீகரிச்சுக்கணும்...என்னை மன்னிசுடுங்கோ !" என்று பிரசாதத் தட்டை நோக்கி கைகளைக் காண்பித்தார்.
விருட்டென்று ஸ்வாமிகள் எழுந்து விட்டார். "இதுக்கு பிராயசித்தம் நா சொல்ல முடியாது. தேப்பெருமாநல்லூர் வேங்கடேச கனபாடிகள் தான் சொல்லணும்" என்றார் !
"இந்த பாவி பண்ணின காரியத்துக்கு கனபாடிகள் பிராயச்சித்தம் சொல்லுவாரா பெரியவா ?" என்று தாபத்தோடு கேட்டார் மிராசுதார்.
அதன் பிறகு, பல விதமான துன்பங்களுக்கு ஆளான மிராசுதார், ஓரிரு வருஷங்களுக்கு உள்ளாகவே தன சொத்துகளை எல்லாம் இழக்க நேரிட்டது. வடக்கே சென்று பல சிவாலயங்களில் திருமடப்பள்ளி கைங்கர்யம் பண்ணி விட்டு, காசி க்ஷேத்ரத்திலே கால கதி அடைந்தார்.
அருட்புகழ் அறமென அருளிய பெருமானே
கலியுக தெய்வமாய் சத்குரு சதாசிவமாய் உன் பாதம் பணிந்தே எமனை வெல்வோம்
கண் இருந்தும் குருடி ஆனாள் அவன் துணைவி ..
நூறு பிள்ளைகள் பெற்றவள் ... தங்கவில்லை ஒன்றும் தரணியிலே
தர்மம் தனை எதிர்க்க ஆயிரம் வந்தாலும் முடிவில் வெல்வது தர்மம் அன்றோ ...
பாசம் அறுக்காதவள் .. எமனின் பாசத்தில் அல்லல் பட்டாள் ...
கணவனுக்கு நல்ல மந்திரியாய் தான் இல்லாமல் முந்திரியாய் பெற்ற பிள்ளைகளை காலனுக்கு தாரை வார்த்தாள் ...
கண்ணா பேர் சொல்ல கொல்லி வைக்க ஒரு குழந்தையும் இல்லை .. உன் சதி கொண்டு மதி வென்றாய் ... உனக்கும் ஒரு சாபம் இடுகிறேன் என்றாள்
சிரித்தான் கண்ணன் .. பரமனுக்கும் சாபம் பலிக்குமா ... கீதை தனை எவர்க்கெல்லாம் சொல்வது .. கேளோர் இல்லை ...காப்போர் இல்லை ... மறுப்போர் உண்டு அதனால்
மறுப்போர் உண்டு ...
தாயே கொடு சாபம் .. அடியேன் தன்னியமானேன் என்றான் கண்ணன் ...
என் குலம் நீங்க கண்டாய் .. என் கண்ணீர் குளமென பெருக கண்டாய் ... உன் குலமும் உன் கண் முன்னே அழியும் அதுவே உன் கண்களை என் கண் போல் குளமாக்கும் ..
மீண்டும் சிரித்தான் கண்ணன் ... யுகம் இது மாறவே உருவெடுத்தேன் .. நான் செய்யும் கடமை நீ செய்து விட்டாய் ...
காந்தாரிக்கு இன்னும் புரியவில்லை ... குருடி என்பதும் உண்மை அன்றோ
கண் திறந்து பார்க்க கருணை கடல் பொங்க நமக்கோ பெரியவா எனும் கண்ணன் இருக்கின்றான் ...
பாவம் காந்தாரிக்கோ கண்ணன் இருந்தும் அவள் கண்கள் திறக்க வில்லை கடைசி வரையும்
ஶ்ரீ ரகுவீர ஹரஷி உரலாயே ||
ரகுபதி கீன்ஹீ பஹுத படாயீ |
தும மம ப்ரிய பரதஹி ஸம பாயீ ||
ஶ்ரீ ரகுவீர ஹரஷி உரலாயே ||
இப்படிப்பட்ட தெய்வீக மூலிகைகள் ஒன்று அல்ல இரண்டு அல்ல ஒரு மலையையே தூக்கிக் கொண்டு வந்து விட்டார் ...
இதுதான் வெட்டி விட்டு வாவென்றால் கட்டிக்கொண்டு வருவது ...
அனுமனைத் தவிர வேறு நல்ல உவமை ஏதும் இல்லை ...
லக்ஷ்மணன் உயிர்த்தெழுந்தான் ... அவன் மட்டுமே இறந்து போன அத்தனை வானரங்களும் ... 🐒🐒🐒
அனுமன் கேட்டிருந்தால் அயோதியையே கொடுத்திருப்பார் ...
அனுமன் ஒன்றுமே கேட்காததினால் யாருக்குமே ஏன் சீதைக்கும் கிடைக்காத அழுத்தமான ஆலிங்கனம் அனுமனுக்கு கிடைத்தது ..
வேண்டத்தக்கது அறிவோன் வேண்டமுழுதும் தந்தான் 🐒🐒🐒
🐒 1மாறு வேடத்தில் அனுமன் , ராமன் லக்ஷ்மணன் யார் என்று பார்க்க பண்டிதராய் வந்த போது சொல்லின் செல்வன் இவன் என்று ராமர் புகழ்ந்து ஆலிங்கனம் செய்து கொண்டார் 🌺
🐒2
சுக்கிரவனுக்கு பட்டாபிஷேகம் செய்தவுடன் அனுமன் போல் ஒரு அமைச்சர் அவனுக்கு கிடைத்தாரே என்று அகம் மகிழ்ந்து ஆலிங்கனம் செய்து கொண்டார் 🌺
🐒 3
விபீஷணன் சரணாகதி செய்ய வந்தபோது எல்லோரும் அவன் அசுரன் அவன் உடம்பில் அசுர ரத்தம் ஓடுகிறது என்று ராமனை தடுத்த போது அனுமன் எதிரி என்றால் இவன் நம்பத்தக்கவன் என்று ராமரின் எண்ணத்தையே பிரதிபலித்து சொன்னதால் ஓடி போய் அனுமனை கட்டிக்கொண்டார்🌺
லக்ஷ்மணனை சஞ்சிவீ மூலிகை மூலம் காப்பாற்றி மற்ற வானரங்களையும் காப்பாற்றி காலனை காலால் உதைத்தவனை கட்டிக்கொள்ளமல் யாரால் இருக்க முடியும் ? 🌺
🐒 5
போரில் ராவணன் வீழ்ந்த போது எல்லோருக்கும் நன்றி சொல்லும் வகையில் முக்கியமாய் அனுமனுக்கு ஆலிங்கன பரிசு தந்தார்🌺
🐒 6
சிவபூஜை செய்ய
கைலாயம் சென்று அனுமன் லிங்கம் கொண்டு வர பெரு மகிழ்ச்சி கொண்டு இதுவும் யாராலும் செய்ய முடியாத காரியம் என்று சொல்லி கட்டிக்கொண்டார்
பரதனை காப்பாற்றும் பொருட்டு முன்பாகவே நந்திக்கிராமத்திற்கு அனுமனை ராமர் அனுப்பி வைக்க அவன் உயிரையும் காப்பாற்றிய அனுமனை ஓடிப்போய் கட்டிக்கொண்டார் ராமர்
🐒 8
ராமர் பட்டாபிஷேகம் அன்று எதுவுமே கேட்க்காத அனுமனுக்கு அவனுக்கு பிடித்த ஆலிங்கனத்தை பரிசாக கொடுத்தார்🌺
🐒 9
எல்லோரும் விடை பெற்று செல்ல அனுமன் ராமருக்கு சேவை செய்ய அயோத்தியில் தங்கி விட்டதை எண்ணி அகம் மகிழ்ந்து அவனை கட்டிக்கொண்டார் 🌺
🐒10
ராமர் தன் அவதாரம் முடிவுக்கு வந்தபோது அயோத்தி மக்கள் அனைவரையும் வைகுண்டம் அழைத்து செல்ல அனுமன் வரமாட்டேன் தேவை இல்லை இனி எனக்கொரு இன்னுமொரு வைகுண்டம் ராமா ... நீ பிறந்தது , வளர்ந்தது , இருந்தது , கிடந்தது , நின்றது நடந்தது அனைத்தும் இந்த மண்ணில்
அதன் வாசம் எனக்கு வைகுண்டம் கைலாயம் என்றான் ...
கண்களில் நீர் வழிய ராமன் வாழிய நீ எம்மான் இவ்வுலகம் உள்ளவரை என்று சொல்லிக் கட்டிக்கொண்டான் 🌺
🐒🐒🐒🐒🐒🐒🐒🐒
உண்டு ... போரில் மாய வித்தைகளை புரிந்த ராவணனை அழிக்க ராமனும் லக்ஷ்மணனும் அனுமனின் தோளில் அமர்ந்தனர் ..
அதுவே அனுமன் தான் செய்த மிகப்பெரிய பாக்கியம் என்று நினைத்து மகிழ்ந்தான்
🐒2
ராமன் போரில் வெற்றி பெற்றவுடன் ஓடிச் சென்று ராமனின் அனுமதி இல்லாமல் கட்டிக்கொண்டான் சீதையிடம் சென்று நாசுக்காக ராம ஜயம் என்றான் ...🌺
ராமர் அனுமனை கட்டிக்கொண்டது
முதல் ஆலிங்கனம் 30 வினாடிகள்
இரண்டாவது ஆலிங்கனம் 35 வினாடிகள்
மூன்றாவது ஆலிங்கனம் 60 வினாடிகள்
நான்காவது ஆலிங்கனம் 180 வினாடிகள்
ஐந்தாவது ஆலிங்கனம் 120 வினாடிகள்
ஆறாவது ஆலிங்கனம் 300 வினாடிகள்
ஏழாவது ஆலிங்கனம்
180 வினாடிகள்
எட்டாவது ஆலிங்கனம் 240 விநாடிகள்
9வது ஆலிங்கனம் 240 வினாடிகள்
10வது ஆலிங்கனம் 300 வினாடிகள்
அனுமன் உடல் எங்கும் கங்கை சரயு யமுனா போல் ராமனின் ஸ்பரிசம் பிரவாகம் எடுத்து ஓடியது ...
ராம கீர்த்தனை நதிகள் போடும் சப்தம் போல் அவன் உதட்டில் ஓடி ராமன் எனும் சாகரத்தில் கலந்தது 👑👑👑🐒
நான் வழி மொழிகிறேன்
We are blessed with
Aum 🙏🪔
மக்கள்மெய் தீண்டல் உடற்கின்பம் மற்றுஅவர்
சொற்கேட்டல் இன்பம் செவிக்கு.
அமிழ்தினும் ஆற்ற இனிதே *தம்* மக்கள்
*சிறுகை* அளாவிய கூழ்.
*அ* ன்பு அதிகம் பெருகினால்
அங்கே *ஆ* னந்தம் உருவாகிறது ..
ஆனந்தம் உருவானால்
*இ* ன்பம் பெறுகிறது ...
அந்த இன்பம் தான் *ஈ* சன் ...
*உ* டலும் *ஊ* னும் மறந்து எங்கும் நிறைந்த ஜோதியை *ஏ* தும் அறியா ஜோதியை பார்த்து
*ஒ* வென்று கத்தி *ம்* என்று முடிக்கிறோம் .
*ஔ* வை சொன்னதும்
அ *ஃ* துவே ...
*பதிவு 196* 🙏🙏🙏started on 7th Oct 2021
*நாமங்கள்: 51- 60*🏵️🏵️
*64 வது திருநாமம்*
*தேவர்ஷி கண ஸங்காதஸ்தூயமாநாத்ம வைபவா |*💐💐💐👌👌👌
அம்பாளை தேவரிஷிகள் வசிஷ்டர், நாரதர் போன்றோர் வழிபடுகிறார்கள்.
இந்திராதி தேவர்கள் தொழுகிறார்கள்.
நிர்குண ப்ரம்மம் அம்பாள் என்பதால் சகல தேவர்களும் வணங்குகிறார்கள்.
அவர்களைக் காக்கவே அம்பாள் பண்டாசுரனை வென்றாள். கொன்றாள்.நின்றாள்🙏🙏🙏
*கண* = கணங்கள் - கணங்களின் பட்டாளங்கள்
*சங்காத* = தொடர்பு - கூட்டம் - கழகம்
*ஸ்தூயமாந* = போற்றுதல் புகழ்தல்
*ஆத்ம* = ஆத்மா
*வைபவா* = வலிமை - பெருமை🙏
தேவாதிதேவ கணங்களும் முனிவர்க்குழாமும் போற்றிபபுகழும் பெருமையும் உயர்வும் கொண்டவள்.👑👑👑
*பதிவு 196* ...👍👍🙏 ஆரம்பித்த நாள் 7th Oct 2021..
சௌந்தர்ய லஹரி - 47👍👍👍
பாதி
வாள்நுத லென்று படிந்ததோ
ஈது கூடி யிரண்டு நிறைந்ததோ
சீத பூரணத் திங்கள் சிறந்ததே🌕
குழல் படிந்த மதுகரத்தின் குழாமும் கூடிப்
பேர் இயற்கை மணம் பொதிந்து புன் மூரல் முகை அவிழப்
பிறழும்
உன் தருண முக கமலம் என்றால்
ஓர் இயற்கை வாடும் இதழ் பொறி வண்டே படிவது
மற்றோர் இயற்கை செயற்கை மணம் போது செய்யும்
நீர் இயற்கை மலர்க் கமலம் மீதிற் குடைந்து பங்கம் உறல்
நீதி என்பது யார் அறியார் நிகரில் மாதே🙏
அங்கே மரகத மலர் போன்ற மாலவன் திருமார்பில் மொய்க்கும் மாணிக்க வண்டு திருமகள் என்று சொல்வார்.
இங்கே தாமரை மலர் போன்ற அம்மையின் திருமுகத்தின் அழகைப் பருகி மயங்கும் கருவண்டுகள் ஐயனின் திருநயனங்கள் என்கிறார். :-)💐💐💐
Chetna Gala Sinha (born 1959) is an Indian social activist working to empower women in drought-prone areas of rural India by teaching entrepreneurial skills, access to land and means of production. Sinha and six other women chaired the 48th Annual Meeting of the World Economic Forum in Davos, Switzerland in January 2018. Sinha has been awarded the Nari Shakti Puraskar, India's highest civilian award for women.
Have a melodious Sunday.
A Saint was sitting on the bank of the river since a long time, watching the water flow by, someone asked, "What are you doing Sir?"
The Saint replied: I am waiting for the whole river to flow, then I will cross it.
That person said, ′′Holiness, you will never be able to cross the river like that, while waiting for the whole water to flow. That can't happen, the flow will never stop, the water will just keep on coming!"
The Saint said, "this is what I want to explain to you : you people always say ,that once the responsibilities of life are fulfilled, Once I finish this task, then I will have fun."
Just like the water of the river will never end, the responsibilities of life never end.
Have fun, roam around, meet everyone, share and care, give and serve.
Find a way to cross the water while it is flowing.
ஆலிங்க நதனம், பஞ்சநதனம், சிங்க நதனம், யானை நதனம், யாழி நதனம் என்று 5 வகையான சிலாக்கற்கள் உள்ளன. இதில் பஞ்சநதனம் என்ற பாறை தெய்வீக ஒளி வீசும் என்று சிற்பக்கலை வல்லுனர்களால் கூறப்பட்டுள்ளது. நவரத்தின மோதிரம் அதன் ஒளிகளால் எப்படி நம் கவனத்தை ஈர்க்கிறதோ அதைப்போலத்தான் இந்த பஞ்சநதன கற்களும் சிறப்பு பெறுகின்றன. அந்தக நரிமணம் என்கிற வேர் பல கோடி கற்களில் ஒன்றை பிளக்கும்.
மதுரையில் மீனாட்சி கல்யாணம்...
லட்சோப லட்சம் பக்தர்கள் கூட்டம்...
கள்ளழகர் ஆற்றில் இறங்குகிறார்...
கோடானுகோடி பக்தர்கள் கூட்டம்..
பழனியில் பங்குனி உத்திரம் தேரோட்டம்...
பல்லாயிரக்கணக்கான மக்கள் காவடி ஏந்தி பக்தி பரவசத்தோடு செல்கிறார்கள்...
அத்திவரதரை தரிசிக்க லட்சக்கணக்கான
மக்கள் கூட்ட நெரிசலில் சிக்கி உயிர் இழந்தாலும் பரவாயில்லை என உயிரைத் துச்சமாகக் கருதி தரிசிப்பதற்கு செல்கிறார்கள்..
மதுரையில் மீனாட்சி கல்யாணம்...
லட்சோப லட்சம் பக்தர்கள் கூட்டம்...
கள்ளழகர் ஆற்றில் இறங்குகிறார்...
கோடானுகோடி பக்தர்கள் கூட்டம்..
பழனியில் பங்குனி உத்திரம் தேரோட்டம்...
பல்லாயிரக்கணக்கான மக்கள் காவடி ஏந்தி பக்தி பரவசத்தோடு செல்கிறார்கள்...
அத்திவரதரை தரிசிக்க லட்சக்கணக்கான
மக்கள் கூட்ட நெரிசலில் சிக்கி உயிர் இழந்தாலும் பரவாயில்லை என உயிரைத் துச்சமாகக் கருதி தரிசிப்பதற்கு செல்கிறார்கள்..
கைலாயமே திரண்டு வந்ததுபோல் ஒரு கூட்டம்...
திருநெல்வேலி நெல்லையப்பர் கோவில் தேரோட்டம் ...
ஊரே திரண்டு அங்குதான் நிற்கிறது..
உடனே
ஆஹா....ஓஹோ..
*இது இது பெரியார் மண்ணல்ல....*
ஆன்மீக மண் என்று பூரிப்படைந்து...புளகாங்கிதமடைந்து நமக்குள் நாமே சந்தோஷப்பட்டுக் கொள்கிறோம்.
*_உண்மையில் அத்தனை பேரும் உணர்வுள்ள இந்துக்களாக இருந்திருந்தால் இந்நேரம்.....
மதுரையில் மண்ணை கவ்வி இருக்கவேண்டுமே...
திருநெல்வேலியில் தெறித்து ஓடி இருக்கவேண்டுமே...
சிதம்பரத்தில் சின்னாபின்னமாகி இருக்கவேண்டுமே....
_ஆனால் அங்கெல்லாம் ஜெயித்தது ஹிந்து விரோத திராவிட கட்சிகள் தானே..._
நெல்லிக்காய் மூட்டை போல திருவிழா என்றால் கூடுவதும்..... _அதன்பிறகு சிதறி ஓடுவதுமாகவே ஹிந்துக்கள் இன்னும் எத்தனை காலம் தான் இருக்கப் போகிறோம்...._
தீர்வு தான் என்ன...?
ஹிந்து கோவில்கள் அனைத்தும் ஹிந்துக்களின் வசம் வரவேண்டும்...
கோவில்களுக்கு வருகின்ற பக்தர்களை ஒருங்கிணைக்கும் சக்தியாக அந்த ஹிந்து கோவிலை நிர்வகிப்பவர்கள் இருக்கவேண்டும்...
வெள்ளிக்கிழமை தொழுகைக்கு வரவில்லை என்றால் ஏன் அவர் வரவில்லை என்று மௌல்வி கேட்பார் ...
சர்ச்சுக்கு ஞாயிற்றுக்கிழமை வரவில்லை என்றால் ஏன் அவர் வரவில்லை என்று பாதிரி கேட்பார்...
அப்படி அவர்களை ஒன்றிணைக்கும் சக்தியாக அவர்களின் வழிபாட்டுத்தலங்கள் இருக்கும் பொழுது....
ஹிந்துக்களின் வழிபாட்டுத் தலங்கள் ஏன் ஹிந்துக்களை ஒருங்கிணைக்கும் சக்தியாக..... *ஹிந்து வாக்கு வங்கியை உருவாக்கும் சக்தியாக இருக்க கூடாது...*
ஒரு சிறு விளக்கம் தர விரும்புகிறேன் ...
பண்டாசூரன் ... கேள்வி பட்டிருப்பீர்கள்...
காமன் எரிந்த சாம்பலில் உருவானவன் .
சிறந்த சிவபக்தன் ஆரம்பத்தில் ... கொஞ்சம் கொஞ்சமாக *தான்* எனும் அகந்தை விஷம் போல் அவனுக்குள் ஏற அசுரன் ஆகிறான் ...
எங்கும் எதிலும் அராஜகம் ..
எல்லோரும், அமரத்தன்மையே அடையாத ரிஷிகளும் தேவர்களும் அவனைக் கண்டு நடுங்கினர் ....
ஆனால் இறுதியில் உலக மாதாவே வந்து அவனை சம்ஹாரம் செய்கிறாள் ...
இன்றும் நம் நிலைமை இதுபோலத்தான் ...
நம்மை சுற்றி அசுரர்கள் ,சுயநல வாதிகள் இறைவனை விற்பவர்கள் நிறைந்து நிற்கிறார்கள் ..
நாம் மதுரைக்கும் திருநெல்வேலி க்கும் காஞ்சிக்கும் சிதம்பரத்திற்கும் தேவர்கள் , ரிஷிகள் போல ஓடத்தான் வேண்டும் ...
ஒருநாள் சிலையை உடைத்துக்கொண்டு அவள் வெளி வருவாள் ...அவள் வரும் நாள் அதிக தூரம் இல்லை
அப்போது மெரினா கடற்கரையில் கடல் இருக்காது
இவர்களின் சமாதிகள் மட்டுமே இருக்கும் ...
🙏
நம்மில் ஒவ்வொருவர் ஒவ்வொரு மந்த்ரத்தை உபதேசம் வாங்கிக் கொள்கிறோம். சிலர் (சிவ) பஞ்சாக்ஷரீ எடுத்துக் கொள்கிறார்கள். சிலர் (நாராயண) அஷ்டாக்ஷரீ எடுத்துக் கொள்கிறார்கள்.
இராமனுக்கு
இணையான
அவதாரமாய்
அவதரித்தவன்
அனுமன்
*அனு* மானிக்க
முடியாத
அனுக்கிரங்களை
*மனம்* மகிழ
அளிக்கின்றவன்
*அனுமன்*
மட்டுமல்ல
இராமனையும்
காத்தவன்
காரணம்
லக்ஷ்மணன்
இல்லா இராமன்
வில் இல்லா
அம்பு
உடலால்
பத்து முறை
ஆலிங்கனம் செய்தான்
உள்ளத்தால்
பத்தாயிரம் முறை
ஆலிங்கனம்
செய்தான்
எடுத்து வைக்கும்
ஒவ்வொரு
அடிக்கும்
அனுமன்
படியாய்
இருந்தான்
இராமனே கதி
எனப் பிடியாய்
இருந்தான்
இமயமலையை
இமைக்கும்
நேரத்தில்
எடுத்துவர விரைந்தான்
இமைக்க
மறந்த
இலக்குவனை
இயங்கச்
செய்ய
*விசல்ய கரணீயை* கண்டான்
பாய்ந்த
அம்பாகினும்
குத்திய
கத்தியாகினும்
இதன் சாறோ
சோறம் போகாமல்
வெளிக் கொணருமே
என்றெண்ணியவன்
இவ்வாறு
பாதி அன்பாகினும்
அறைகுறை புத்தியாகினும்
அது முழுமை பெற
ராம நாமம் எனும்
சாறைத் தவிர வேறுள்ளதோ
என எண்ணிக் கொண்டான்
பிளவுபட்ட தோலை இது சேர்த்துவிடுமே
அதுபோல
துன்பத்தால் பிளவுபட்ட
நம் வாழ்வை
ராம நாம சந்தம்
சேர்க்குமே
என எண்ணினான்
கண்டான்
தழும்புதனை
தவிர்க்குமே
அதுபோல
வாழ்வில் தீயதால்
பட்ட தழும்புகளை
இராமனின்
ஸ்பரிசம் நீக்குமே
என எண்ணினான்
கண்டான்
எமலோகம்
சென்றாலும்
உயிர்பெற்று
உய்யமுடியுமே
அது போல
இராம நாமம்
எனும் நாதம்
சொன்னால்
உயிர் என்றுமே
உயிர்பித்திருக்குமே
என எண்ணிக் கொண்டு
இமயமலையை
இதய மாலை போல்
இதமாய் தூக்கி
வந்துவிட்டான்
இராமனாய்
இருக்க
அனுமன்
அனுதினமும்
உழைத்தான்
இராமனின்
சிவபூஜைக்கு
கைலாய சிவனை
தந்தான்
சங்கரசுவனாம்
அனுமன்
போரில்
வென்றதும்
இராமனை
அனுமன்
ஆலிங்கனம்
செய்தான்
இராமனுக்கு
கிடைத்த பெரும்
பேரு
இராமன்
இருக்குமிடமே
எனக்கு
வைகுண்டம்
என்றான்
அனுமன்
அனுமனும் சரி
அகத்தால்
ஒன்றானவர்கள்
உடலால்
வேறானவர்கள்
உண்மையான
நட்பிற்கு
வேரானவர்கள்🙏🏻🙏🏻🙏🏻
வட்டவடிவான குதத்தை வல்வேல் காக்கட்டும்!
*பணைத்தொடை இரண்டும் பருவேல் காக்க!*
வலிமையான தொடைகள் இரண்டையும் பருவேல் காக்கட்டும்!
*கணைக்கால் முழந்தாள் கதிர்வேல் காக்க!*
எனது கணைக்கால்களையும் முழந்தாள்களையும் கதிர்வேல் காக்கட்டும்!
*ஐவிரல் அடியிணை* *அருள்வேல் காக்க!*
ஐந்து விரல்களுடன் கூடிய என் பாதங்களை அருள்வேல் காக்கட்டும்!
*கைகள் இரண்டும் கருணைவேல் காக்க!*
இரண்டு கைகளையும் கருணைவேல் காக்கட்டும்!👌👌👌
*பதிவு 196*💐
*Oct 7th 2021*🌷🌷🌷🦋🦋🦋
சிவானந்தலஹரி 26
*பொருளுரை*
कदा वा त्वां दृष्ट्वा गिरिश तव भव्याङ्घ्रियुगलं
गृहीत्वा हस्ताभ्यां शिरसि नयने वक्षसि वहन् ।
समाश्लिष्याघ्राय स्फुटजलजगन्धान् परिमला-
नलभ्यां ब्रह्माद्यैर्मुदमनुभविष्यामि हृदये ॥ २६
கதா³ வா த்வாம் த்³ருʼஷ்ட்வா கி³ரிஶ தவ ப⁴வ்யாங்க்⁴ரியுக³ளம்
க்³ருʼஹீத்வா ஹஸ்தாப்⁴யாம் ஶிரஸி நயநே வக்ஷஸி வஹந் ।
ஸமாஶ்லிஷ்யாக்⁴ராய ஸ்பு²டஜலஜக³ந்தா⁴ந் பரிமலா-
நலப்⁴யாம் ப்³ரஹ்மாத்³யைர்முத³மநுப⁴விஷ்யாமி ஹ்ருʼத³யே ॥ 26
அப்படீன்னு ஒரு ஸ்லோகம்
‘ *தே³ஶிக க்ருʼபா கடாக்ஷம்’* –
ஒரு குருவானவர், தான் இந்த தளைகள்லேருந்து விடுபட்டவராக, ஜீவன் முக்தராக விளங்கும்போது, அவரைப் போயி நாம நமஸ்காரம் பண்ணோம்னா, அவருடைய கடாக்ஷம் நம்ம மேல விழுந்தா,
அந்த ‘க்ருʼபா கடாக்ஷம்’ ங்கிற ‘அர்க ஜ்யோதி’ – சூரிய ஓளியினால், ‘ *ஶமித மமதா ப³ந்த⁴ தமஸ:’ –* உலகத்துல ஏன் காரியங்கள் பண்றோம்?
இவா நம்மளோட மனுஷா…
இவாளை காப்பாத்தணும்,
இது என்னுடைய பொருள்…
இதை சம்பாதிக்கணும், காப்பாத்தணும்.
அந்த ‘ *மமதா ப³ந்த⁴* *தமஸ* :’ –
இந்த அக்ஞான இருளை, ‘ *ஶமித* :’ – குரு க்ருபா கடாக்ஷம் என்ற சூரிய ஒளியினால் இதைப் போக்கிக் கொண்டு, அப்புறம் ‘ *யதந்தே காமாக்ஷி ப்ரதிதி³வஸம் அந்தர்த்³ரட⁴யிதும் த்வதீ³யம் பாதா³ப்³ஜம்’ –*
ஹே காமாக்ஷி! ஒவ்வொரு நாளும், *‘ப்ரதி தி³வஸம் அந்தர் த்³ரட⁴யிதும்*
’ -உன்னுடைய பாதத்தை மனசுல கெட்டியா பிடிச்சு வெச்சுகிறதுக்கு, இந்த மஹான்கள் ‘ *யதந்தே* ’ – முயற்சி பண்ணுகிறார்கள் அப்படீன்னு சொல்றார்.👣👣
*பதிவு 197* 👏👏
12th Sep 2021🙏🙏🙏
🏵️🏵️🏵️🏵️
அக்ராஹ்யஃ ஸாஸ்வதோ *க்றுஷ்ணோ* லோஹிதாக்ஷஃ ப்ரதர்தனஃ |
ப்ரபூத-ஸ்த்ரிககுப்தாம பவித்ரம் மம்கலம் பரம் || 7 ||
“உன்னால் உடைக்க முடியாது என்று எண்ணி வெண்கலக் குடத்தை எடுத்து வந்தால்,
நீ அதன் பந்தத்தையே உடைத்து முக்தி அளித்து விட்டாயே.
உன்னை ஏமாற்ற வேண்டும் என்று நினைத்தால்
நாங்கள் தான் ஏமாந்து போவோம்!”
என்று சொன்ன அந்தப் பெண்கள் அன்றும் அவனோடு கண்ணாமூச்சி விளையாடினார்கள்.🥇🥇🥇
I remember a phrase of Srimad Bhagavatam about Lord Ramachandra.
पद्मपद्भ्यां प्रियाया: पाणिस्पर्शाक्षमाभ्यां
His soft and delicate lotus feet which couldn't even bear the touch of hands of his beloved wife Sita, the queen of delicacy.
ஸ்ரீ மகாவிஷ்ணு பற்றிய அனைத்து ஆன்மீக தகவல்களை பெற ஸ்ரீ மகாவிஷ்ணு சேவா சங்கம் என்ற மிகப்பெரிய பக்தர்கள் குழுமத்தில் இன்றே இணையுங்கள் ஸ்ரீ மகாவிஷ்ணு குழுவில் நீங்களும் இணைந்து விஷ்ணுவின் பேரருளைப் பெற வேண்டுகிறோம்
சஹஸ்ர நாம விளக்கம்
ஆலய வழிபாட்டு முறைகள் ஆழ்வார்கள் வாழ்வில் நடந்த அற்புதங்கள் மற்றும் விஷ்ணுவை பற்றி அனைத்து ஆன்மீக தகவல்களை தினமும் பதிவு செய்யப்பட்டு வருகிறது இந்த மிகப் பெரிய பக்தர்கள் குழுமத்தின் அனைத்து சமூக வலைதளங்களின் லிங்குகள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளது
இதை உங்கள் குடும்பத்தினருக்கும் மற்றும் உங்கள் நண்பருக்கும் தெரியப்படுத்துங்கள் விஷ்ணுவின் அருளை அவர்களும் பெற உங்களின் ஒரு உதவியாய் இருக்கும்
Facebook Page link (Tamil) 👇
https://www.facebook.com/mahavishnuinfo
Facebook Page link (English) 👇
http://www.facebook.com/mahavishnuinfoEnglish
Facebook Page link (Hindi) 👇
http://www.facebook.com/mahavishnuinfoHindi
Telegram Tamil channel link 👇
https://t.me/mahavishnuinfo
Telegram English channel👇
https://t.me/mahavishnuinfoenglish
Blog ( website) 👇 https://www.srimahavishnuinfo.blogspot.com
YouTube 👇
https://youtube.com/c/SriMahavishnuinfo
INSTAGRAM 👇
https://www.instagram.com/mahavishnuinfo
TWITTER 👇
https://www.twitter.com/mahavishnuinfo
Whatsapp group 👇
https://wa.me/918220007473
( குழுவில் இணைய ADD ME TAMIL என்று மெசேஜ் அனுப்பவும்)
(ஆங்கிலத்தின் குழுவில் இணைய ADD ME ENGLISH என்று அனுப்பவும்)
(ஹிந்தி குழுவில் இணைய ADD ME HINDI என்று அனுப்பவும்)
E-mail srimahavishnuinfo@gmail.com
*ஸ்ரீமன் நாராயணன் திருவடிகளில் தஞ்சம் அடையுங்கள் இவ்வுலகிலும் அவ்வுலகிலும் திவ்யமான ஆனந்தப் பெருவாழ்வு*
உங்களுக்கு தெரிந்த விஷ்ணுவை பற்றிய தகவல்களை வீடியோ ஆடியோ மற்றும் எழுத்து வடிவில் மற்றவர்களுக்கு சொல்ல விரும்பினால் எங்களுடன் இணையுங்கள்
👇👇
https://wa.me/918220007473
ஸ்துத்வோபாஸ்தே தேவி தே சக்ர வித்யாம்
கல்யாணாநாமாலய:காலயோகாத்
தம் தம் லோகம் ஜயதே தாம்ஸத் காமாந்
ஹே தேவி!
*பதிவு 197* 🙏🙏🙏started on 7th Oct 2021
*நாமங்கள்: 51- 60*🏵️🏵️
*64 வது திருநாமம்*
*தேவர்ஷி கண ஸங்காதஸ்தூயமாநாத்ம வைபவா |*💐💐💐👌👌👌
ஸ்ரீ லலிதா சர்வா அலங்காரியாய் சௌ பாக்கிய தாயினியாய் சிம்மத்தின் மீது எழுந்து அருள்கின்றாள்..
பார்த்தவர்கள் பார்த்தபடி இருக்க
மெய்ப்புளம் அரும்பி ததும்பி ஆனந்தமாகி அறிவிழந்து கரும்பிற் களித்து மொழி தடுமாறி முன் சொன்னதெல்லாம் தரும் பித்தர் ஆனது
அகிலாண்டமும் அவள் ஒளியாகி அவளின் ஒளிர் திருமேனியை உள்ளுதொரும் கதியாகி அந்தக்கரணங்கள் விம்மி கரை புரண்டு வெளியாகி விடும் ...
பார்க்கும் இடம் எல்லாம் பாசாங்குசமும்
பனிச் சிறை வண்டு ஆர்க்கும் புது மலர் ஐந்தும் கரும்பு வில்லும்
நம் அல்லல் எல்லாம் தீர்க்கும் திருபுரையாள் திருமேனியும் சிற்றிடையும்
வார்க்கும் குங்கும முலையும்
முலை மேல் முத்து மாலையும்
பார்ப்பவரை, சொக்க வைக்கிறாள் மதுரை சொக்கி ... 🥇🥇🥇
*பதிவு 197* ...👍👍🙏 ஆரம்பித்த நாள் 7th Oct 2021..
சௌந்தர்ய லஹரி - 47👍👍👍
எல்லாக் காரியங்களிலும் ஜயம்👍
த்வதீயே நேத்ராப்யாம் மதுகர ருசிப்யாம் த்ருத குணம்
தனுர் மன்யே ஸவ்யேதரகர க்ருஹீதம் ரதிபதே:
ப்ரகோஷ்ட்டே முஷ்டௌ ச ஸ்தகயதி நிகூடாந்தரமுமே 47
உலகபயத்தைப் போக்குவதில் ஊக்கம் உள்ளவளே !
சற்று வளைந்த உன்னுடைய புருவங்கள் வண்டுகள் போல் பிரகாசிக்கின்ற கண்களால் நாண் பூட்டியதாகவும், இடதுகையால் பிடிக்கப் பட்டு முழங்கையாலும் விரல் முஷ்டியாலும் மறைக்கப் பட்டதால் மத்தியபாகம் தெரியாததாகவும் உள்ள மன்மதனுடைய வில் என்று எண்ணுகிறேன்.🏹
மன்மதனது வில்லில் ' *மெளர்வி மதுகரமயீ''* என்பதாக (இங்கே) அதாவது வண்டுகளே நாணாக இருப்பதாகச் சொல்லியிருக்கிறார்.
இந்தப் பாடலில் அந்த வண்டுகளாக அன்னையின் கண்விழியசைவினைச் சொல்கிறார்.
காதுவரை நீண்ட மீன் போன்ற கண்களில் (மீனாக்ஷி) கருவண்டு போன்ற கருவிழிகள் ஒரு முனையிலிருந்து இன்னொன்றுக்குப் போய்வருவது நாண் போன்ற தோற்றத்தை தருகிறதாம்.
அன்னையின் *நாஸதண்டம்* (மூக்கு) மன்மதனுடைய முழங்கைக்கும், அவனது முஷ்டி (மடங்கிய விரல்கள் உடைய கைப் பகுதி) அன்னையின் புருவங்களூக்கு மத்தியில் இருக்கும் பகுதிக்கும் சொல்லியிருக்கிறார்.🙏🙏🙏
அன்றைய பொழுதின் கனவும் நனவும் கூடியதோர் அரும்பொழுதின் ஆத்மானுபூதியைச் சொல்லும் பகிர்வு இது.
நீண்ட பகிர்வு; ஆயினும் அன்று அடியேனுக்குக் கிட்டிய ஆனந்த உணர்வு அனைவருக்கும் கிட்டிட வேண்டியே இன்றும் பகிர்கின்றேன்.
சர்வம் ஸ்ரீ சந்த்ரசேகரம்.
ஆம். நனவிலே ஓர் கனவு; கனவிலே ஓர் அரிய வாய்ப்பு!
சங்கரம் போற்றி!
பொதுவாக கண்கள் சோர்ந்து உறக்கம் மூலையை வியாபித்துக் கொண்ட நிலையிலே, உறக்கத்திலே கனவு காண்போம். இன்றோ, மனம் உருகிக் களைத்துப் போன நிலையில், ஐயன் அமுதவுரைக் கோமகன், அவ்யாஜ கருணாளன் ஸ்ரீமஹாஸ்வாமியை ஆத்மார்த்தமாக எண்ணுகையில் விழித்த நிலையிலேயே கனவு வருகிறது.
ஆயிரமாய் சோகங்கள் நம்மை அழுத்தி வீழ்த்தினாலும் ஐயனின் ஸ்மரணை நம்மை அதனின்று காக்குமன்றோ!
ஆம்! அது ஒரு அற்புதமான பொழுது. காலைக்கும் மதியத்துக்கும் இடைப்பட்ட பொழுதிலே, ஸ்ரீமடத்தினுள்ளே நுழைகின்றேன். கருங்கட் படிதாண்டி உள்ளே நுழைகையிலே சாம்பிராணி துளசி வாசனையோடு அன்னை மஹாதிரிபுரசுந்தரியோடு உறையும் ஸ்ரீசந்திரமௌளீஸ்வரர் வரவேற்கின்றனர். சில நிமிடங்களுக்கு முன்னதாகத் தான் தீபஹாரத்தி நடைபெற்றிருக்க வேண்டும்… பசு நெய்யில் நனைந்த பஞ்சுத் திரி அக்கினியுடனாக ஏற்பட்ட புணர்வை அழகுற வாசனையிலே எமக்கு கட்டியம் கூறுவதை நாசி உணர்கின்ற வேளையிலே, எதிரில் வந்த பக்தர்கள் கூட்டத்தில் ஒரு மூத்த தம்பதி என் முன்னமாக நின்று, ஸ்ரீசரணர் அளித்த குங்குமப் பிரசாதத்தை நீட்டுகின்றனர்.
#ஸ்ரீகுருகானம்
மன்றாடி யுருவே நான் மன்றாடு கின்றேன்
வருவாயே ஸ்ரீசங்கரா – நன்மை
தருவாயே சசிசேகரா
கன்றாடு சிவனாரின் கனிவான பெயரோடு
அவதாரி நீயல்லவா – ஸ்வாமி
நாதன் உன் பெயரல்லவா
(மன்றாடி…)
கண்ணிலே மண்ணிலே விண்ணிலே என்எளிய
கவியிலுறு தெய்வம் உனையே – நாளும்
கலிவெல்ல யான் பாடுவேன்
பண்ணிலே அருணகிரி பரவியதைக் கேட்டினிய
பாசத்தைத் தந்த குமரன் போலே
பரன் எந்தன் பா ஏற்க வா
சுந்தரச் சங்கரா சுகமெனக் கருளவா
சோமனவதாரி நீயே – எங்கள்
குலம் காக்கும் தெய்வம் நீயே
மந்திரப் புன்னகை மாசிலா குறுநகை
விழியோர பார்வை தனிலே – என்னில்
விடம் நீக்கி அருள் தருகவே
கச்சிமடம் மீதிலே பரவுகிற அடியவர்
வினை தீர்க்கும் வேத உருவில் எங்கள்
துயர் தீர்த்து அருளும் குருவே
நன்மையும் தீமையும் நானிலம் உணரவும்
நயமாக உரை தந்தவா – எந்தன்
நலம் பேண ஓடோடி வா
(மன்றாடி…)
நிறைய பாடின மாதிரி இருக்கு; ஆனால் இவ்ளோ தான் நியாபகத்துக்கு வந்தது. அதுலயே சில வார்த்தைகள் புரியலை…. ஆனா இப்போ நானாவே அந்தந்த இடத்துல எழுதிருக்கேன்.
ரொம்ப காலத்துக்கு அப்புறமா இப்படி ஒரு நிகழ்வு. இது கனவா? கற்பனையா? ஏக்கமா..? தெரியலை. ஆனா சுகம். சுகமோ சுகம்.