பச்சைப்புடவைக்காரி -சங்கு சக்கர முருகன், அழகாபுத்தூர் படிக்காசுநாதர் கோவில் 363 -48வது படை
பச்சைப்புடவைக்காரி
என் எண்ணங்கள்
பகையை வெல்லும் 48வது படை
சங்கு சக்கர முருகன், அழகாபுத்தூர் படிக்காசுநாதர் கோவில்
363 👍👍👍💥💥💥
கும்பகோணம் அருகாமையில் உள்ள அழகாபுத்தூர் சிவன் கோயிலில் சக்கரம் ஏந்திய கோவில் உள்ளது.
நாயன்மாரான புகழ்த்துணையார் என்பவர் அங்கு அன்னதானம் செய்து வந்துள்ளார். ஒருமுறை அவரை சோதிக்கவிரும்பிய சிவன், பஞ்சத்தை உருவாக்கியுள்ளார்.
கோவிலில் தெய்வத்திற்கு நேவேத்யம் செய்ய அங்கு வழியில்லை. இந்த நிலையில், ஒருநாள்அரசலாற்றில் ஊற்று தோண்டி அபிஷேகத்திற்கு தண்ணீர் எடுத்தார். மேலும்குடம் நழுவி சிவலிங்கத்தின் தலையில் விழவே சேதம் ஏற்பட்டது.
இந்த குற்றத்திற்கு பரிகாரமாக மூச்சடக்கி அவர் உயிர் விடத்துணிந்தார் நாயனார்.
அப்போது அசரீரியாக, புகழ்த்துணையரோ! இன்று முதல் தினமும் பொற்காசு தருகிறேன். இங்குள்ள படியில் அந்த காசு இருக்கும். அதன் மூலமாக அடியாருக்கு அன்னதானம் செய்யுங்கள் என வாக்களித்தார் சிவன். இதனால் ஸ்வாமிக்கு படிக்காசுநாதர், வர்ணபுரீஸ்வரர் (சுவர்ணம் தங்கம்), குபேரலிங்கம் என பெயர் வந்தது. அம்மனின் பெயர் அழகம்மை.
இக்கோயிலில் முருகனின் சன்னதி சிறப்புமிக்கது. இவர் தன் மாமாவான திருமாலுக்குரிய சங்கு, சக்கரத்தை ஏந்தி இருக்கிறார்,
வள்ளி, தெய்வானை அருகில் உள்ளார். மயில் இடது புறமாக திரும்பி நிற்பது மாறுபட்ட அமைப்பாகும். கார்த்திகை நட்சரத்தன்று, முருகனுக்கு துவரம்பருப்பு சாதம் படைத்தல் மாங்கல்ய தோஷம், நாகா தோஷம் அகலும். மனைவியுடன் தனி சன்னதியில் புகழ்த்துணை நாயனார் இருக்கிறார்.
ஒருசமயம் பிரம்மா கைலாயத்திற்கு சென்றபோது, அங்கிருந்த முருகனை அவர் கவனிக்காமல் சென்றார். பிரம்மாவை அழைத்த முருகன், “நீங்கள் யார்?” எனக்கேட்டார். பிரம்மா அவரிடம் தன்னை அறிமுகப்படுத்தியதோடு, தானே உலகை படைப்பவன் என்றும் கர்வத்துடன் கூறினார்.
முருகன் அவரிடம் “எந்த மந்திரத்தின் அடிப்படையில் படைக்கிறீர்கள்?” எனக்கேட்டார். “ஓம்” என்னும் பிரணவ மந்திர அடிப்படையில்தான் என்றார் பிரம்மா. முருகன், அம்மந்திரத்திற்கு விளக்கம் கேட்டார். அவருக்கு தெரியவில்லை. எனவே அவரது தலையில் குட்டி, பதவியை பறித்தார்.
இதையறிந்த சிவன் முருகனிடம், பிரம்மாவிடம் பதவியை கொடுக்கும்படி கூறினார். முருகன் கேட்கவில்லை. சிவன், பிரணவத்தின் விளக்கம் சொல்லும்படி முருகனிடம் கேட்கவே, அவரும் விளக்கினார். பின்பு, சிவன் அவரை சமாதானம் செய்யவே, மீண்டும் பிரம்மாவிடம் பதவியை ஒப்படைத்தார். பிரணவத்தின் பொருள் தெரியாவிட்டாலும் வயதில் பெரியவரான பிரம்மாவை தண்டித்ததற்கு வருந்தினார் முருகன். எனவே தவறுக்கு மன்னிப்பு வேண்டி இத்தலத்தில் தவமிருந்தார். சிவன், அவருக்கு காட்சி தந்து “தவறை யார் வேண்டுமானாலும் சுட்டிக்காட்டலாம், தவறில்லை. ஆனால், தண்டிக்கத்தான் கூடாது” என்று அறிவுரை சொல்லினார். இவரே இங்கு சுயம்பு மூர்த்தியாக எழுந்தருளியுள்ளார்
மூலவர் | – | படிக்காசுநாதர் (சொர்ணபுரீஸ்வரர்) | |
உற்சவர் | – | சோமாஸ்கந்தர் | |
அம்மன் | – | அழகம்மை | |
தல விருட்சம் | – | வில்வம் | |
தீர்த்தம் | – | அமிர்தபுஷ்கரணி | |
ஆகமம் | – | சிவாகமம் | |
பழமை | – | 1000 வருடங்களுக்கு முன் | |
புராணப் பெயர் | – | அரிசிற்கரைபுத்தூர் | |
ஊர் | – | அழகாபுத்தூர் | |
மாவட்டம் | – | தஞ்சாவூர் | |
மாநிலம் | – | தமிழ்நாடு | |
பாடியவர்கள் | – | அப்பர், சுந்தரர், சம்பந்தர், மாணிக்கவாசகர் |
சங்கு சக்கர முருகன்
பொதுவாக சில திருக்கோவில்களில் முருகனை வேல் தாங்கிய வராகவும், தண்டாயுதம் தரிந்தவராகவும், சில கோவில்களில் வில் ஏந்தியவராகவும் தரிசித்திருக்கிறோம். ஆனால் இத்திருக் கோவிலின் வெளிச்சுற்றில் வடமேற்கில் தனிக்கோவிலில் ‘ஓம்’ என்ற பிரணவ எழுத்தில் ஆறு முகங்களுடன், முருகன் மயில் மீது அமர்ந்த கோலத்தில் அருள்கிறார்.
அவர் கையில் மாமன் திருமாலைப் போல சங்கு சக்கரம் ஏந்தி தோன்றுவது எங்கும் காணக் கிடைக்காத காட்சியாகும். அங்கே வள்ளி- தெய்வானை இருபுறமும் இருக் கின்றனர். திருமணம் வரம் கேட்பவர்கள், குழந்தைப்பேறு வேண்டுபவர்கள் அமாவாசை தினத்தில் சங்கு சக்கர ஆறுமுகப்பெருமானை வழிபட்டால் காரியம் கைகூடும் என்பது அன்பர்களின் அசைக்க முடியாத நம்பிக்கை.
பக்தனின் பசியை நீக்க படிக்காசு வழங்கிய சொர்ணபுரீஸ்வரர், தன்னை நம்பி வரும் அன்பர்களின் வறுமையைப் போக்கி வளமையைக் கூட்டுவார் என்பது திண்ணம்.
*619* *பாவனாக்ருதி* -
பரிசுத்தத்தின் உருவம். சிருஷ்டி ஸ்திதி லயம் காரிய கர்த்தா அம்பாள். மோக்ஷதாயினி. சிவனை உணர்வது அவள் மூலமாகத்தான் முடியும்.
தவம், த்யானம் அண்ட் ஞானம் மூலமே சிவனை அதாவது பிரம்மத்தை உணரமுடியும்.
அம்பாளே அதற்கு வழி காட்டி.👍👍👍
*620 அனேககோடி ப்ரஹ்மாண்ட ஜனனீ* -
பெரிய நீளமான நாமம் இது.
அற்புதமான அர்த்தம் கொண்டது.
எத்தனையோ கோடி மகா பெரிய மண்டலங்களின் தாய் அம்பாள் ஸ்ரீ லலிதை என்கிறார் ஹயக்ரீவர்.
ப்ரம்மத்திற்கு நான்கு நிலைகள்.
அவ்யக்தம் (பிரபஞ்சத்தின் வெளிப்படில்லாத மூன்று குணங்களும் சமமாக காணும் வெறுமை நிலை, துரியம் என்பது இதைத்தான்.
சர்வம் ப்ரம்மமயம்) , ஈஸ்வரா (கடவுள் என்று அறியும் நிலை,
முத்தொழில்கள் ஸ்ருஷ்டி, ஸ்திதி, லயம் துவக்கமாகி செயல்படும் நிலை.
மாயை தோன்றி ஆட்டுவிக்கும் நிலை.
இதில் தான் காரண சரீரம் புலப்படுகிறது),
ஹிரன்யகர்பா ( உலகம், பிரபஞ்சத்தையம், ஜீவனையும் பிணைக்கும் நிலை, எல்லா உயிரும் சேரும் நிலை,
ஒன்றையொன்று இணைவது.
இந்த நிலையில் தான் லிங்க சரீரம், சூக்ஷ்ம சரீரம் தெளிவாகிறது),
கடைசியாக விராட் ,
இதை வைஸ்வாநரம் என்றும் சொல்வது.
இதில் தான் நாம் காணும் அனைத்து உருவங்களும் ஜீவன் பெறுகின்ற நிலை. கண்ணால் பார்க்க முடிந்த நிலை.
எல்லாமே பிரம்மத்தின் துக்கிணியூண்டு.
ஸ்தூல சரீரம் இதில் தான் காணலாம். புருஷன் எனும் ஆத்மா ப்ரக்ரிதியோடு இணைந்தால் தான் உலகில் ஜீவன் தோன்றுகிறது. 🦜🦜🦜🦚🦚🦚
--------–--------------------------++++++++++++++--------------
Comments
Deva means gods and goddesses, rṣi means sage and gaṇa means demigods.
Agni purāṇa says that there are seven types of gaṇa-s.
For example Rudra gaṇa-s mean the assistants or helpers to Śiva.
There is a separate stanza (11) in Śrī Rudraṁ offering prayers to Rudra gaṇa-s. Rṣi-s mean great sages like Vasiṣṭha, Nārada, etc.
Nārada is also called Deva rṣi. She is worshipped by gods, goddesses, sages, demigods and goddesses. Stūyamānātma means worshipping. Vaibhavā means all pervading.
Only Brahman or Pramātman is all pervading. Deva-s and rṣi-s will not worship anybody below the grade of the Supreme Brahman.
So this indirectly implies Her status of nirguṇa Brahman.🙂🙂🙂
The deeper meaning of this nāma is - demons here mean the ego arising out of ignorance.
Lalitā is approached by them to absolve them of their ego, as She alone is capable of absolving them.
Sins are committed because of ego.🙏🙏🙏
*முகா* = முக
*ஆலோக* = பார்வை - பார்த்தல் -
*கல்பித* = உருவாக்குதல் - செய்தல்
*ஸ்ரீகணேஷ்வரா =* கணேஷ்வரர் - பிள்ளையார்
77
# *காமேஷ்வர முகாலோக கல்பித ஸ்ரீகணெஷ்வரா* =
இறைவன் காமேஷ்வரனின் முகலாவண்யத்தை காணுற்று அவ்வாறே கணேஶ்வரரை ஸ்ருஷ்டித்தவள்💐💐💐
ஞானத்திற்கும் அன்னை ஞாலத்திற்கும் அன்னை
முகம் இல்லா ஆறுகளுக்கும் அன்னை
ஆறு முகம் கொண்டவனக்கும் அன்னை ..
பாசம் கையில் கொண்ட அன்னை மனதில் வாசம் செய்ய வரும் அன்னை
பத்து திங்கள் பெற்றவள் இல்லை அவள் ...
பல கோடி திங்கள் தரும் அமுதம் அவள்
பார்வை ஒன்றினால் பாரம் சுமக்கின்றாள் ...
நம் பாரம் இறக்கியே பார் போற்ற செய்கின்றாள் ...
பெரியவா எனும் கீதை தனை தந்தவள் ..
சீதையின் நாயகன் போல் மந்தஸ்மிதம் கொண்டவள் 🙂
நாமும் சிரித்து வாழும் சிங்காரம் தந்திடுவாள்..
சத்தியம் இது ... சங்கடம் இல்லை அவள் பாதம் தன்னை பற்றியவர்களுக்கே 🥇🥇🥇🏆🏆🏆
*அருண* = சிவப்பு - மாணிக்கத்தின் சிவப்பு - சூரிய உதயச் சிவப்பு
*49 ஸர்வாருணா*=
ஒவ்வொரு அம்சத்திலும் சிவந்த நிறத்தை பிரதிபலிப்பவள். சிகப்பின் தன்மையை தன் இயல்பாக்கியவள்💐💐💐
குங்கமப்பூ உன் இதழ்களின் சாயமோ ...
செம்பருத்தி கொடை கொடுக்கும் உனக்கு ஒரு குடையோ ?
காலை உதிக்கும் பால சூரியன் உன் நெற்றி தனில் தவழும் செந்தூர பொட்டோ ?
எங்கும் சிவப்பு அதுவே உன் வெற்றி சங்கோ ...
ரத்தம் தீர்ந்துவிட்டால் பிறவி முடிந்து போகும் ...
நீயும் என்னை விட்டு நீங்கி விட்டால் உயிர் வாழ்வதில் ஏதும் அர்த்தம் உண்டோ ?💐💐💐
திருச்சிற்றம்பலம்
470. துணி வளர் திங்கள் துளங்கி விளங்க, சுடர்ச்சடை சுற்றி முடித்து,
பணி வளர் கொள்கையர், பாரிடம் சூழ, ஆர் இடமும் பலி தேர்வர்;
அணி வளர் கோலம் எலாம் செய்து, பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
மணி வளர் கண்டரோ, மங்கையை வாட மயல் செய்வதோ இவர் மாண்பே?
தலை அணி சென்னியர்; தார் அணி மார்பர்; தம் அடிகள் இவர் என்ன,
அலை புனல் பூம் பொழில் சூழ்ந்து அமர் பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
இலை புனை வேலரோ, ஏழையை வாட இடர் செய்வதோ இவர் ஈடே?
நஞ்சு அடை கண்டர்; நெஞ்சு இடம் ஆக நண்ணுவர், நம்மை நயந்து;
மஞ்சு அடை மாளிகை சூழ்தரு பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
செஞ்சுடர் வண்ணரோ, பைந்தொடி வாடச் சிதை செய்வதோ இவர் சீரே?
473. கன மலர்க்கொன்றை அலங்கல் இலங்க, கனல் தரு தூமதிக்கண்ணி
புன மலர் மாலை அணிந்து, அழகு ஆய புனிதர் கொல் ஆம் இவர் என்ன,
அனம் மலி வண்பொழில் சூழ் தரு பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
மனம் மலி மைந்தரோ, மங்கையை வாட மயல் செய்வதோ இவர் மாண்பே?
474. மாந்தர் தம் பால் நறுநெய் மகிழ்ந்து ஆடி, வளர்சடை மேல் புனல் வைத்து,
மோந்தை, முழா, குழல், தாளம், ஒர் வீணை, முதிர ஓர் வாய் மூரி பாடி,
ஆந்தைவிழிச் சிறு தத்தர்; பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
475. நீறு மெய் பூசி, நிறை சடை தாழ, நெற்றிக்கண்ணால் உற்று நோக்கி,
ஆறுஅது சூடி, ஆடு அரவு ஆட்டி, ஐவிரல் கோவண ஆடை
பால் தரு மேனியர்; தத்தர்; பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
ஏறு அது ஏறியர்; ஏழையை வாட இடர் செய்வதோ இவர் ஈடே?
புனை கொன்றை,
கொங்கு இள மாலை, புனைந்து அழகு ஆய குழகர்கொல் ஆம்
இவர் என்ன,
அங்கு இளமங்கை ஓர் பங்கினர்; பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
சங்கு ஒளி வண்ணரோ, தாழ்குழல் வாடச் சதிர் செய்வதோ
477. ஏ வலத்தால் விசயற்கு அருள்செய்து, இராவணன்தன்னை ஈடு அழித்து,
மூவரிலும் முதல் ஆய் நடு ஆய மூர்த்தியை அன்றி மொழியாள்;
யாவர்களும் பரவும் எழில் பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
தேவர்கள் தேவரோ, சேயிழை வாடச் சிதைசெய்வதோ இவர் சேர்வே?
478. மேலது நான்முகன் எய்தியது இல்லை, கீழது சேவடி தன்னை
நீல் அது வண்ணனும் எய்தியது இல்லை, என இவர் நின்றதும் அல்லால்,
ஆல் அது மா மதி தோய் பொழில் பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
பால் அது வண்ணரோ, பைந்தொடி வாடப் பழி செய்வதோ இவர் பண்பே?
479. நாணொடு கூடிய சாயினரேனும் நகுவர், அவர் இருபோதும்;
ஊணொடு கூடிய உட்கும் தகையார் உரைகள் அவை கொள வேண்டா;
ஆணொடு பெண்வடிவு ஆயினர், பாச்சிலாச்சிராமத்து உறைகின்ற
பூண் நெடு மார்பரோ, பூங்கொடி வாடப் புனை செய்வதோ இவர் பொற்பே?
480. அகம் மலி அன்பொடு தொண்டர் வணங்க, ஆச்சிராமத்து உறைகின்ற
புகை மலி மாலை புனைந்து அழகு ஆய புனிதர் கொல் ஆம் இவர் என்ன,
நகை மலி தண்பொழில் சூழ்தரு காழி நல்-தமிழ் ஞானசம்பந்தன்
தகை மலி தண் தமிழ் கொண்டு இவை ஏத்த, சாரகிலா, வினைதானே.
திருச்சிற்றம்பலம்
பாடல் எண் : 6
மற்றுநான் பெற்ற தார்பெற வல்லார்
வள்ளலே கள்ளமே பேசிக்
குற்றமே செயினுங் குணமெனக் கொள்ளுங்
கொள்கையான் மிகைபல செய்தேன்
செற்றுமீ தோடுந் திரிபுரம் எரித்த
திருமுல்லை வாயிலாய் அடியேன்
பற்றிலேன் உற்ற படுதுயர் களையாய்
பாசுப தாபரஞ் சுடரே
மாற்றாது வழங்கும் வள்ளலே , வானத்தில் ஓடுகின்ற முப்புரங்களைப் பகைத்து எரித்தவனே , திருமுல்லை வாயிலில் எழுந்தருளியிருப்பவனே , உயிர்களைக் காப்பவனே , மேலான ஒளியாய் உள்ளவனே , யான் பொய்யையே பேசி , குற்றங் களையே செய்தாலும் அவைகளை நீ குணங்களாகவே கொள்ளும் அளவிற்கு உனது பேரருளைப் பெற்றேனாகலின் ,
காண கண் கோடி வேண்டும் நண்பர்களே..
ஓம் நமசிவாய வாழ்க
ஓம் நமசிவாய வாழ்க
ஓம் நமசிவாய வாழ்க
He said "I was a kid, just a teenager at the time in Germany.
Nazis were killing Jews with no mercy.
"
Beside me, there was a beloved elderly Jewish man from my hometown. He was shivering from head to toe, and looked
terrible. So I wrapped my arms around him to warm him up.
I encouraged him.
All night long, I kept this man warm this way.
Hours and hours went by. Finally, morning came and the sun began
to shine. I looked around to see the other people.
Nobody else in that cabin were alive. That freezing night killed them all.
They died from the cold. Only two people survived: the old man and me.
The old man survived because I kept him warm... and I survived because I was warming him.
May I tell you the secret to survival in this world?
When you warm other people’s hearts, you will remain warm yourself.
When you support, encourage and inspire others, then you will discover support, encouragement and inspiration in your own life as well.
That is the secret to a happy life.
💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐
🟩 உங்கள் வார்த்தைக்கு மதிப்பு தருபவர்களிடமும் உங்களிடம் அக்கறையோடு பழகுபவர்களிடமும் நீங்களும் அதிக அக்கறையாக இருங்கள்.
🟩 இல்லாததற்கு ஏங்குவதல்ல மகிழ்ச்சி. இருப்பதை உணர்தலே மகிழ்ச்சி.
🟩 நீங்கள் யார் என்பதில் பெருமிதம் கொள்ளுங்கள். மற்றவர்கள் உங்களை எப்படிப் பார்க்கிறார்கள் என்பது பற்றி கவலைப் பட வேண்டாம்.
🟩 உன்னைப் பற்றி உயர்வாக எண்ணுவது போல, பிறரைப் பற்றியும் உயர்வாகவே கருது.
🟩 பொறுமையோடு அமைதியாக நடப்பது எல்லாம் நன்மைக்கே என்று நினைத்து வாழ்வது ஒரு மனிதன் தன் மீது கொண்ட நம்பிக்கைக்கும் கடவுள் மீது கொண்ட நம்பிக்கைக்கும் சான்றாகும்.
💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐
*நல்லதே நினை.*
*நல்லதே நடக்கும்.*
*வாழ்க வளமுடன்*
*வாழ்க நலமுடன்*
*காலை வணக்கம்* 🙏
*Each day has lots of successes in it just waiting to be grabbed. So don’t waste any time in bed. Get up and go out there and grab your success before it gets dark again*
*Always Stay Strong with Positive thoughts* .
*Good morning, Make a Wonderful Wednesday* 🤝💥🌟💐🌸🌹👍👍
*Stay Positive, stay strong* 👆👆👆
*வெற்றி!!!👍👍👍*
*எந்த ஒரு செயலையும்..முழுமனதோடும், தன்னம்பிக்கையோடும், கவனமாக செய்தால் வெற்றி நிச்சயம்!!!*
*இனிய காலைவணக்கம்🙏🙏🙏*
இரவு #பஞ்சமூர்த்திகள் #வெள்ளிவிடை காட்சி!!
#சுவாமி பெரிய #வெள்ளி_ரிஷபம்!!
அம்பாள் #தங்க_ரிஷபம்!!!
முருகர் #மயில்_வாகனம்
விநாயகர் #மூஷிக_வாகனம்
சண்டிகேஸ்வரர் #சின்ன_ரிஷபம்!!!
🙏🙏🙏🙏🔥🔥🔥🔥
#மயிலையே_கயிலை!!!
#கயிலையே_மயிலை!!!
நாம் தரிசித்த முருகன் கோவில்களை விட கேட்டதும் பார்த்ததும் இல்லாத பல அரிய முருகன் திருத்தலங்களை பற்றி இப்பதிவின் மூலம் அறிந்து கொள்ள முடிகிறது..
ஓம் சரவணபவ..
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
🦚🦚🦚
1. *ஆறுபடை வீடுகள்*
2. 7 வது படையாக *மருதமலை - கோயம்பத்தூர்*
3. 8 வது படையாக *திருசெங்கோட்டு முருகன் - திருச்செங்கோடு*
4. 9 வது படையாக *செல்வமுத்து குமரன் - வைத்தீஸ்வரன் கோயில்*
3. 10 வது படையாக *வயலூர் - திருச்சி*
4. 11.வது படையாக விராலிமலை - *திருச்சி -மதுரை வழி*
5. 12 வது படையாக *குக்கே சுப்ரமணியசுவாமி - கர்நாடகா*
6. 13 வது படையாக - *மோபி சுப்பிரமணியர் கோயில் - ஆந்திரா*
7. 14 வது படையாக *கதிர்காமம் - ஸ்ரீலங்கா*
8. 15 வது படைவீடாக *மலேஷியா பத்துமலை குகை முருகன்* 🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇
9. 16வது படை வீடாக *எட்டுக்குடி முருகன் - திருவாரூர்*
10. 17வது படை வீடாக *அனுவாவி சுப்ரமணிய சுவாமி - கோயம்புத்தூர்*
11. 18வது படை வீடாக *ஸ்கந்தாஸ்ரமம் சேலம்*
10. 19வது படை வீடாக *ஊத்து மலை முருகன் - சேலம்*
11. 20வது படை வீடாக - *சிங்கார வேலன் சிக்கல் நாகப்பட்டினம்*
12. 21வது படை வீடாக *திருமுருகன் பூண்டி*
13 . 22வது படை வீடாக - *சென்னி மலை முருகன் - ஈரோடு*
14. 23வது படை வீடாக *வள்ளி மலை முருகன்*
15. 24வது படை வீடாக *சிவன் மலை காங்கேயம்*
16. 25வது படை வீடாக நாளை பார்க்கப்போவது *கந்தன்குடி ..திருவாரூர்*
17. 26வது படை ... மன அமைதி தரும் மயிலம் முருகன் கோவில் 👍👍👍
18. 27வது படை .. நல்லூர் கந்தசுவாமி கோவில் - யாழ்ப்பாணம் 👍👍👍
19.28 வது படை .. வேலுடையான் பட்டு முருகன் கோவில்
20 . 29 , 30 , 31 வது படை- மூன்று படை வீடு
March 19, 2021 at 8:34 PM
21. 32வது படை ... குன்றத்தூர் முருகன் 💐💐💐💐
22. 33 வது படை - வடபழனி👍👍👍
23. 34 வது படை ...கந்தர் மலை முருகன்👍👍👍
24. 35-36 வது படை - பச்சை மலை , பவள மலை முருகன் 😊😊😊
25 . 37வது படை ... கந்தக்கோட்டம் முத்துக்குமார சுவாமி 💐💐💐
26. 38 வது படை ... நங்கநல்லூர் சுப்ரமணிய சுவாமி 👍👍👍
27. 39வது படை .. கந்தசுவாமி திருக்கோயில் - திருப்போரூர்💐💐💐
28 40 வது படை வீடு ... பத்ரகிரி மலை சிவ சுப்ரமணியன்👍👍👍
29 41வது படை... திருமயிலாடி முருகன் 💐💐💐
March 19, 2021 at 8:56 PM
30. 42வது படை ஊத்துக்குளி முருகன்👌👌👌 👍👍👍
31. 43வது படை கழுகு மலை முருகன் 💐💐💐
March 19, 2021 at 9:00 PM
45அருள்மிகு பழனியப்பர் திருக்கோவில், பேளுக்குறிச்சி -நாமக்கல்.
46. நீலகிரி ஜலகாம்பாறை முருகன்
47. சங்கு சக்கர முருகன், அழகாபுத்தூர் படிக்காசுநாதர் கோவில் கும்பகோணம்
33. 45 வது படை வீடு அருள்மிகு பழனியப்பர் திருக்கோவில், பேளுக்குறிச்சி -நாமக்கல்.
34. 46 வது படை வீடு நீலகிரி ஜலகாம்பாறை முருகன்
35 47 வது படை வீடு ...சங்கு சக்கர முருகன், அழகாபுத்தூர் படிக்காசுநாதர் கோவில் கும்பகோணம்
அரங்கநாதஸ்வாமி திருக்கோயில்
ஆதிபிரம்மோத்ஸவம் பங்குனி திருவிழா
நம்பெருமாள் புறப்பாடு
ஐந்தாம் நாள் பகல்
சேஷ ராயர் மண்டபம் 24.03.2021
இன்று பங்குனி மாத கற்பக விருக்ஷ வாகனம் ... சேஷராயர் மண்டபம் - குதிரை சிலைகள் இருக்கும் - வெள்ளை கோபுரம் உட்புறம் இருக்கும் மண்டபத்தில் இருந்து புறப்பாடு ..
சற்று முன் - வடக்கு சித்தரை வீதியில் ஒரு வயதானவர் - திருநாட்டை அலங்கரித்து விட்டார் ... எனவே சித்திரை வீதி பெருமாள் வலம் வருவது சாத்தியமில்லை என தெரிகிறது ..
பக்தர்கள் - ரெங்க விலாச மண்டபத்தில் சென்று பெருமாளை சேவிக்கலாம் ....🙏💐
முக்கிய செய்தி அரசியல் இந்தியா தமிழகம் குற்றம் உலகம் சென்னை வர்த்தகம் விளையாட்டு ஆன்மிகம் மருத்துவம் மகளிர் சமையல் சினிமா உலக தமிழர் சுற்றுலா ஜோதிடம் ▾ மாவட்டம் ▾ படங்கள் அறிவியல் ஸ்பெஷல்
பாலிக்கிறார்.
களுடன் அருள்புரிகிறார். பாத காலணிகள் அணிந்திருப்பது ஆணவத்தையும் அகங்காரத்தையும் அடியோடு நீக்குவதைக் குறிக்கிறது. மூலவரின் வலது காலானது சற்று முன் வந்ததுபோல் காணப்படுவது பக்தர்களின் குறைகளை விரைந்து வந்து நீக்குவதாக ஐதீகம். இத்தலத்தின் சிறப்பு வேறு எந்த படை வீட்டிலும் காண முடியாதது.
பிரதிஷ்டை செய்த வீரவேலுக்குத்தான் அபிஷேக, ஆராதனை, நைவேத்திய உபசாரங்கள் எல்லாம் நடைபெறுகிறது.ஈரோடு மாவட்டம் கோபிக்கு அருகில் உள்ள பச்சை மலை முருகன் கோயில் மிகவும் பிரசித்தி பெற்றதாகும்.
8 அடி உயரமுள்ள துவாரபாலகர்கள் உள்ளனர்.
திண்டுக்கல்லுக்கு அருகில் உள்ள சின்னாளப் பட்டியிலும், சென்னி மலையிலும் நான்கு தலைகளையும் எட்டு கரங்களையும் உடைய முருகன் மயில்மேல் அமர்ந்த வடிவில் காட்சி தருகிறார்.கோவை மாவட்டம் மேட்டுப் பாளையத்திற்கு அருகிலுள்ள ஓதியமலையில் ஐந்து தலை
களும் எட்டுக்கரங்களும் உடைய முருகனைக் காணலாம்.
கீரிடத்துடன் இருக்கிறார்.
பத்து அடி உயரமுள்ள முருகனை கன்னியாகுமரி மாவட்டத்தில் உள்ள வேலி மலையில் கண்டு தரிசிக்கலாம்.
கிறார்கள். ஸ்ரீசுப்ரமண்யா கோயில் கருவறையில் சண்முகர் மயிலின் மீது அமர்ந்திருக்கிறார்.
பெங்களூரிலிருந்து ‘தொட்ட பல்லாபூர்’ போய் அங்கிருந்து 11 கி.மீ. தொலைவு போனால் ‘காட்டி சுப்ரமண்யா’ என்ற ஊர் வருகிறது.
விக்ரகத்தில் முன்புறம் சுப்பிரமணியரின் முகமும் பின்புறம் நரசிம்ம சுவாமியின் முகமும் அமைந்திருப்பதைக் கண்ணாடி மூலம் காணலாம். உற்சவரும் சர்ப்ப உருவம் கொண்ட சுப்பிரமணியர்தான். இங்கு பிரசாதமாக புற்றுமண் வழங்கப்படுகிறது. பாம்பு வடிவில் முருகன் அருள்பாலிக்கும் கோயில் இது ஒன்றுதான்.
பரிசுத்தத்தின் உருவம். சிருஷ்டி ஸ்திதி லயம் காரிய கர்த்தா அம்பாள். மோக்ஷதாயினி. சிவனை உணர்வது அவள் மூலமாகத்தான் முடியும்.
தவம், த்யானம் அண்ட் ஞானம் மூலமே சிவனை அதாவது பிரம்மத்தை உணரமுடியும்.
அம்பாளே அதற்கு வழி காட்டி.👍👍👍
பெரிய நீளமான நாமம் இது.
அற்புதமான அர்த்தம் கொண்டது.
எத்தனையோ கோடி மகா பெரிய மண்டலங்களின் தாய் அம்பாள் ஸ்ரீ லலிதை என்கிறார் ஹயக்ரீவர்.
ப்ரம்மத்திற்கு நான்கு நிலைகள்.
அவ்யக்தம் (பிரபஞ்சத்தின் வெளிப்படில்லாத மூன்று குணங்களும் சமமாக காணும் வெறுமை நிலை, துரியம் என்பது இதைத்தான்.
சர்வம் ப்ரம்மமயம்) , ஈஸ்வரா (கடவுள் என்று அறியும் நிலை,
முத்தொழில்கள் ஸ்ருஷ்டி, ஸ்திதி, லயம் துவக்கமாகி செயல்படும் நிலை.
மாயை தோன்றி ஆட்டுவிக்கும் நிலை.
இதில் தான் காரண சரீரம் புலப்படுகிறது),
ஹிரன்யகர்பா ( உலகம், பிரபஞ்சத்தையம், ஜீவனையும் பிணைக்கும் நிலை, எல்லா உயிரும் சேரும் நிலை,
ஒன்றையொன்று இணைவது.
இந்த நிலையில் தான் லிங்க சரீரம், சூக்ஷ்ம சரீரம் தெளிவாகிறது),
கடைசியாக விராட் ,
இதை வைஸ்வாநரம் என்றும் சொல்வது.
இதில் தான் நாம் காணும் அனைத்து உருவங்களும் ஜீவன் பெறுகின்ற நிலை. கண்ணால் பார்க்க முடிந்த நிலை.
எல்லாமே பிரம்மத்தின் துக்கிணியூண்டு.
ஸ்தூல சரீரம் இதில் தான் காணலாம். புருஷன் எனும் ஆத்மா ப்ரக்ரிதியோடு இணைந்தால் தான் உலகில் ஜீவன் தோன்றுகிறது. 🦜🦜🦜🦚🦚🦚