பச்சைப்புடவைக்காரி -அருள்மிகு சிவன்மலை சுப்பிரமணியர் திருக்கோவில் – 334 - 25 வது படை
பச்சைப்புடவைக்காரி
என் எண்ணங்கள்
பகையை வெல்லும் 25 வது படை
அருள்மிகு சிவன்மலை சுப்பிரமணியர் திருக்கோவில் – காங்கேயம் சிறப்புகள் 2 & 3
(334 ) 👍👍👍💥💥💥
மலை மேல் சுரலோக நாயகி சமேத ஜூரஹரேசுவரர் எழுந்தருளியுள்ளார்.
சிவ சிவ என்ற சிவ வாக்கியர் சிவவாக்கியர் என்பவர் ஒரு சித்தர். பதினெண் சித்தர்களில் ஒருவராக இவர் எண்ணப்படுகிறார்.
அவர் எந்நாட்டைச் சேர்ந்தவர் என்பதற்கு ஆதாரங்கள் அறியக் கிடைக்கவில்லை. அவர் தமிழ் நாட்டைச் சேர்ந்தவர் என்னும் கருத்து பரவலாக உள்ளது.
அவர் சித்தர் பாடல்கள் திரட்டில் இதுவரை 526 பாடல்கள் கிட்டியுள்ளன. இவருடடைய பாடல்களே மிக அதிகம் என்போரும் உண்டு.
இவரைப் பற்றிய குறிப்புகள் அபிதான சிந்தாமணியிலும் தி.வி. சாம்பசிவம் பிள்ளை அவர்கள் எழுதிய தமிழ்-ஆங்கில மருத்துவ அகராதியிலும் உள்ளன. ஆனால் இவை இரண்டும் முற்றிலும் வேறுபடுகின்றன என்பதாலும் இக்கதைகளுக்குத் தக்க ஆதாரங்கள் ஏதும் இல்லை என்பதாலும், இவர் இயற்றிய பாடல்களை மட்டும் போற்றுகின்றனர்.
அவர் வாழ்ந்த காலமும் தெளிவாய்த் தெரியவில்லை. அவரது காலம், கி.பி.9ஆம் நூற்றாண்டாக இருக்கலாம் எனவும், அவரின் செய்யுள் நடை பலவிடங்களில் திருமூலரை ஒத்துள்ளது எனவும் திரு.டி.எஸ்.கந்தசாமி முதலியார் கூறியுள்ளார். "இல்லையில்லை; அவர், கி.பி.10ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்தவர். அவரின் செய்யுள் நடை பலவிடங்களில் திருமழிசை ஆழ்வாரை ஒத்துள்ளது; ஆகவே, அவரும் திருமழிசை ஆழ்வாரும் ஒன்றே" என விவாதிப்பவரும் உண்டு.
அவர் காலம் என்ன? அவர் சமயம் என்ன? இவ்வினாக்களுக்கு விடை தேடுவது காலவிரயம். சமணம், பௌத்தம், சைவம், மாலியம்(வைணவம்) ஆகிய சமயங்களை ஆழ அகழ்ந்தறிந்து தம் பாக்களில் பிழிந்து தந்துள்ளார். இவருடைய பாக்களில் ஒரு வித துள்ளல் ஓசையும், ஞானக் கருத்துக்களும், கேள்விகளும் (வினாக்களும்) இருப்பது சிறப்பு. எடுத்துக்காட்டாக, புறவழிபாடாக கடவுள் வழிபாடு செய்பவர்களைப் பார்த்து அடுக்கடுக்காய் வினாக்கள் தொடுக்கின்றார்.
"கோயிலாவ தேதடா குளங்களாவ தேதடா
கோயிலும் குளங்களும் கும்பிடும் குலாமரே
கோயிலும் மனத்துளே குளங்களு மனத்துளே
ஆவது மழிவது மில்லையில்லை யில்லையே."
பூசைபூசை யென்றுநீர் பூசைசெய்யும் பேதைகாள்
பூசையுன்ன தன்னிலே பூசைகொண்ட தெவ்விடம்
ஆதிபூசை கொண்டதோ வனாதிபூசை கொண்டதோ
ஏதுபூசை கொண்டதோ வின்னதென் றியம்புமே!
உடம்பு உயிர் எடுத்ததோ? உயிர் உடம்பு எடுத்ததோ?
உடம்பு உயிர் எடுத்த போது உருவம் ஏது?
உருத் தரிப்பதற்கு முன் உடல் கலந்தது எங்ஙனே?
கருத் தரிப்பதற்கு முன் காரணங்கள் எங்ஙனே?
ஆத்துமா வனாதியோ வாத்துமா வனாதியோ
பூத்திருந்த ஐம்பொறி புலன்களு மனாதியோ
தாக்கமிக்க நூல்களுஞ் சதாசிவ மனாதியோ
வீக்கவந்த யோகிகாள் விரித்துரைக்க வேணுமே.
அக்கரம் அனாதியோ? ஆத்துமம் அனாதியோ?
புக்கிருந்த பூதமும் புலங்களும் அனாதியோ?
உயிரி்ருந்த தெவ்விடம் உடம்பெடுப்ப தின்முனம்
உயிர தாவ தேதடா உடம்ப தாவ தேதடா
உயிரையும் உடம்பையும் ஒன்று விப்ப தேதடா
உயிரினால் உடம்பெடுத்த உண்மை ஞானி சொல்லடா? "
அரியும் சிவனும் ஒன்னு; அறியாதவன் வாயில் மண்ணு." எனும் மூதுரையை உறுதிப்படுத்தும் இவர் உடலில் ஓடும் சீவனே சிவன் என நிலை நாட்டுகிறார்.
அவர்தம் பாக்களில் பகுத்தறிவுக் கருத்துக்களுக்குப் பஞ்சம் ஏதுமில்லை. இறைவன் பெயரால் நடக்கும் அட்டூழியங்கள், சாதிசமயச் சீர்கேடுகள், இறைவனுக்கு உருவம் கற்பித்தல், மறு பிறவி உண்டு என்ற நம்பிக்கை, சித்தன் எனக் கூறி மாயா வித்தைகள் புரிந்து மக்களை மடையர்களாக்குபவர்கள், பொய்க் குருமார்கள் ஆகியனவற்றைக் கடுமையாகச் சாடியுள்ளார்.
இவர் சித்தர்களுள் தலை சிறந்தவர். பிறக்கும்போதே “சிவ சிவ” என்று சொல்லிக்கொண்டே பிறந்ததால் ‘சிவவாக்கியர்’ என்று பெயர் பெற்றார். இளம் வயதிலேயே ஒரு குருவை நாடி வேதங்களைப் பயின்றார். இந்நிலையில் காசியைப் பற்றி கேள்வியுற்று அதனை தரிசிக்கப் புறப்பட்டார்.
அக்காலத்தில் காசியில் ஒரு சித்தர் செருப்பு தைக்கும் தொழில் செய்து வாழ்ந்து வந்தார். சிவவாக்கியர் அவரை தரிசித்தார். சிவவாக்கியரை அந்த சித்தர் இனிமையாக வரவேற்றார். அவரை சோதிக்க எண்ணிய சித்தர் “சிவவாக்கியா செருப்பு தொழில் செய்த காசு என்னிடம் உள்ளது.
இதைக் கொண்டு போய், என் தங்கையான கங்காதேவியிடம் கொடுத்து விடு அப்படியே இந்த கசப்பாக உள்ள பேய்ச் சுரைக்காயின் கசப்பையும் கழுவிக் கொண்டு வா” என்றார். சித்தர் கொடுத்த காசுகளையும் சுரைக்காயையும் எடுத்துக் கொண்டு கங்கைக்குச் சென்றார். கங்கையில் இறங்கி தண்ணீரைத் தொட்டார்.
அடுத்த நிமிடம் கங்கையிலிருந்து வளையல் அணிந்த மென்மையான கை ஒன்று வெளியில் வந்து அவரிடம் கையை நீட்டியது. சிவவாக்கியார் காசுகளை அந்தக் கையில் வைத்தார். உடனே, வளையோசையுடன் அந்தக்கை தண்ணீரிலே மறைந்தது. அதனைக் கண்ட சிவவாக்கியர் சிறிதும் ஆச்சரியப்படாமல், பேய்ச்சுரைக்காயை நீரில் அலம்பிக்கொண்டு திரும்பி வந்து சித்தரை வணங்கினார்.
சித்தர், சிவ வாக்கியரை மீண்டும் சோதிக்க எண்ணி, “சிவவாக்கியா இதோ இந்த தோல் பை தண்ணீரிலும் கங்கை தோன்றுவாள். நீ அங்கே கொடுத்த காசுகளைக் கேள். அவள் கொடுப்பாள்” என்றார்.
அதன்படியே சிவவாக்கியரும் கேட்டார். சித்தர் செருப்பு தொழிலுக்காக வைத்திருந்த தோல் பையிலிருந்து ஒரு கை வெளியே வந்து சிவவாக்கியர் கைகளில் காசைக் கொடுத்து விட்டு மறைந்தது. சிவவாக்கியர் அப்போதும் அதிர்ச்சியோ, ஆச்சரியமோ படவில்லை.
சிவவாக்கியரின் பரிபக்குவ நிலையை கண்ட சித்தர், அவரை அன்போடு தழுவினார். “அப்பா! சிவவாக்கியா! முக்தி சித்திக்கும் வரை நீ இல்லறத்தில் இரு” என்று சொல்லி கொஞ்சம் மணலும், பேய்ச்சுரைக்காயையும் கொடுத்து “இவற்றை சமைத்துத் தரும் பெண்ணை மணந்துகொள்” என்று கட்டளையிட்டார்.
சிவவாக்கியர் குருவை வணங்கி, அவர் தந்த பொருட்களோடு அங்கிருந்து புறப்பட்டார். ஒருநாள் பகல் வேளையில் சிவ வாக்கியர் நரிக்குறவர்கள் கூடாரம் அமைத்திருந்த பகுதி வழியாகச் சென்றார். அப்போது வெளியில் வந்த கன்னிப்பெண் ஒருத்தி சிவவாக்கியரைப் பார்த்தாள்.
உள்ளுணர்வு தூண்ட அவரை வணங்கி, “சுவாமி! தங்களுக்கு வேண்டியதைத் தர சித்தமாயிருக்கிறேன்” என்றாள். சிவவாக்கியர், “என்னிடம் உள்ள இம்மணலையும் பேய்ச்சுரைக்காயையும் சமைத்து எனக்கு உணவு தரமுடியுமா?” என்றார். குறப்பெண்ணும் ஒப்புக்கொண்டு அவரிடமிருந்து வாங்கி சமைக்கத் தொடங்கினாள். என்ன ஆச்சரியம்! மணல் அருமையான சாதமாகவும், பேய்ச்சுரைக்காய் கறி உணவாகவும் சமைந்தது.
சமையலை இனிதே முடித்த அவள், சிவவாக்கியருக்கு பரிவோடு பரிமாறினாள் குருநாதர் குறிப்பிட்ட பெண் இவள்தான் என்று நினைத்த அவர் மகிழ்வோடு அவள் இட்ட உணவை உண்டார்.
காட்டிற்குச் சென்றிருந்த அப்பெண்ணின் உறவினர்கள் வந்தனர். அவர்கள் இவரை வணங்கி “குருசாமி! தங்களின் பாதம் பட இந்த குடிசை என்ன தவம் செய்ததோ?” என்று சொல்லி வணங்கி நின்றனர். “தவம் செய்யும் எனக்குத் துணையாக ஒரு பெண்ணைத் தேடினேன். பொறுமையில் சிறந்தவளான உங்கள் குலப்பெண்ணை என் வாழ்க்கைத் துணையாக ஏற்றுக் கொள்ள விரும்புகிறேன்” என்றார்.
“சுவாமி நீங்கள் எங்களுடனே தங்குவதாயிருந்தால் எங்கள் குலப்பெண்ணைக் கொடுக்கிறோம்” என்றனர் குறவர்கள். சிவவாக்கியர் சம்மதித்தார். இல்லறத்தில் இருந்தாலும் தவத்தைக் கைவிடவில்லை.
அதே சமயம் குறவர் குலத்தொழிலையும் கற்றுக்கொண்டார். ஒருநாள், சிவவாக்கியர் காட்டிற்குள் சென்று ஒரு பருத்த மூங்கிலை வெட்டினார். வெட்டப்பட்ட இடத்திலிருந்து தங்கத் துகள்கள் சிதறி ஒழுக ஆரம்பித்தது. சிவவாக்கியர் திடுக்கிட்டார்.
சிவபெருமானே! என்ன இது நான் உன்னிடம் முக்தியை அல்லவா கேட்டுக்கொண்டிருக்கிறேன். இப்படி பொருளாசையை உண்டாக்கலாமா? செல்வம் அதிகமானால் கவலைகளும் அதிகமாகுமே என்று பயந்து ஓடிப்போய் தூரத்தில் நின்றுகொண்டு அங்கு வந்த நரிக்குறவர்களிடம் அதோ அந்த மூங்கிலிலிருந்து எமன் வெளிவருகிறான் என்று சொல்லி துகள்கள் உதிர்வதை சுட்டிக்காட்டினார்.
குறவர்கள் அதைக்கண்டு ஆச்சரியப்பட்டார்கள். அங்கிருந்த தங்கத்தையெல்லாம் மூட்டையாக கட்டிக்கொண்டு புறப்பட்டனர். ஆனால் இருட்டிவிட அங்கேயே தங்கிவிட முடிவு செய்தனர். இருவர் காவல் காக்க இருவர் அருகில் உள்ள கிராமத்திற்குச் சென்று உணவு உண்டார்கள். அதன் பின் தங்கம் நிறைய உள்ளது, நாம் இருவர் மட்டுமே அதனை பங்கு போட்டுக்கொண்டால் வாழ்நாள் முழுவதும் சந்தோஷமாக வாழலாமே என்று திட்டமிட்டு மற்ற இருவருக்காக வாங்கிய் உணவில் விஷத்தைக் கலந்து கொண்டு கிளம்பினர்.
உணவுடன் வந்த அவர்களை பார்த்ததும் மூட்டைக்கு காவலாக இருந்த இருவரும் அதோ எதிரில் இருந்த கிணற்றில் தண்ணீர் கொண்டு வாருங்கள் என்று வேண்டினர். வந்தவர்கள் இருவரும் உணவு பொட்டலங்களைக் கொடுத்துவிட்டு தண்ணீர் கொண்டு வருவதற்காக சென்றனர். மூட்டைக்கு காவலாக இருந்த இருவரும் அவர்களை பின் தொடர்ந்து சென்று அவர்கள் கிணற்றுக்கு அருகில் சென்றவுடன் காலை வாரிவிட்டு கிணற்றுக்குள் தள்ளிவிட்டு சென்றனர்.
“இனி இந்த தங்க மூட்டை நம் இருவருக்கும் தான்” என்று மகிழ்ந்து உணவு உண்டனர். உணவில் விஷம் கலந்திருப்பதால் இருவரும் அங்கேயே விழுந்து மாண்டனர். மறுநாள் பொழுது விடிந்தது. வழக்கம் போல் காட்டிற்கு வந்த சிவவாக்கியர் நான்கு பிணங்களையும் கண்டு ஐயோ இந்த எமன் இவர்களை கொன்று போட்டுவிட்டதே என்று வருந்தினார்.
சிவவாக்கியர் ஒருநாள் வானவீதி வழியே சென்று கொண்டிருந்த கொங்கண சித்தரை கண்டார். கொங்கணரும் சிவவாக்கியரைப் பார்க்க இருவரும் நட்புகொண்டு சந்தித்து மகிழ்ந்தனர். அன்றிலிருந்து இருவரும் அடிக்கடி சந்தித்தனர்.
சிவவாக்கியர் மூங்கிலைப் பிளந்து கூடைகள் பின்னி விற்பதைக் கண்டார் கொங்கணர். இந்த மகான் தங்கம் செய்யும் வித்தை அறிந்திருந்தும் இப்படி வறுமையில் வாழ்கிறாரே என்று வருந்தினார். சிவவாக்கியர் இல்லாத சமயமாக பார்த்து, அவர் வீட்டிற்குச் சென்று அவர் மனைவியை சந்தித்து சில பழைய இரும்புத்துண்டுகளை வாங்கி அவற்றை தங்கமாக மாற்றிக் கொடுத்துவிட்டு சென்றார்.
சிவவாக்கியர் வீடு திரும்பியதும் அவர் மனைவி கொங்கணர் வந்ததையும், நடந்த விவரங்களையும் சொல்லி தங்கத்தை கணவர் முன் வைத்தார். சிவவாக்கியர் இவைகளைக் கொண்டுபோய் கிணற்றில் போட்டுவிட்டு வா என்று கூற அவளும் அப்படியே செய்தாள். சிவவாக்கியர் மனைவியை அழைத்து உனக்கு தங்கத்தின் மீது ஆசையா என்று கேட்டார். அதற்கு அவள் சுவாமி! தங்களுடைய மாறாத அன்பு இருந்தாலே போதும், எனக்கு தங்கம் தேவையில்லை என்று கூறிவிட்டாள். சிவவாக்கியர் மனமகிழ்ந்து மனைவியைப் பாராட்டினார். இல்லறம் நல்லறமாக நடந்தது.
ஒருநாள் சிவவாக்கியரை சில சிவ பக்தர்கள் சந்தித்தனர். “சுவாமி எங்களது பாவங்களை போக்கிக் கொள்ள சித்தர்களை தரிசனம் செய்ய வேண்டும், கொஞ்சம் ஏற்பாடு செய்யுங்கள்” என்று வேண்டினர். சிவவாக்கியர் சற்று யோசித்தார். “அவர்களை ஏன் தேடுகிறீர்கள்?” என்று கேட்டார். அதற்கு அவர்கள் “சித்தர்கள் செய்யும் சித்து விளையாட்டுகள் மூலம் தங்கம் செய்து அதனால் உலகில் உள்ள வறுமையை ஒழிக்க போகிறோம்” என்றனர்.
அதற்கு சிவவாக்கியர் கடகடவென சிரித்து “அன்பர்களே! உங்களின் பொருளாசையை ஒழியுங்கள் சித்தத்தை சிவனிடம் வையுங்கள். பிறகு நீங்களே தங்கமாக ஆவீர்கள். இதுதான் எல்லோரும் தங்கத்தை அடைய எளிய வழி” என்று உபதேசித்து அவர்களை அனுப்பி வைத்தார். தங்கள் தவற்றை உணர்ந்த அன்பர்கள் உண்மையை உணர்ந்து சென்றார்கள்.
சிவவாக்கியர் தியானத்தில் ஆழ்ந்தார். இறைவா மக்களுக்கு தூய்மையான எண்ணம் உருவாவதற்கு நீதான் கருணை புரிய வேண்டும் என்று வேண்டினார். இவர் தன் அனுபவங்களை பாடல்களாக எழுதினார். இவரால் இயற்றப்பட்ட பாடல் ‘சிவவாகியம்’ என்று அழைக்கப்படுகிறது.
இவர் நாடிப் பரீட்சை என்னும் நூலை எழுதினார். சிவவாக்கியர் கும்பகோணத்தில் சித்தியடைந்ததாக கூறப்படுகிறது. இன்றும் பௌர்ணமி நாட்களில் கும்பகோணத்தில் இவருக்கு சமாதி பூசை நடைபெற்று வருகிறது.
தியானச் செய்யுள்
சிவனில் சிந்தை வைத்து
ஜீவனில் சித்து வைத்து
அவனியைக் காக்க வந்தா
அழகர் பெருமானே…
அபாயம் நீக்கி சிவாயம் காட்டும்
தங்கள் தங்கத் தாமரைத்
திருவடிகள் காப்பு.
சிவவாக்கியர் பூசை முறைகள் தேக சுத்தியுடன் அழகிய சிறு பலகையில் மஞ்சளிட்டு மெழுகி, பக்தியுடன் கோலமிட்டு, உதல் சித்தராகப் போற்றப்படும் இந்த சித்தரின் படத்தினை வைத்து மஞ்சள், குங்கும திலமிட்டு அலங்கரிக்கப்பட்ட குத்துவிளக்கில் தீபமேற்ற வேண்டும். முதலில் இந்த சித்தருக்காக குறிப்பிடப்பட்டிருக்கும் தியானச் செய்யுளை மனமுருக பாடி சங்கு புஷ்பம், அல்லது தும்பைப் புஷ்பம் அல்லது வில்வத்தால் பின்வரும் பதினாறு போற்றிகளைக் கூறி அர்ச்சிக்க வேண்டும்.
பதினாறு போற்றிகள்
1. பாவங்களைப் போக்குபவரே போற்றி!
2. எங்கும் வியாபித்திருப்பவரே போற்றி!
3. சிவ பெருமானின் அவதாரமே போற்றி!
4. ஜீவராசிகளை காப்பவரே போற்றி!
5. ருத்ரனின் அவதாரமே போற்றி!
6. தீமைகளை அழிப்பவரே போற்றி!
7. சர்வ வல்லமை படைத்தவரே போற்றி!
8. ஐஸ்வர்யங்களை அளிப்பவரே போற்றி!
9. தேவர்களுக்கெல்லாம் தேவரே போற்றி!
10. சிவனின் அருள் பெற்றவரே போற்றி!
11. சிவசக்தி உருவமாகத் தோன்றுபவரே போற்றி!
12. கலைகளுக்கு அதிபதியே போற்றி!
13. காருண்ய மூர்த்தியே போற்றி!
14. மன நிம்மதி அளிப்பவரே போற்றி!
15. மங்களங்கள் தருபவரே போற்றி!
16. மகிமைகள் உடைய சிவவாக்கிய சித்தர் பெருமானே போற்றி! போற்றி!
இவ்வாறு பதினாறு போற்றிகளையும் கூறி அர்ச்சித்த பின் மூலமந்திரமான “ ஓம் ஸ்ரீ சிவவாக்கிய சித்தர் பெருமானே போற்றி! “ என்று 108 முறை ஜபிக்கவேண்டும். பின்பு நிவேதனமாக பழங்கள், சுத்தமான விபூதி, தண்ணீர் வைத்து உங்கள் பிரார்த்தனையை மனமுருக கூறி வேண்டவும். நிறைவாக தீபாராதனை செய்யவும்.
சிவவாக்கியரின் பூசா காரிய சித்திகள் இவர் சந்திர கிரகத்தினை பிரதிபலிப்பவர்.
ஜாதகத்தில் உள்ள சந்திர தோஷங்களை நீக்குபவர்.
மனம் தெளிவாக இருந்து, மனோலயம் ஏற்பட வேண்டும் என்றால் மனோன்மணி சக்தி பெருக வேண்டுமென்றால் சந்திரனின் அருள் நமக்கு கிடைக்க வேண்டுமென்றால் இவரை பூசிக்க வேண்டும். மேலும் இவரை வழிபட்டால்..
1. மனவியாதி, மன அழுத்தம், மனப்புழுக்கம், மன சஞ்சலங்கள் அகன்று மன நிம்மதி கிடைக்கும்.
2. எதிலும் முடிவெடுக்க முடியாமல் திணறும் நிலை மாறும்.
3. சஞ்சல புத்தி நீங்கும்.
4. படிப்பிலும், தொழிலிலும் கவனம் செலுத்த முடியாமல் இருக்கும் நிலை நீங்கும்.
5. தாயார் சம்பந்தப்பட்ட பிரச்சினைகள், தாய், மகன், மகள் பிரச்சினைகள் அகன்று குடும்பத்தில் மகிழ்ச்சி பெருகும். இவருக்கு வெள்ளை வஸ்திரம் அணிவித்து திங்கட்கிழமையன்று பூசித்தால் நினைத்த காரியம் நிறைவேறும்.
"நட்ட கல்லை தெய்வம் என்று
நாலு புஷ்பம் சாத்தியே சுற்றி
வந்து முனுமுனுவென்று
சொல்லும் மந்திரம் ஏதடா?"
- சிவவாக்கியார் -
சித்தர்களுள் சிறந்தவராக கருதப்படுபவர் சிவவாக்கியார். தாயுமானவர், பட்டினத்தார் ஆகியவர்களால் பாராட்டப் பட்டவர். சிவவாக்கியார் கலப்புத் திருமணத்தில் பிறந்தவர். பிறக்கும் போதே "சிவ" "சிவ" என்று சொல்லிக் கொண்டு பிறந்த படியால் சிவவாக்கியார் என்று அழைக்கப் படுவதாக சொல்லப் படுகிறது.
போகர் தனது சப்தா காண்டத்தில் சிவவாக்கியார் தை மாதத்தில் வரும் மகநட்சத்திரத்தில் பிறந்ததாக சொல்லியிருக்கிறார்.
நாடிப் பரீட்சை என்னும் நூலும் சிவவாக்கியாரல் எழுதப்பட்டது என்று சொல்லப் படுகிறது.
சிவவாக்கியார் கும்பகோணத்தில் சமாதியடைந்ததாக சொல்லப் படுகிறது.
அம்மா ! எப்படிப்பட்ட சித்தர்களும் மகான்களும் இந்த பூவுலகில் மறைந்தும் இன்னும் வாழ்ந்துகொண்டும் எங்களை வாழ்த்திக்கொண்டும் இருக்கிறார்கள் என்று நினைக்கும் போது மனம் மிகவும் புளகாங்கிதம் அடைகிறது தாயே !
உண்மை ரவி இன்னும் எவ்வளவு வருடங்கள் ஓடி மறைந்தாலும் இந்த பூமி புண்ணிய பூமிதான் ரவி .....
புண்யகீர்தி - அம்பாளை நினைத்து வேண்டிக்கொண்டு துவங்கும் என் காரியமும் நல்லாதாய் முடியும். நல்ல காரியங்களை செய்ய உதவுபவள் . புண்ணியம் தரும் செயகைகளை செய்ய வைப்பவள் லலிதாம்பிகை. பேரும் புகழும் வாங்கித்தருபவள் அன்னை அம்பாள்.
புண்யலப்யா - மேலேசொன்னதோடு கூட இன்னொரு விஷயம். புண்ய காரியங்களை செய்தால் தான் அம்பாள் புலப்படுவாள். புண்யம் என்றால் ஸத் கார்யங்கள் ஸத் எண்ணங்கள். சௌந்தர்ய லஹரியில் சங்கரர் ''அம்மா உன்னை ப்ரம்மா விஷ்ணு ருத்ரன் ஆகியோர் வழிபடுகிறார்கள். பூர்வ ஜென்ம புண்ய பலன் இருந்தால் தானே உன்னை தொழக்கூட முடியும் '' என்கிறார்.
புண்யஶ்ரவண கீர்தனா- புண்ய விஷயங்களை, படிப்பது, கேட்பது போன்ற பாக்யம் இருக்கிறவர்களுக்கு நன்மை புரிபவள் அம்பாள். விஷ்ணு சஹஸ்ரநாமமும் முடிவில் லலிதா சஹஸ்ரநாமம் சொல்வதையே, இதையே சொல்கிறது.
==========================
Comments
அருள் வீச்சில் குபேர நிதி
பேச்சில் கருணை செய்வான் -- உயிர் மூச்சில் சிவனை நெய்வான்
இச்சைகள் துறந்த வேந்தன்
இச்சகம் உய்ய வந்தான்
கச்சியிற் வாழும் அத்தெய்வம் -- வையம் மெச்சியே தொழும் அத்வைதம்
உச்சியில் பிறையை வைத்தான் அவனே
என்றும் நம் கறை நீக்கி கரை சேர்ப்பான் .. திண்ணம் இதுவே !!
மஹா பெரியவா சரணம் 🥇🥇🥇🙏🙏🙏
மந்திரங்களின் ஒலி அதிர்வுகளுக்கு உலகில் பல அதிசயங்களை நிகழ்த்தும், வலிமையுண்டு. “ஓம்”, “ஶ்ரீ” போன்ற ஒலிகளும்,
அவற்றைத் தரும் அசைகளும் எல்லா சுலோகங்களிலும் வருவதைக் காண்கிறோம்.
பூஜைகளிலும் இவையே பெரும்பாலும் ஒவ்வொரு மந்திரத்தின் துவக்கத்தில் இருப்பதைக் காணலாம்.
பஞ்சாக்ஷரி, அஷ்டாக்ஷரி, பஞ்சதஶாக்ஷரி, ஷோடஶாக்ஷரி என்று ஐந்தாகவும், எட்டாகவும், பதினைந்தாகவும், பதினாறாகவும், அசைகளின் கூட்டால் மந்திரங்கள், ஏறக்குறைய 70 இலட்சம் மந்திரங்கள் இருந்தாலும்,
அவற்றுளெல்லாம் ஆகச் சிறந்தவைகளாக 24 அசைகளை உடைய காயத்ரி சொல்லப்படுகிறது.
204-வது மந்திரமாகச் சொல்லப்பட்ட *ஸர்வமந்த்ர ஸ்வரூபிணியாக* அன்னையே இருக்கிறாள்.
மஹாமந்திரமாக லலிதா ஸஹஸ்ரநாமமே துதித்துத் துவங்கும் ஸ்லோகத்தில், *ஶ்ரீ லலிதா ஸஹஸ்ரநாம மஹாமந்த்ரஸ்ய*” என்று அவளை “மஹாமந்த்ரா” என்றே கூறித் துவங்குகிறது.
எனவே எல்லாவற்றுக்கும் மேலான *மஹாமந்த்ரா*”-வே அன்னைதான்.
மகிமைசெய் மந்திரங்கள் மற்றுண்டா மாயின்
அகிலமகா மந்திரமே அன்னை –
சுகிர்தம்
அதுவெனப் போற்றிடும் அற்புத வாக்கே
இதுவென் றுணர்தென்றும் ஏத்து
*சுகிர்தம்* – நன்மை, பாக்கியம்👌👌👌
கவிகுமாரின் எழுதும் ஆற்றல் அற்புதம்
சிவன் மலை அற்புதம்
சிவ சித்தர் ஆற்றல் அதிசயம்
இவ்வளவு பக்தி அருமை🙏🏻🙏🏻🙏🏻🌹🌹🌹🌹🌹🌹
புண்யகீர்தி
மாதா ஜெய
ஓம் லலிதாம்பிகையே🌹🌹🌹🌹🌹🙏🏻
*யுத்த காண்டம். முதற் பாகம்*👌👌👌.
அவள் தூய்மையே உருவானவள்.
திருப்பாற் கடலில் அமிழ்தோடு பிறந்தவள் இந்தத் திருமகள் ஆவாள்.
உலக மாந்தர்க்கெல்லாம் கண்ணுக்குப் புலப்படாத தாயாய் நின்று அருள் புரிபவள் அவளே என்றும் எல்லோரும் கூறுகிறார்கள்.
அறத்தின் மூர்த்தியான திருமாலை தேவர்கள் வேண்டிக் கொள்ள, அவரும் இராவணனின் தவத்தின் வலிமையை உணர்ந்து, மனித உருவம் தாங்கி இங்கே உன்னை அழிப்பதற்காக வந்திருப்பதாகக் கூறுகிறார்கள்.
எண்ணற்ற தீய நிமித்தங்கள் இலங்கையில் தோன்றுகின்றன.
இந்த நகருக்குள் போர் நுழைந்துவிட்டது.🥇🥇🥇
காலிகோபுரத்தை அடுத்து சற்று தொலைவில் நரசிம்மர் கோயிலைத் தரிசனம் செய்யலாம்.
நரசிம்மர் கோயில் அமைந்துள்ள இடம் தபோவனம் என்று அழைக்கப்படுகிறது.
ரிஷுபமுனிவர் இத்தபோவனத்தில் தவம் செய்த போது நரசிம்மர் காட்சி தந்ததாக தல வரலாறு கூறுகிறது.
யோகநரசிம்மர் சுயம்பு வடிவத்தில் நெடிய மூர்த்தியாக காட்சி தருகிறார்.
பிற்காலத்தில் இவ்விடத்தில் லட்சுமிநரசிம்மருக்கு கோயிலை எழுப்பியுள்ளனர்.
இத்தபோவனம் மரங்கள் சூழ்ந்து பசுமையாக காட்சி தருகிறது.
தியான பயிற்சி செய்பவர் கள் இக் கோயிலின் முன்மண்டபத்தில் அமர்ந்து தியானம் செய்து மனஅமைதி பெறுகிறார்கள்.👌👌👌
*பதிவு 910*🥇🥇🥇🏆🏆🏆
*US 902*🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇
37 வது ஸ்தபகம்
தஸமம் ஸதகம் ( பத்தாம் ஸ்தபகம் ) 👍👍👍
*தத்த்வ விசார ( அனுஷ்டுப் வ்ருத்தம் )* 👍👍👍
கவி தனது மதத்தின் தத்துவத்தை விளக்குகிறார்
பூர்ணம் ப்ரக்ஞாத்ரு ஸத் ப்ரஹம தஸ்ய ஞானம்
மஹேஸ்வரீ
மஹிமா தேஜ அஹோஸ் விச் சக்திர்வா ப்ராண ஏவ வா 🙏🙏🙏
*பதிவு 330*🥇🥇🥇️️️💰💰💰
*(started from 25th Feb 2020 Tuesday)*
🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇
கடாக்ஷ சதகம்
*யா தேவீ ஸர்வ பூதேஷு மாத்ரு ரூபேண ஸம்ஸ்த்திதா*
*நமஸ்தஸ்யை நமஸ்தஸ்யை நமஸ்தஸ்யை நமோ நம :* 👌👌👌
3/
4👏👏👏👏👏🏆🏆🏆🏆🥇🥇🥇🥇
ஆனந்த மந்த பரிகூர்ணித மந்தராணாம்
தார்லய மம்ப தவ தாடித கர்ணஸீம்நாம்
காமாக்ஷி கேலதி கடாக்ஷநிரீ க்ஷணானாம் 🤝🤝🤝
நறுமணத் தாம்பூலம் மென்று பிரபஞ்சமெங்கும் சுகந்தம் பரப்புபவள் 👌👌👌
வாய் பேசா ஊமை அவன் நினைத்தானா 500 பாடல்கள் தான் பாட அன்னை சந்தோஷம் கொள்வாள் என்றே
நுனி கிளையில் அமர்ந்தே அடி மரம் வெட்டியவன் நினைத்தானா சியாமளா தண்டகம் பாடுவேன் என்று ...
ஒரு துளி தாம்பூலம் விழுமோ நம் மீதே ... விழுந்தால் கேட்ப்போமோ இன்னொரு பிறவி தனை ? 💐💐💐💐👍👍👍👍👍
வரதன். கதையோடு
இந்த நாமத்தை இனைத்து அருமை🙏🏻🙏🏻
Everything associated with Her is red in colour, indicating that Her form is full of compassion (one of the reasons of being Śrī Mātā).
It can be said that She performs Her three acts (creation, sustenance and dissolution) with compassion.
This could also refer to one of the Vāc Devi-s, Arunā. This Sahasranāma was composed by eight Vāc Devi-s.
They are Vasini, Kāmeśvari (not Śiva ’s wife), Modhini, Vimalā, Arunā, Jainī, Sarveśvariī and Koulinī. Arunā Vāc Devi is in Her waist.🤝🤝🤝
ஸரி; ஆனால், வாஸ்தவத்திலேயே தோஷமில்லாமல், கொஞ்சங்கூட குணஹீனமில்லாமல், பரிபூர்ண சக்தி மயமாக ஒரு ஈச்வரன் இருக்கும்போது, அவனையே நேராக பக்தி பண்ணாமல், இந்த அம்சங்களிலெல்லாம் நம்மைவிட எவ்வளவு உசந்தவரானாலும் அவனைப்போல முழுக்க perfect என்று சொல்ல முடியாத ஒருவரை perfect – தான் என்று நம் பாவனையால் பூர்த்தி பண்ணுவித்து பக்தி செலுத்துவானேன் – என்று கேட்டால்…
தெளித்தது அன்னையின் மதுர இதழ்களில் இருந்தே
கச்சபி எனும் வீணை கச்சிதமாய் தன்னை மூடிக்கொண்டது ...
கலைவாணி வாசிக்க மறந்தாள் ...
கடல் என சூழ்ந்த தேவர்கள் வாயடைத்துப்போயினர் ...
குயில் பாட மறந்தது ..
தென்றல் தன் பரிசம் மறந்தது ...
அலைகள் நின்று போயின ...
கதிரவன் கதிர்களை திரும்பி வாங்கிக்கொண்டான் ...
நிலவும் மேகங்கள் எனும் வீட்டில் நுழைந்து தாழ் போட்டுக்கொண்டது
நட்சத்திரங்கள் மின்னுவதை நிறுத்திக்கொண்டது ..
மஹாலக்ஷ்மி கமலத்தில் மறைந்து கொண்டாள் ..
மாதவன் தன் போர்வைக்குள் புகுந்து கொண்டான் ...
மதுரம் கடலாய் ஓடியது பட்டாம் பூச்சிகள் அதில் பவனி வந்தது ...
அன்னையின் குரல் கேட்ட பின் தேனும் கசந்தது ... கற்கண்டும் பாகற்காய் ஆனது ...
அம்மா ... அதிகம் நீ பேசினால்
நாங்கள் ஆனந்தம் எனும் சுனாமியில் அடித்து செல்வோம் என்றேன் ...
சுத்தமான நந்தினியின் பாலில் மேரு மலை அளவில் நெய் ஊற்றி
அதில் சக்கரை கற்கண்டுகள் நாட்டு நட்டு களை எடுத்தேன் ...
ஓடி வந்த முந்திரியும் திராட்சையும் உத்தரவு இன்றி அதன் உள்ளே குதித்தன ...
பாதாமும் பிஸ்தாவும் அப்படியே எட்டி , எம்பி குதித்தன ...
அம்மாவின் *பேஷ் பேஷ்* என்னை பேசவிடாமல் வாயிலே சக்கரைப்பொங்கல் தனை அள்ளித் தெளித்தது ...
*சொக்கிப்போனேன் ... இனி சொல்வதற்கும் ஒன்றும் இல்லை ...*👌👌👌
நெய் தாராளமாக
முந்திரி திராட்சை அதிகம்
பொன் பொருள் எமன் 100% உண்மை
எளிமையான இறைவன் பக்தி
போற்றி ..பாடல்கள் அருமை
....வழக்கம் அது இந்த பதிவுக்கு பொருந்தும்🌹🌹
புண்யலப்யா🌹🌹🌹🌹
சித்தம் போக்கு சிவன் போக்கு ... என்பார்கள் ...
*அர்த்தம்*
சித்தத்தை (மனதை) சிவன்பால் வைத்தவர்கள் சித்தர்கள்.
எண்ணம், சொல், செயலால் ‘சிவனே’ என பக்தியில் ஆழ்ந்திருப்பர்.
மனைவி, மக்கள் என்னும் குடும்பப் பிணைப்புக்குள் சிக்காதவர்கள்.
‘நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்’ என மனதில் பட்டதைச் சொல்லும் துணிவு கொண்டவர்கள்.
‘‘உள்ளத்தில் கடவுள் இருக்கும் போது, சிலை வடிவில் அவனைத் தேடுவது அறிவீனம்’ என்பது சித்தர்களின் முடிவு.😊😊😊
இந்தக் காலத்தில் இருக்கிற நாமெல்லோரும் அச்வமேத யாகம் செய்ய முடியுமா?
என்று அம்பாளுக்கு லலிதா த்ரிசதியில் ஒரு நாமா சொல்லியிருக்கிறது.
‘
அதாவது ஒருத்தன் அச்வமேதம் செய்தால், அதுவே அவன் அம்பாளுக்குச் செய்கிற விசேஷமான ஆராதனையாகி விடுகிறது.
எங்கள் ஜனரேஷன்.. அம்மா... அப்பா... மனைவி.. பேரன்.. பேத்திகள்... உறவுகள்...
இன்றைய தாம்பத்தியம்
===============
இன்றுடன் லக்ஷ்மி போய் 14 நாள் ஆகிறது நேற்றுடன் கிரேக்க்கியம் முடிந்து உறவுகள் எல்லாம் ஊருக்கு போயாச்சு.
ஓரு நிமிடம் அவர் மனக்குதிரை பின் நோக்கியது
லக்ஷ்மி 5 .25 ஆச்சு இன்னும் காப்பி ரெடியாகலியா?
இருங்கோன்னா சித்த வெயிட் பண்ணு ங்கோ 5 நிமிஷம் என்று சொல்லி முடிக்கும் போதே ஆவி பறக்கும் காப்பி டம்பளர் உடன் ஆஜராகி விடுவாள்
பொண்டாட்டி போனா அவ கூட பசி ,விருப்பம்,ருசி, எல்லாம் போய் விடுகிறதா என்ன?
சற்று நேரத்தில் நாட்டுபெண் ஒரு கப்ல பிரவுன் ம் இல்லாம காப்பி
கலரும் இல்லாம ஒரு திரவத்தை கொண்டு வர அம்மா எனக்கு காப்பி டவரா டம்பளர்ல குடிச்சு பழக்கம் என்று சொல்லஅதற்குஅவள்
இன்றிலிருந்து நம் ஆத்துல நோ காப்பி டீ தான் மாமா என்று சொல்ல அவர் மனம் மிகவும் வலித்தது .
எட்டு மணியானா லக்ஷ்மி டைனிங் டேபிள்ல டிஃபன் வச்சிடுவா ஓன்பது மணி ஆச்சு இன்னும் எதுவும் டேபிள் க்கு வரவில்லை .சிறிது நேரத்தில் நாட்டுபெண் வந்து மாமா இனிமே பிரேக்ஃபாஸ்ட் ,லஞ்ச் எல்லாம் தனி தனியா பண்ண போவதில்லை brunch அதாவது ஒரு 11 30 மணிக்கு லஞ்ச் சாப்பிடலாம் என்றாள்.78 வருஷ breakfast பழக்கம் இரண்டாவது முறையாக மனது வலித்தது பையன் நிமிர்ந்து அப்பாவை பார்த்தான்.
நாட்டுபெண் ஏன்னா நீங்க கடை தெருவுக்கு போகும் போது அந்த நார்த் இந்தியன் கடை ல 12 சப்பாத்தி வாங்கிக்குங்க ,தால் தருவான் தொட்டு கொள்ள நைட்டூக்கு சாப்பிடலாம் எனவும் மகன் மூன்றாவது முறையாக அப்பாவை நிமிர்ந்து பார்த்தான்.அப்பாவின் கோபம், இயலாமை எல்லாம் புரிந்தது.
கோவில் அருகே வந்ததும்
அப்பா இங்க உட்காருங்க உங்ககிட்ட பேசணும்
சொல்லப்பா
இதைதான் கத்தி மேல நடக்கிற மாதிரின்னு சொன்னேன்.
இதுதான்பா இன்றைய தாம்பத்தியம்.
அவன் கையை இறுகப் பற்றி உண்மையிலே எங்கள் ஜெனரேஷன் குடுத்து வைத்தவர்கள். அருமையான மனைவி , மகன், தாத்தா ,பாட்டி ஒருத்தர ஒருத்தர் புரிந்து கொண்ட அழகான குடும்பம் கடவுள் குடுத்த வரம் .
-- ஒரு #குட்டிக்_கதை!
பாண்டவர்களுக்கும், கௌரவர்களுக்கும், நிகழப் போகும் போருக்கான ஆயத்தங்களை செய்து கொண்டிருந்தனர்.
💥ஒரு மரத்தில் தாய் சிட்டுக்குருவி ஒன்று தன் நான்கு குஞ்சுகளுடன் வசித்து வந்தது. அந்த மரம் அகற்றப் படும்போது, பறக்க அறியாத தன் குஞ்சுகளுடன் தாய்க்குருவியும் தரையில் கூட்டோடு விழுந்து விட்டது.
💥 “ எனக்குத் தெரிந்ததெல்லாம், நீ தான் எங்களைக் காப்பவர்! எங்களைக் காப்பதையும், அழிப்பதையும் உன் கையில் விட்டு விடுகிறேன்”
என்றது குருவி!
💥 *"காலச் சக்கரம் சுழன்று கொண்டே இருக்கிறது”*- இது ஒன்றே ஸ்ரீ கிருஷ்ணர் சொன்ன பதில்!
💥குருவிக்கும், ஸ்ரீகிருஷ்ணருக்கும் நடந்த உரையாடல்கள் அர்ஜுனனுக்கு விளங்கவே இல்லை.
💥அர்ஜுனனுக்கு ஆச்சர்யம்! போரில் தான் கலந்து கொள்ளப் போவதில்லை என்று சொல்லி, தனக்கு சாரதியாக மாறிய ஸ்ரீ கிருஷ்ணர் எதற்காக தன் வில்லையும், அம்பையும் கேட்கிறார் என்று புரிய வில்லை.
💥 ஸ்ரீகிருஷ்ணர், ஒரு யானை மீது அம்பைத் தொடுத்து, அதன் கழுத்தில் இருந்த மணி ஒன்றை அறுத்து எறிந்தார்.
💥 ஸ்ரீகிருஷ்ணரை விட தான் வில் வித்தையில் சாமர்த்தியசாலி என்னும் எண்ணம் அவனுக்குள் ஏற்பட்டது!
💥மனிதன் தானே!
“நான் வேண்டுமானால் அம்பு எய்து, யானையை வீழ்த்தட்டுமா?” எனக் கேட்டான் அர்ஜுனன். ஒரு புன்முறுவலுடன் வில்லையும், அம்பையும், அர்ஜுனனிடம் கொடுத்து, பத்திரமாகத் தேருக்குள் வைக்கச் சொல்லி விட்டார் ஸ்ரீ கிருஷ்ணர்!
💥 “பிறகு ஏன் யானை மீது அம்பை எய்தீர்கள்?” எனக்கேட்ட அர்ஜுனனிடம், “அப்பாவி சிட்டுக்குருவியின் கூட்டைக் கலைத்துப் போட்டதற்கு யானைக்கான தண்டனை இது” என்று மட்டும் சொன்னார் பகவான்!
💥அர்ஜுனனுக்கு பகவான் சொன்னது எதுவும் விளங்க வில்லை!
💥 அர்ஜுனனுடன் பரமாத்மா க்ருஷ்ணன் போர்க்களத்தை சுற்றி வருகிறார்!
💥தான் முன்பு அறுத்து எறிந்த யானையின் மணிக்கருகில் வந்து நின்ற பகவான்.
💥ஹே அர்ஜுனா! "இந்த மணியைத் தூக்கி ஓரமாகப் போடுகிறாயா?” என்று கேட்கிறார்!
💥தாய்க்குருவி, ஸ்ரீபகவானை வலம் வந்து, 18 நாட்களுக்கு முன் தான் ஸ்ரீகிருஷ்ணரிடம் அபயம் வேண்டியதையும், யானையின் மணிக்குள் தன் குடும்பத்தை வைத்து பகவான் 18 நாட்கள் தங்களுக்கு அபயம் அளித்ததையும் நன்றியோடு எண்ணி சிறகைக் கூப்பியது!
“ பகவானே! என்னை மன்னித்து விடு!
💥அவனிடம் சரணாகதி அடையுங்கள்! மற்றதை அவனிடம் விட்டு விடுங்கள்.
🙏 “பரித்ராணாய சாதூனாம், விநாசாய சதுஷ்கிருதாம், தர்ம சம் ஸ்தாபனார்த்தாய சம்பவாமி யுகே யுகே”🙏🙏
*"#சரணாகதி_நீயேகதி"* -- என்று சரணடைவோம் மற்றவை நம்மை படைத்தவனின் பொறுப்பு
*நம்புவோம் நிம்மதியாக வாழ்வோம்*
தேவர்களுக்காக பண்டாஸுரனையும், அவனோடு அஸுர குலத்தையும் நிர்மூலம் செய்ய ஶ்ரீமாதா தன்னுடைய சேனைகளோடு வந்து, பண்டனை அவன் பட்டணத்தோடு அழித்தபிறகு,
தேவர்களின் சார்பாக, ப்ரம்மனும், விஷ்ணுவும், இந்திரனும் துதிக்கதக்க பராக்கிரமத்தோடு அன்னை விளங்கியிருந்தாள் என்பதைச் சொல்லும் நாமமிது.
அயனொடு மாலும் அமரேந் திரனும்
வியந்து துதித்திடும் வீரை – செயத்தைப்
பயத்த பரையைப் பணிந்தார்க் கிலையே
மயல்மிகு மாய மனம்
*பயத்த* – விளைத்த👌👌👌
எல்லோரும் மன்னர்கள் எல்லோரும் அரசர்கள்
எல்லோரும் பெரியவர்கள்
சாரை சாரையாய் கூட்டம் அங்கே கால் கடுக்க பசி எடுக்க
நடமாடும் தெய்வம் அதை ஆடாமல் அசையாமல் பார்க்கவே காத்திருந்தனர் ...
அந்தஸ்து இல்லை அங்கே அகம் மடிந்தது அங்கே ,
ஈட்டிய பொருள், கல்வி எதுவும் வேலை செய்ய வில்லை அங்கே .... பக்தி ஒன்றே அங்கே முதலீடு ...
வேண்டுவதெல்லாம் பெரியவாளின் தரிசனம் ...
அவர் சிந்தும் மந்தஸ்மிதம் ...
அங்கே தேவர்கள் காத்திருக்க
இங்கே தேவேந்திரர்கள் வரிசையில் நின்றிருக்க
என்ன தவம் செய்தோம் ... ஸ்ரீ லலிதாவை இந்த புண்ணிய பூமியில் சுவாமிநாதனாய் தரிசிக்க 🥇🥇🥇
🦚🦚🦚
1. *ஆறுபடை வீடுகள்*
2. 7 வது படையாக *மருதமலை - கோயம்பத்தூர்*
3. 8 வது படையாக *திருசெங்கோட்டு முருகன் - திருச்செங்கோடு*
4. 9 வது படையாக *செல்வமுத்து குமரன் - வைத்தீஸ்வரன் கோயில்*
3. 10 வது படையாக *வயலூர் - திருச்சி*
4. 11.வது படையாக விராலிமலை - *திருச்சி -மதுரை வழி*
5. 12 வது படையாக *குக்கே சுப்ரமணியசுவாமி - கர்நாடகா*
6. 13 வது படையாக - *மோபி சுப்பிரமணியர் கோயில் - ஆந்திரா*
7. 14 வது படையாக *கதிர்காமம் - ஸ்ரீலங்கா*
8. 15 வது படைவீடாக *மலேஷியா பத்துமலை குகை முருகன்* 🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇
9. 16வது படை வீடாக *எட்டுக்குடி முருகன் - திருவாரூர்*
10. 17வது படை வீடாக *அனுவாவி சுப்ரமணிய சுவாமி - கோயம்புத்தூர்*
11. 18வது படை வீடாக *ஸ்கந்தாஸ்ரமம் சேலம்*
10. 19வது படை வீடாக *ஊத்து மலை முருகன் - சேலம்*
11. 20வது படை வீடாக - *சிங்கார வேலன் சிக்கல் நாகப்பட்டினம்*
12. 21வது படை வீடாக *திருமுருகன் பூண்டி*
14. 23வது படை வீடாக *வள்ளி மலை முருகன்*
15. 24வது படை வீடாக *சிவன் மலை காங்கேயம்*
16. 25வது படை வீடாக நாளை பார்க்கப்போவது *கந்தன்குடி ..திருவாரூர்*
💐💐💐
என்ன தவம் செய்தேன் போடும் பதிவுகளை படிப்பதோடு மட்டும் அல்லாமல் , அவைகளை ரசிக்கவும் , பாராட்டவும் நல்ல பக்தி உள்ள நெஞ்சங்களை நண்பர்களாக பெற்றுள்ளேன் என்றே ... 🤝🤝🤝