பச்சைப்புடவைக்காரி --மாமனும் மருமானும் -415
பச்சைப்புடவைக்காரி🙏🙏🙏
மாமனும் மருமானும்
*415* 🏆🏆🏆
ரவி ... நினைத்து பார்த்திருப்பாயா நீ ... இன்றுடன் முருகனின் 99 படை அகலும் வீடுகளை பார்த்து வந்துள்ளோம் .. இன்று 100வது படை அகலும் வீடு .. இந்த புனித பயணம் ஒரு அசுவமேத யாகம் செய்ததற்கு ஈடாகும் .. பதிவுகளை படிக்கும் உங்கள் எல்லோருக்கும் புண்ணியங்கள் பொங்கி வழியும் அளவிற்கு சேர்ந்துள்ளது ...
உண்மை தாயே ... பாலோடு பழம் சேர்ந்ததை ப் போல் தாங்களே வந்து விளக்கமும் தருகிறீர்கள் ... இல்லை என்றால் புண்ணியங்கள் இப்படி பால் போல் பொங்கி வழிய வாய்ப்பே இல்லை ...
சிரித்தாள் .. சேவடி கோமளம் .. சிதறி தெளித்தன மனோன்மணிகள் பாதை எங்கும் 🙏🙏🙏
அம்மா இந்த நல்ல சமயத்தில் திருமாலையும் முருகனையும் இணைத்து அருணகிரி பாடியுள்ளதை போல கொஞ்சம் விளக்கி சொல்ல முடியுமா ?
சொல்கிறேன் ..ரவி .. சில இடங்களில் சொல்லியுள்ளேன் . இருப்பினும் நீ கேட்பதால் தொகுத்து வழங்குகிறேன் உங்கள் எல்லோருடைய நன்மைக்காகவும் .. 👍👍👏
மாமன் மாலவனுக்கும், மருமகன் வேலவனுக்கும் உன்னதமான ஒற்றுமைகள் பல இருக்கின்றன.
ஆலயங்களுக்குச் சென்று வழிபடும் நமது பார்வையில், வள்ளி- தெய்வானை சூழ நிற்கும் கந்தவேலும்,
ஸ்ரீதேவி- பூதேவி சமேத கடல்நிறக் கடவுளும் ஒன்று போலத் தோன்றுவதை அனைவரும் உணர்ந்திருக்கலாம்.
*துஷ்ட நிக்கிரஹ சிஷ்ட பரிபாலன*’ என்பது போல அரக்கர்களை அழிக்கவும்,
அன்பர் களைக் காக்கவும் வலக் கரத்தில் சக்கரப்படையைச் சுழற்றியபடியே நிற்கும் மாமனைப் போலவே,
பகை வெல்லவும் பக்தர்களுக்கு அருளவும் வலது கரத்தில் வேலாயுதம் தாங்கியபடி மருமகன் நிற்கிறார்.
முக்கண்ணனைப் போல ரிஷபமோ, அம்பிகைபோல சிம்மமோ வாகனம் இல்லாமல்,
கருட வாகனத்தில் ஏறி வட்டமிட்டு வருபவர் கேசவன்.
அதே போல மயில் வாகனத்தில் அமர்ந்து பக்தர்கள் குறைதீர்க்க பறந்து வருபவர் குமரன்.
இருவருக்கும் பறவைகளே வாகனம்.
இரண்டு பறவைகளும் பாம்புக்குப் பகைவர்கள்.💐💐💐🐍🐍🐍
மயிலிறகைத் தலையில் சூடியிருக்கும் சின்னக் கண்ணன், கருமைநிற அழகன்.
மயிலையே வாகனமாகக் கொண்ட குழந்தை முருகனோ, மனங்கவரும் பேரழகன்.
கன்னத்தில் முத்தமிட்டு அள்ளி அணைக்கத் தோன்றும் இருவரின் மழலை உருவங்களும் கண்கொள்ளக்காட்சிகள்.
* தண்ணந்துழாய் மலர் மாலை மாலவனுக்கு பிரியம் என்றால்,
தண் கடம்ப மலர் மாலை வேலவனுக்கு விருப்பமானது.
*தேவசேனாபதி ஸ்கந்தனே போர்க்களத்தில் வல்லவன்’*
என்று கீதையில் கிருஷ்ணன் சான்று பகர்கிறான்.
கீதை என்றவுடன் இன்னொன்று நினைவுக்கு வருகிறது.
அர்ச்சுனனுக்கு உபதேசித்தவன் பரந்தாமன்.
தந்தை பரமசிவனுக்கே தத்துவம் மொழிந்தவன் முருகப்பெருமான்.
எனவே ஞானாசிரியர் தகுதியில் மாமனையும் மிஞ்சிவிட்டான், மருமகன்.🍇🍇🍇
முருகன் கோவில்களில் திருமால்
நில உலகில் உள்ள திருக்கோவில்களிலும் கூட,
வேலவன் மாலவனைக் கொண்டாடிக் கொண்டுதான் இருக்கிறான்.
*முருகப்பெருமானின் முதற்படை வீடான திருப்பரங்குன்றில், தெய்வானையை திருமணம் புரிந்துகொள்ளும் கோலத்தில் அருளும் முருகனின் அருகே,
*பவளக் கனிவாய்ப் பெருமாளாக* மாலவன் மேற்கு நோக்கி நின்று ஆசி வழங்குகிறார்.
* இரண்டாம் படை வீடான அலைகள் தவழும் திருச்செந்தூரில் சூராதி அவுணர்களை அழித்த வெற்றிவேல் பெருமான், செந்திலாண்டவனாகத் தரிசனம் தருகிறார்.
அந்த ஆலயத்தின் திருச்சுற்றில் *செந்தில் கோவிந்தனாக,* பெருமாள் நின்ற கோலத்தில் அருள்பாலிக் கிறார்.
அவர் அருகில் அரங்கனும், லட்சுமியும் காட்சி தருகின்றனர்.
* ஆறாம் படை வீடான பழமுதிர்ச் சோலை எங்கே இருக்கிறது?.
திருமால் கள்ளழகராக மலை அடிவாரத்தில் கோவில் கொண்டிருக்க, அந்த மலை மீது உள்ள பழமுதிர்ச் சோலையில்தான், அவ்வைக்கு கனி உதிர்த்து தந்த ஆறுமுகம் எழுந்தருளியிருக்கிறான்.👏👏👏
மருமகனைத் தலைமேல் தூக்கிவைத்துக் கொண்டாடும் மாமனைப் பற்றி கேள்விப்பட்டிருக்கிறோம்.
ஆனால் நேரில் கண்டதில்லை.
ஆனால் இத்தலப் பெருமாள், மருமகன் முருகனை தன் தலை தாண்டி உயர்ந்திருக்கும் மலை மீது தூக்கி வைத்திருப்பது என்பது கற்பனைக்கு எட்டாத தோற்றம்.
இதனை ஒரு கவிஞர்,
மருமகனைச் சிரம்மேல் போற்றும் மாமன்
பெருமையைக் கேட்டுளோம், நேரில் கண்டிலம்
தந்தைக் கோதியோன் திருமால் தலைமேல்
விந்தையாய் வீற்றுனான், சிந்தையைக் கவர....’
என்று வர்ணிக்கின்றார்.🙏🙏🙏
சில்ப முனிவருக்குக் கண்ணொளி வழங்கிய கந்தக் கடவுள், ஆறுமுகங்களுடன் மயில் மீது அமர்ந்துள்ள ஆலயம் *எண்கண்* என்னும் திருத் தலம்.
இந்த ஆலயத்தை ஒட்டி கருடன் மீது அமர்ந்தபடி நாராயணப்பெருமாள் எழுந்தருளி சேவை சாதிக்கிறார்.
* சூரனை வதம் செய்வதற்காக அன்னையிடம் வேல் வாங்கிய சிங்காரவேலன் வீற்றிருக்கும் தலம் சிக்கல்.
இந்த ஆலயத்தில் *கோல வாமனப் பெருமாள்* காட்சி தருகிறார்.
இப்படி சரவணப் பெருமான் உறையும் திருக் கோவில்கள் மட்டுமல்ல, கந்தனைப் போற்றும் காவியங்களிலும் காக்கும் கடவுள் மகாவிஷ்ணுவுக்குப் புகழ்மாலை சூட்டப்பட்டுள்ளது🦚🦚🦚
அம்மா அருமை இன்னும் கொஞ்சம் சொல்லுங்களேன் ..
பார்த்த சாரதி கோயில் சக்கரைப்பொங்கலில் தேனும் திணை மாவும் கலந்து வரும் சுவைபோல இருக்கிறது தங்கள் தொகுப்பு ... 🍇🍇🍇
நாளை என்ற ஒரு பதிலில் நகை புரிந்து நடந்து சென்றால் நடேஸ்வரீ 🥇🥇🥇
745 ஜராத்வந்தர விப்ரபா-
விருத்தாப்பியம், என்ற முதுமையின் இருளை விழுங்கும் சூரிய ஒளி சக்தி அம்பாள் என்கிறது இந்த நாமம்.
அழியக்கூடியது உடல். என்றும் ஒளிவீசி திகழ்வது ஆன்மா.
அழியக்கூடியவை மீது ஆசை வைக்கும் உடல் தானும் அழிந்து போகிறது.
ஆகவே தான் அழிந்துகொண்டிருக்கும் இந்த உடலின் ஒரு அறிவிப்பு தான் முதுமை,
விருத்தாப்பியம், வயோதிகம்.
அதை உணர்ந்து கொள் எகிறது இந்த நாமம்.🦚🦚🦚
💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐
Comments
கண்ணால் ஆட்சி செய்யும் அந்த பெண்ணைத்தான் பொன்னைத்தான் கோடி தந்தாலும் பொருள் வேண்டேன் ..
கோமளத்தின் திருவடியில் புரண்டு அழுதேன் ...
உன்னைத்தான் கேட்கிறேன் ..
என் சுவாமியை கல் என்றோர் சொன்ன புவி இதில் வாழேன் ..
பூத்தவளே ஏற்றுக்கொள் என்னை என்றேன்
சிரித்தாள் பண் சொற் மீட்டும் பரிமள யாமளை பைங்கிளி ...
கல்லைத்தான் என்றார் என்றே சொன்னாய் .. சுவாமி நாதன் பெயர் சொல்வோர் கள்ளைத் தான் உண்ட களிப்பைத் தான் சொன்னார்கள் ...
வருந்த வேண்டாம் என்றாள் வானவர் தானவர்கள் வந்திக்கும் பூரணாசல மங்கை
என்னைத்தான் தேனைத்தான் அதில் குளித்துதான் சுகம் கண்டேன் சுந்தரியின் பதில் கேட்டே !!👍👍👍💐💐💐
புவனம் பத்தினான்கையும் பூத்தவள் புன்சிரிப்பு ஒன்றை சிந்தினாள் ..
சிந்தூரம் சிதறி தெளித்தது ..
செடி ஒன்று முளைத்தது ...
சீர் அந்தாதி ஒன்று
வளர்ந்தது...
கங்கை அவள் புண்ணியவதி ஆனாள் காவேரி மிகவும் கண்ணியமானாள் ...
கற்பகம் ஒன்று இறங்கி வந்தது .. காமதேனுவை அழைத்து வந்தது ...
செடி கொஞ்சம் பெரிதானது ...
பேதமைகள் கொண்ட வாழ்க்கை அது சீரானது ..
காலடி ஓசை கோயில் மணியானது ..
தெய்வத்தின் குரல் கண்ணன் சொன்ன கீதையானது ...
மொட்டுக்கள் எல்லாம் அரவிந்தங்கள் ஆயின ...
மறைகள் எல்லாம் பரிமளம் ஆயின ...
மயில் கொண்டவன் மடத்தின் அரசனான் ..
ஆண்டியாய் இருந்தே குபேரன் செல்வம் பெற்றான் .
சென்னி குனிந்தவர்கள் எண்ணிக்கையில் அடங்கா ...
சேவடி துதித்தவர்கள் காவடி கூட்டம் தனிலும் மேல் .
குருவாய் வந்தான் குரலை குழலாக்கினான் ...
முன்பு செய்த புண்ணியம் ஏது என்றே தெரியவில்லை .
அளியேன் அறிவுக்கும் அளவாகி அதிசயமானான் ... 🦚🦚🦚
💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙
💙எண்ணம், சொல், செயல் இம்மூன்றிலும் பிறர்க்கு நன்மை தரக்கூடிய அமைப்பை உருவாக்கிக் கொள்ளுதல் வேண்டும் .
💙நீ யார்? என்பதற்கு உண்மையான பதில் உனது எண்ணங்களுக்கு ஏற்ப அமையும்.
💙எண்ணத்தில் நல்லது மட்டுமே நினைக்க, அது சொல்லில் நல்லனவாக மட்டுமே வெளிப்படும் . பிறகு செயலில் நல்லதாக மட்டுமே நடக்கும் .
💙மனித எண்ணங்கள் அல்லனவற்றை நோக்கி இழுத்து, ஓயாமல் எதிர்மறைகளையே நினைக்க வைக்கும் . நாம்தான் கட்டுப்பாடு எனும் கருவி கொண்டு அவற்றை ஒருமுகப்படுத்த வேண்டும் . தியானம், தவம், வழிபாடு இதற்கு உதவும்.
💙 *எண்ணத்தில் நலமிருந்தால் இன்பமே எல்லோர்க்கும்!* என்ற கவித்துவ வரிகளுக்கேற்ப நம் எண்ணங்களில் கவனம் வைத்து, யாவர்க்கும் எப்போதும் நலம்
கிடைக்க சிந்திப்போம்.
💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙
*நல்லதே நினை.*
*நல்லதே நடக்கும்.*
*வாழ்க வளமுடன்*
*வாழ்க நலமுடன்*
*காலை வணக்கம்* 🙏
*பாடல் 45*
*அபிராமி அந்தாதி விளக்கம்*👍👍👍👍👌👌👌👌💐💐💐💐😊😊😊
இப்படி இவர்கள் இருந்தார்களே அவர்களையும் நீ பார்த்துக்கொண்டு அரவனைத்துக்கொண்டாயே
அவர்களை பார்த்து நான் அதே போல் இருந்தால் அது நான் செய்த தவறாகுமா இல்லை தவப்பயனாகுமா ?
எது எப்படி ஆனாலும் நான் உன் பிள்ளை ..
முன்னம் தவறு செய்பவர்களைப் போல நானும் ஒருவேளை என்னையும் அறியாமல் நடந்து கொண்டால் என்னை வெறுக்காமல் ஏற்றுக்கொள் தாயே !! 💐💐💐
அப்படி இருந்தால் அவர்களை மன்னித்து மதி வானவர்கள் தரும் செல்வத்தையும் அழியா புகழையும் வீடும் அவர்களுக்கு தந்தாயே ..
நானும் அப்படி இருந்தால் என்னை வெறுக்காமல் ஏற்றுக்கொள் என்கிறார் ..
தொண்டு செய்யாது
நின் பாதம் தொழாது,
துணிந்து இச்சையே
பண்டு செய்தார் உளரோ? இலரோ?
அப்பரிசு அடியேன்
கண்டு செய்தால்
அது கைதவமோ? அன்றிச் செய்தவமோ?
மிண்டு செய்தாலும் பொறுக்கை நன்றே; பின் வெறுக்கை அன்றே.🦚🦚🦚
*தொண்டு செய்யாது*
*நின் பாதம் தொழாது*😢😢
துணிந்து இச்சையே
பண்டு செய்தார் உளரோ? இலரோ?
அப்பரிசு அடியேன்
கண்டு செய்தால்
அது கைதவமோ? அன்றிச் செய்தவமோ?
மிண்டு செய்தாலும் பொறுக்கை நன்றே; பின் வெறுக்கை அன்றே.🦚🦚🦚
*தொண்டு செய்யாது*
*நின் பாதம் தொழாது*😢😢
அம்மா அந்த காலங்களில் இப்படிப்பட்ட வீணர்கள் இருந்திருக்கிறார்களா தாயே ?
அதாவது உன் பெருமை உணராது , உனக்கு தொண்டு செய்யாது உன் பாதம் தொழாது காலத்தை வீணடித்தவர்கள் வாழ்ந்திருக்கிறார்களா ?
தொண்டு செய்யாது
நின் பாதம் தொழாது😢😢
*துணிந்து இச்சையே*
*பண்டு செய்தார்* *உளரோ? இலரோ?* 😢😢
அவர்கள் மனம் போனபடி உன் பக்கம் கொஞ்சமும் திரும்பாமல் ------ அப்படிப்பட்ட அயோக்கியர்கள் இருந்திருக்கிறார்களா இல்லையா தாயே ?
தொண்டு செய்யாது
நின் பாதம் தொழாது,
துணிந்து இச்சையே
பண்டு செய்தார் உளரோ? இலரோ?
*அப்பரிசு அடியேன்*
*கண்டு செய்தால்*
*அது கைதவமோ? அன்றிச் செய்தவமோ?*
அம்மா ஒருவேளை அவர்கள் தாங்கள் செய்தது தவறு என்று தெரியாமலேயே இந்த கொடும் பாவத்தை செய்திருக்கலாம் ..
ஆனால் ஒருவேளை நான் செய்த கர்ம வினையினால் நான் அவர்களைப்போலவே தவறுகளை தெரிந்தே செய்தாலும் அது என் பாவமோ அல்லது நான் செய்த கெட்ட தவமோ அறியேன் ...
தொண்டு செய்யாது
நின் பாதம் தொழாது,
துணிந்து இச்சையே
பண்டு செய்தார் உளரோ? இலரோ?
அப்பரிசு அடியேன்
கண்டு செய்தால்
அது கைதவமோ? அன்றிச் செய்தவமோ?
*மிண்டு செய்தாலும் பொறுக்கை நன்றே; பின் வெறுக்கை அன்றே.🦚🦚🦚*
அம்மா உன்னை தொழாத உன் பாதங்களை இனியும் பற்றிக்கொள்ளாமல் உனக்கு இன்னும் நான் தொண்டுகள் புரியாமல் ஒருவேளை நானும் இருந்து விட்டால்
அவர்களை மன்னித்து ஏற்றுக்கொண்டதைப்போல் என்னையும் வெறுக்காமல் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும் .. 🙌🙌🙌
தேவி! உனக்குத்தொண்டு புரியாமலும் உன் திரு வடிகளைத் தொழாமலும், மெய்ப்பொருள் இன்னதென உணர்ந்து, தம் மனம் போன போக்கினராய்ப் பழங்காலத்தில் ஞானியரைப் போன்ற அடியவர்கள் இருந்தார்களன்றோ!
அவற்றைத்தெரிந்து அவரைப்போன்றே என் இச்சைப்படி நானும் செயல்புரிந்தால்
அது மட்டும் எப்படி வஞ்ச கமாகும் அல்லது அவர்கள் செய்ததெல் லாம் தவமானதைப் போல நான் செய்ததும் தவமாகுமோ?
இந்நிலையில் நான் செய்யும் செயலில் தவறுண்டெனில் நீ பொறுத்தருள்வதே நலமன்றி என்னை வெறுத் தொதுக்குவது நன்றன்று.👏👏👏
Wishing you well sir. And please do keep in touch. You may have retired from the company but you continue in my heart forever.
Warm regards.
As you are aware condition is slowly improving now. Hopefully it’ll go back to normal in a month or two.
I really appreciate how closely you’re connected with all of us, I sometimes still get reminded of you automatically. How can someone forget such an intelligent person full of life?
I’ll always be willing to remain in touch. Regds,
உச்சிபிள்ளையார் திருக்கோயில் வரலாறு.
🙏🏻🙏🏻
.ஐந்து கரத்தனை யானை முகத்தனை இந்தின் இளம்பிறை போலும் எயிற்றனை நந்தி மகன்தனை ஞானக் கொழுந்தினைப் புந்தியில் வைத்தடி போற்று கின்றேனே..
திருவாக்கும் செய்கருமம் கைகூட்டும் செஞ்சொற் பெருவாக்கும் பிடும் பெருக்கும் உருவாக்கும் ஆதலால் வானோரும் ஆனை முகத்தானைக் காதலால் கூப்புவர் தம்கை
🙏🙏
சோழ வள நாட்டின் கோயில் நகராம் திருக்குடந்தையின் மையப் பகுதியில் அருள்மிகு உச்சிப்பிள்ளையார் திருக் கோயில் அமைந்துள்ளது. தரைமட்டத்திலிருந்து சுமார் 20 அடி உயரத்தில் இருந்து இப்பிள்ளையார் அருள்பாலிக்கின்றார்.
அருள்மிகு நாகேஸ்வர சுவாமி திருக்கோயிலின் மேல
வடக்கு திசைநோக்கி இந்திருக்கோயில் அமைந்துள்ளது. புகழ், வலி, கவ்வி, வெற்றி, நன்மக்கள், பொன், நெல், நல்லூழ், நுகர்ச்சி, அறிவு, அழகு, பெருமை, இளமை, துணிவு, நோயின்மை, வாழ்நாள் என்னும் பதினாறுப் பேறுகளைக் குறிக்கும் வண்ணம் பதினாறு படிக்கற்கள் அமைந்துள்ளன. இவற்றைக் கடந்து சென்றால் எண்வகை பாக்கியங்களை நினைவூட்டும் வகையில் அர்த்த மண்டபம் கருவறையில் ஞானத்தின் பேர் உருவாய் அமர்ந்து பிள்ளையார் அருள்பாலிக்கின்றார். அர்த்த மண்டபத்தில் ஸ்ரீ விநாயகர், உற்சவ விநாயகர், ஸ்ரீ பாலதண்டாயுதபாணி ஆகியோர் அருள்பாலிக்கின்றனர். வலம் வருவதற்குத் கருவறையை திருச்சுற்று அமைந்துள்ளது.
பிள்ளையாரை ஓம் என்னும் பிரணவத்தின் வடிவம். என்பர். பிள்ளையார் தேவர், மனிதர், பூதம், விலங்கு, ஆண்,பெண், உயர்தினை, அஃறிணை என்னும் எல்லாமாய் காட்சியளிக்கின்றார். நான்கு கரங்கள் தேவரையும், உடல் மனிதரையும், யானைத்தலை விலங்கையும், பேழை வயிறும் குட்டைவான பருத்த இருகால்கள் பூதத்தையும், ஒடித்த கொம்பின் பாகம் பெண்டருவையும், நீண்டதந்தமானது ஆண் உருவையும் காட்டுகின்றன. மோதங்களால் நிறைந்திருக்கும் அவர்தம் திருவயிற்றில் அண்ட சராசரங்களே அடங்கி
இருக்கின்றன.
பிள்ளையார் எளிதில் கிடைக்கக்கூடிய அருகம்புல் எருக்கம் பூ இவைகளைக் கொண்டு செய்யக்கூடிய எளிய பூஜைகளையும் பிற பல பொருள்களால் செய்யும் எளிய பூஜைகளையும் ஏற்றுக்கொள்கிறார். மோதகம், அப்பம், அவல், பொரிகடலை, எள்ளுஉருண்டை, ஈண்டன், பிட்டு முதலானவை பிள்ளையாருக்குப் பிடித்த நிவேதனங்களாகும்.
பிள்ளையார் வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற
நாள் வெள்ளிக்கிழமை. அமாவாசைகழித்து வரும் சதுர்த்தி திதியும். பௌர்ணமி கழித்து வரும் சதுர்த்தி திதியும் பிள்ளையாருக்குச் சிறந்த தினமாகக் கொண்டாடப்படுகின்றன. இந்நாட்களில் வழிபட்டால் துன்பம் நீங்கும் இன்பம் பெருகும். மாதந்தோறும் வரும் சங்கடஹர சதுர்த்தி விரத வழிபாடு திருமணத் தடை வியாபார நட்டம், எதிரிகளின் அச்சுறுத்தல்
முதலியவற்றை நீக்கும் தகைமையுடையது. வளர்பிறை சதுர்த்தியான விநாயகர் சதுர்த்தி இந்திருக்கோயிலில் பத்து நாள் திருவிழாவாக கொண்டாடப்பட்டு வருகின்றது. ஆவணி அன்றைய திளம் காலைப்பொழுதில் காவிரியில் தீர்த்த வாரியும் இரவு புஷ்ப பல்லக்கில் சுவாமி புறப்பாடும் மிகவும் சிறப்பாக நடைபெறுகின்றன. தனுர் மாத பூஜை சிறப்பு மிக்கது.
*பாஸ்கர் குருக்கள்*
*96776 23998*
*கும்பகோணம்*
*பாடல் 46*
*அபிராமி அந்தாதி விளக்கம்*👍👍👍👍👌👌👌👌💐💐💐💐😊😊😊
ஆதியும் அந்தமும் இல்லாத இறைவியை அந்தாதி எனும் அழகிய தமிழில் அடக்கி விட்டார் நம் அபிராமி பட்டர் .
பாடலுக்குள் போவதற்கு முன் ஒரு சந்தேகம் வந்தது ..
சரபோஜி மன்னர் என்ன இன்றைய திதி என்று சுப்பரமணியனிடம் கேட்க்கும் போது தன் நிலை மறந்திருந்த அவர் அன்னையின் வட்ட ஒளியையும் ஒலியையும் ஒன்று சேர்த்து இன்று பௌர்ணமி என்றார் ...
அன்னையின் முகம் என்றுமே பௌர்ணமி தான் ..
இருக்க முடியாது என்று பதில் ஒன்று சத்தமாக வந்தது .. திரும்பினேன் .. அபிராமி பட்டரே நின்றிருந்தார் ..
சிரித்துக்கொண்டே பதில் சொன்னார்
ரவி .. அம்பாளை 16 திதி தேவதைகள் ஒருவர் பின் ஒருவர் தினமும் சென்னி குனிந்து பூஜை செய்கிறார்கள் ..
நங்கநல்லூர் ராஜ ராஜேஸ்வரி கோயில் போயிருக்கிறாயா ?
அங்கே அம்மனை அடைய 16 படிக்கட்டுகள் இருக்கின்றன ..
ஒவ்வொரு படியும் ஒரு திதி தேவதையை குறிப்பிடும் .. அ
ன்று சரபோஜி மன்னர் என்னை பார்க்க வரும் போது அபிராமியின் நினைவுகளில் இருந்தேன் ..
அப்பொழுது பௌர்ணமி திதி வந்து அபிராமியை பூஜை செய்து கொண்டிருந்த நேரம் .
அன்னையின் முகத்தில் வட்ட ஒளி ..
அதை ரசித்தேன் .. அதனால் பௌர்ணமி திதி என்று சொன்னேன் ...
சந்தேகம் பனி போல் மறைந்தது 🙏🙏🙏
வெறுக்கும் தகைமைகள் செய்யினும்
தம் அடியாரை மிக்கோர்
பொறுக்கும் தகைமை புதியதன்றே;
புது நஞ்சை உண்டு
கறுக்கும் திருமிடற்றான்
இடப்பாகம் கலந்துபொன்னே!
மறுக்கும் தகைமைகள் செய்யினும்,
யான் உன்னை வாழ்த்து வேனே!👏👏👏👣👣👣
*வெறுக்கும் தகைமைகள் செய்யினும்*
அம்மா நீ வெறுக்கக்கூடிய காரியங்களை பலர் செய்தாலும்
வெறுக்கும் தகைமைகள் செய்யினும்
*தம் அடியாரை மிக்கோர்*
*பொறுக்கும் தகைமை புதியதன்றே;*
நீயோ கருணாரஸ ஸாகரம். அவர்கள் உன் அடியார்களாக இருப்பதால் தெரிந்தே தவறுகள் அவர்கள் இழைத்தாலும் நீ பொறுத்துக்கொண்டு அவர்களை வெறுக்காமல், கை விடாமல் இருப்பது உனக்கு ஒன்றும் புதிய செயல் அல்லவே ? 👌👌👌
வெறுக்கும் தகைமைகள் செய்யினும்
தம் அடியாரை மிக்கோர்
பொறுக்கும் தகைமை புதியதன்றே;
*புது நஞ்சை உண்டு*
*கறுக்கும்* *திருமிடற்றான்*
எப்பொழுது அமுதம் தோன்றியதோ அன்று தான் நஞ்சும் தோன்றியது ... எப்பொழுது ஆசைகள் உதயமானதோ அன்று தான் பாவங்களும் தோன்ற ஆரம்பித்தன .
*Birth of two extremes .*
பட்டர் புது நஞ்சு என்கிறார் .. அமுதம் தோன்றிய அன்று எல்லோரும் வெறுக்கும் பயப்படும் ஆலகால விஷமும் தோன்றியது ...அதை எல்லோரையும் காப்பாற்ற வேண்டி ஈசன் அவசர அவசரமாக எடுத்து விழுங்கினார். அவரின் சிவந்த மேனியில் கண்டம் மட்டும் ஒரு குறை கண்டது ...
என்ன சொல்ல வருகிறார் பட்டர் ..
நஞ்சு கொடியது . பாவங்களின் மூட்டை .. அதையே எடுத்து உண்டவனை நீ வெறுக்காமல் மன்னித்து ஏற்று க் கொண்டாய் ..
நாங்கள் அந்த அளவிற்கு பாவங்கள் செய்யவில்லை .
எங்களை மன்னித்து ஏற்றுக்கொள்ள உன்னால் ஏன் முடியாது ? 💐💐💐
வெறுக்கும் தகைமைகள் செய்யினும்
தம் அடியாரை மிக்கோர்
பொறுக்கும் தகைமை புதியதன்றே;
புது நஞ்சை உண்டு
கறுக்கும் திருமிடற்றான்
*இடப்பாகம் கலந்துபொன்னே!*
அம்மா அப்படிப்பட்ட ஈசனை விடாமல் துரத்தி அவனுடைய இடப்பாகத்தை வவ்வி கொண்டாயே .. அவனிடம் கலந்த பிறகு நீயும் பொன்னாக ஜொலிக்கிறாய் 🙏🙏🙏
வெறுக்கும் தகைமைகள் செய்யினும்
தம் அடியாரை மிக்கோர்
பொறுக்கும் தகைமை புதியதன்றே;
புது நஞ்சை உண்டு
கறுக்கும் திருமிடற்றான்
இடப்பாகம் கலந்துபொன்னே!
*மறுக்கும் தகைமைகள் செய்யினும்*,
*யான் உன்னை வாழ்த்து வேனே!👏👏👏👣👣👣*
ஆனால் அபிராமிக்கு தெரியும் எதைக்கொடுத்தால் இந்த குழந்தைக்கு நல்லது என்று ..
பிறகு நாமே அதை உணரவும் வைப்பாள்)
உன்னை நான் தொழாமல் இருக்கவே மாட்டேன் .
நான் உன்னை நினைக்காத நாள் என்று ஒன்று வருமானால் அன்று என் கடைசி மூச்சு நின்றிருக்க வேண்டும் . 🙏🙏🙏
ஆலகால விஷம் என்னும் கொடிய நஞ்சை விழுங்கிக் கழுத்திலேயே நிறுத்திக் கொண்டதால் கறுத்த திருக்கழுத் துடையவ ரான சிவபிரானின் இடப்பாகத்தில் அமர்ந்துள்ள பொன் னிற மேனியளே!
வெறுக்கத்தக்க செயல்களை அடியவர்கள் செய் தாலும், அறிவிற் சிறந்த பெரியவர்கள் அவற்றைப் பொறுத்துக் கொள்ளும் பழக்கம் தொன்று தொட்டே இருந்து வருவதுதானே?
ஆகவே, நீ விரும்பாமல் விலக்கத்தக்க செயல்களை நான் அறியாமையால் செய் தாலும், நீ பொறுத்துக் கொள்வாய் என்ற நம்பிக்கையில் உன்னை நான் வாழ்த்தி வணங்கத் தவறேன்.👏👏👏
நங்கனநல்லூர் ராஜேஸ்வரின் படிகளின் மகத்துவத்தை இன்றுதான் அறினந்தேன்....
அருமை... பெருமை... 🙏🙏🙏🙏🙏
ரவி முருகனுக்கு காலம் , நேரம் , இடம் , வகை என்ற பிரிவு கிடையாது . எங்கும் நிறைந்தவன் .
உண்மை தாயே ... அதனால் தான் அவனை விழுப்பொருள் என்றும் உன்னை விழுத்துணை என்றும் சொல்கிறோம்
சிரித்தாள் சிங்காரி... சிந்தூர வண்ண பெண்ணாள் மகிடன் தலை மேல் அந்தரி .. நீலி , பிங்கலை , புடையாள் , உடையாள் , செய்யாள் வெளியாள் , அயல் என் கண்மணி 👏👏👏
மேனி பொலிந்திலங்கும்
மின்வண்ணம் எவ்வண்ணம் அவ்வண்ணம்
வீழ்சடை வெள்ளிக்குன்றம்
தன் வண்ணம் எவ்வண்ணம் அவ்வண்ணம்
மால்விடை தன்னைக்கண்ட
என்வண்ணம் எவ்வண்ணம் அவ்வண்ணம்
ஆகிய ஈசனுக்கே👣👣
*பாடல் 47*
*அபிராமி அந்தாதி விளக்கம்*👍👍👍👍👌👌👌👌💐💐💐💐😊😊😊
பட்டரே .. உங்கள் முதல் பாடலில் உதிக்கின்ற செங்கதிர் உச்சித் திலகம் ... இதில் விழுத்துணையே என்று அபிராமியை சொல்கிறீர்கள் .. இதன் தாத்பபரியம் என்ன ?
பட்டர் சிரித்தார் .. சரி முதலில் அபிராமி என்ற நாமத்திற்கு அர்த்தம் சொல் பார்ப்போம் ..
கொஞ்சம் தடுமாறினேன் .. பட்டரே விளக்கம் தந்தார்
அபிராமி என்றால் அதிகமான ரம்யம் கொண்டவள் ... பேரழகி .. உவமை சொல்லவே முடியாதவள் .. அபி என்றால் ( अबी।
abee.) இப்பொழுது என்று பொருள் ... இப்பொழுது ரம்யமான என்று பொருள் ... அதை தினம் உச்சரித்தால் அவள் என்றுமே ரம்மியமானவள் என்று அர்த்தம் வரும் ... இன்று ரொக்கம் நாளை கடன் என்பதைப்போல
வாமா என்றால் அழகு என்ற பொருள். ‘ *வாமி* ’ என்றால் அழகி என்று பொருள்.
சிவபெருமானின் வாம பாகத்தில் விளங்குவதாலும் ‘ *வாமி* ’ ஆவாள்.
‘அபிராமி’ பெயரிலும் அழகு, வடிவிலும் அழகு. ‘ரம்யம்’ என்றால் அழகு. ரம்யத்தை உடையவள் ‘ *ராமி* ’ (அழகுடையவள்),
அபி&மேலான, எனவே ‘அபிராமி’ என்ற சொல்லுக்கு ‘மேலான அழகுடையவள்’ என்பது பொருள்.👏👏👏
அழகுக்கொரு வரும் ஒவ்வாத செல்வி,
சின்னஞ்சிறு பெண்ணுருவில் திகழும் உத்தமிழ்,
எங்கும் நிறைந்து எல்லாவற்றையும் ஈன்றருளும் வள்ளல் நாயகி.... 🙏🙏🙏
தெரியும் .. அவசரப்படுகிறாய் ...
நான் உன்னைப்போல் அவசரப்பட்டருந்தால் அவளும் நிலவாக வந்திருக்க மாட்டாள் நானும் அந்தாதி முடித்திருக்க மாட்டேன் .
*விழுத்துணை*
வாழ்வில் வரும் துணைகள் எல்லாம் நிரந்தரம் அல்ல .
அவை விழும் , உதிரும் துணைகள் ...
துணை என்று வரும் பல உறவுகள் தொல்லைகளாக மாறும் குணம் கொண்டது ..
உதாரணம் சொல்ல வேண்டுமென்றால்
நீங்கள் துணைக்கு என்று வளர்க்கும் நாய்க்குட்டி ,
கையில் வைத்திருக்கும் குடை ,
காலில் அணியும் பாதணி ..
எங்கேயாவது ஒரு இடத்தில் இவைகளை கயற்றி விட வேண்டும் .
இவைகள் நிரந்தர துணைகள் அல்ல ...
மனைவி , குழந்தைகள் , உறவினர்களும் இப்படித்தான் ...
வாழ்வில் வரும் துணைகள் ஒரு வரைமுறைக்குள் நிற்பவை .. காலம் , இடம் ... இவைகளை பொறுத்து வேறுபடுபவை..
என் அபிராமி அப்படி அல்ல
அவள் விழுப்பொருள் விழும் துணை அல்ல... பிறவிகள் தோறும் நம் கர்ம வினைகள் தீரும்வரை நம்முடன் காலம் இடம் பார்க்காமல் உறுத்துணையாக வருபவள் ..
அதனால் உறுதியான மேன்மையான துணை என்று அழகிய தமிழில் *விழுத்துணை* என்று குறிப்பிட்டேன்
அவர் பாதங்களில் சாஷ்ட்டாங்கமாய் விழுந்தேன் ... 🙏🙏🙏
வாழும்படி ஒன்று கண்டு கொண்டேன்;
மனத்தே ஒருவர்
வீழும்படி அன்று,
விள்ளும் படி அன்று,
வேலைநிலம்
ஏழும்
பருவரை எட்டும்
எட்டாமல்
இரவுபகல்
சூழும்
சுடர்க்கு நடுவே கிடந்து சுடர்கின்றதே.🥇🥇🥇🦚🦚🦚
*வாழும்படி ஒன்று கண்டு கொண்டேன்;*
அம்மா எங்கெங்கோ திரிந்தேன் எங்கெங்கோ சுழன்றேன் .. முடிவில் உன்னிடம் சரண் அடைந்தேன் .. நீ தான் என் வாழும் + படி என்று தெரிந்து கொண்டேன் ..
உன் திருவடிகள் எனக்கு பேரானந்தத்தை தருகின்றன ...
நான் உன்னை சரண் அடைந்த பிறகு கிடைத்த இன்ப அனுபவங்களை யாரிடமும் என்னால் எடுத்து சொல்ல முடியாதே 👏👏👏
வாழும்படி ஒன்று கண்டு கொண்டேன்;
*மனத்தே ஒருவர்*
*வீழும்படி அன்று,*
வீழும் படி என்றால் விரும்பும் படி என்று அர்த்தம் ..
என் மனதில் ஏற்பட்ட அனுபவங்களை யாரிடமும் நான் விரும்பும் படி எடுத்துச் சொல்லவும் என்னால் முடியாது .
கற்கண்டு தித்திக்கும் என்பதை எப்படி விளக்கி சொல்ல முடியும் .. அனுபவிக்க வேண்டும் ..
வாழும்படி ஒன்று கண்டு கொண்டேன்;
மனத்தே ஒருவர்
வீழும்படி அன்று,
*விள்ளும் படி அன்று,*
விள்ளுதல் என்றால் சொல்லுதல் என்று அர்த்தம் . என்னால் சொல்லவும் தெரியவில்லை
வாழும்படி ஒன்று கண்டு கொண்டேன்;
மனத்தே ஒருவர்
வீழும்படி அன்று,
விள்ளும் படி அன்று,
*வேலைநிலம்*
*ஏழும்*
*பருவரை எட்டும்*
*எட்டாமல்*
வேலை என்றால் கடல் .. பருவரை என்றால் பெருத்த மலை ... ஏழு கடல் ஏழு நிலம் 8 மலைகள் ( திக்கெட்டும் ஒரு மலை) இவைகளுக்கும் அப்பாற்ப்பட்டவள் என் அபிராமி .. அவளை பார்த்தவர்கள் சொன்னதில்லை அவளைப்பற்றி சொன்னவர்கள் அவளை கண்டதில்லை.
அருவமும் உருவமாகி, அநாதியாய்ப் பலவாய்
ஒன்றாய்,
பிரமமாய் நின்றசோதிப் பிழம்பதோர் மேனியாகி,
கருணை கூர் முகங்களாறும்,
கரங்கள் பன்னிரண்டுங் கொண்டே,
ஒருதிரு முருகன் வந்து, ஆங்கு, உதித்தனன் உலகமுய்ய🦚🦚🦚
செவ்வான் உருவில் திகழ்வே லவன்அன்
றொவ்வா ததென உணர்வித் ததுதான்
அவ்வா றறிவார் அறிகின் றதலால்
*எவ்வா றொருவர்க் கிசைவிப் பதுவே?*
முருகனை நான் கண்டேன் ஆனால் அந்த இன்பத்தை உணர்ச்சியை என்னால் யாருக்கும் எடுத்து சொல்லவே முடியாதே !!
வாழும்படி ஒன்று கண்டு கொண்டேன்;
மனத்தே ஒருவர்
வீழும்படி அன்று,
விள்ளும் படி அன்று,
வேலைநிலம்
ஏழும்
பருவரை எட்டும்
எட்டாமல்
*இரவுபகல்*
*சூழும்*
*சுடர்க்கு நடுவே கிடந்து சுடர்கின்றதே.* 🥇🥇🥇🦚🦚🦚
கதிரவனும் சந்திரனும் மறைவதில்லை .. மறையும் போல் ஒரு பிரமை நமக்கு ஏற்படுகின்றது .. அவர்கள் எழுப்பும் ஒளி வட்டத்தில் அமர்ந்து சுடர் விடும் அம்பிகை அவர்கள் பரப்பும் ஒளியை விட கோடி மடங்கு சுடர் விடுகிறாள் . 🙏🙏🙏
அழிவில்லாத இன்பத்தில் வாழும்படியான பரம் பொருள் ஒன்றை மெய்ஞ்ஞானத்தால் அறிந்து கொண்டேன்.
அது, மனத்தில் ஒருவர் விரும்பித் தியானிக்குமாறுள்ள ஒன்றன்று;
இப்படி இருப்ப தென வாயினால் எடுத்துக் கூறவும் உரியதன்று.
ஏழு கடல்களுக்கும், ஏழுலகங்களுக்கும் உயர்ந்த வையான எட்டு மலைகளுக்கும் அப்பால்,
முறையே இரவையும் பகலையும் ஏற்படுத்தும் சந்திரன், சூரியர்களுக்கிடையே அமைந்து திகழ்கிறது.🌞🌞🌞🌝🌝🌝🌚🌚🌚🌕🌕🌕
விரிவுரை
அபிராமி. அற்புதம்🙏🏻🙏🏻🌷🌷🌷🌷🌷
எனக்குள் ஒரு கேள்வி: விநாயகர் முருகன் சிவன், விஷ்ணு --- ஒரே கடவுளின் பல வடிவங்களுக்குத்தான் மூல மந்திரங்கள் உள்ளனவே தவிர, மூலமான ஒரே கடவுளுக்கென ஏன் அந்த மந்திரம் இல்லாதிருப்பது ஏன் என்பதே கேள்வி.
முகாமில் இருந்த கிணற்றின் ஒரு புறத்தில் இருந்த குடிலை ஒட்டியபகுதியிலிருந்து ஸ்ரீபெரியவாள் தரிசனம் தருவார்கள்; கிணற்றின்மறுபுறத்திலிருந்து மக்கள் தரிசனம் பெறுவார்கள்.
அன்றும் அப்படியே நடந்தது. நாங்கள் 40-50 பேர் இருந்தோம். வழக்கம் போல் அதில் பல்வேறு வயதினரும்,பல்வேறு சமூகத்தினரும் இருந்தோம். ஓரிரு வெளிநாட்டவரும் இருந்தனர்.
‘இதை ஜபிக்க எந்த நியமமும் (விதிமுறையும்) இல்லை. எவரும், எந்த நேரமும் ஜபிக்கலாம்’ என்று மஹா பெரியவா கூறினார்கள்.
‘பகவ’: என்பதற்கு ‘பகவானே!’ என்று பொருள். ‘அம்’ என்பது ஒரு மங்கல அக்ஷரம்.
ஸ்ரீபெரியவாள் தமது நீண்ட நெடிய நூறாண்டு வாழ்வில் அன்று ஒரே ஒருநாள்தான் இப்படியொரு மந்திரத்தை – அதுவும் பகிரங்கமாக மொழிந்திருக்கிறார்கள் என்பது இன்னொரு பேராச்சர்யம்!
ஜெய ஜெய சங்கர ஹரஹர சங்கர பெரியவா போற்றி
ஜெய ஜெய சங்கர ஹரஹர சங்கர பெரியவா போற்றி
கிருதா யுகத்தில் பிருகு என்பவர் தம்முடைய பிதாவான வருணனிடத்தில் போய் “நிறைந்த வஸ்து எதுவோ அதை அப்படி அறிவது?” என்று கேட்டாராம். “நிறைந்த வஸ்து எதுவோ அது காலத்தாலும் நிறைந்து இருக்க வேண்டும். தேகத்தாலும் நிறைந்து இருக்க வேண்டும். வஸ்துவிலும் நிறைந்து ஒரு குறை என்பதே இல்லாமல் இருக்க வேண்டும். அத்தகைய நிறைந்த வஸ்துவை எனக்குச் சொல்ல வேண்டும்” என்று பிதாவான வருணனிடத்தில் கேட்டாராம்.
“நீ போய் தபஸ் பண்ணு. அது உனக்கே தெரியும்” என்று வருணன் சொல்லிவிட்டாராம்.
“அப்படியே செய்கிறேன்” என்று சொல்லிவிட்டு பிருகு போய்த் தபஸ் பண்ண ஆரம்பித்தார். முதலில் அதனால் அவருக்கு ஒன்று தெரிந்தது. ‘இந்தச் சரீரந்தான் உயர்ந்த வஸ்து. இதுதான் எல்லாவற்றையும் உணருகிறது. உணரப்படுகிற பொருளைக் காட்டிலும் உணர்ந்து கொள்கிற பொருள் உயர்ந்தது. அது இந்தத் தேகந்தான்’ என்று தீர்மானம் பண்ணிக்கொண்டு, அப்பாவிடம் போய், “இந்தச் சரீரம்தான் உயர்ந்த, நிறைந்த வஸ்து” என்று சொன்னாராம்.
இப்படியே கொஞ்சம் ‘தபஸ்’ பண்ணுவது, உடனே தமக்குக் தோன்றியதைப் போய்ச் சொல்வது என்று ஐந்து தடவைகள் பிருகு செய்தாராம். முதலில் உடம்பு நிறைந்த வஸ்துவாகத் தோன்றிற்று. இந்த உடம்பு ஒருநாள் பிரேதமாகிப் போவதுதானேயென்று யோசித்தபின், உடம்பு நிறைந்த வஸ்து இல்லை என்றும், பிராணன்தான் நிறைந்த வஸ்துவாகவும் தோன்றிற்று. அதன்பின் மனமே நிறைந்த வஸ்து என்று தோன்றியது. பிற்பாடு அறிவே நிறைந்த வஸ்துவாகத் தோன்றியது. ஐந்தாம் முறை போனபோது ஆனந்தாநுபவம்தான் நிறைவாகத் தோன்றியது.
“
“உனக்கு ஒவ்வொரு சமயத்தில் கொஞ்சம் ஸ்புரிக்கிறது என்று சொல்கிறாயே அந்த ஆனந்தம்தான் வஸ்து. இது உனக்குத் துளித்துளி உண்டாகிறது. இதுவே நிறைந்து விட்டதானால் அதைத்தான் பேரானந்தம் என்கிறோம். அந்தப் பேரானந்தம் எப்போதும் குறைவு இல்லாமல் காலத்தாலும் தேகத்தாலும் நிறைந்து இருக்கும்படியான ஒரே வஸ்து. சரீரம், பிராணன், மனசு, அறிவு எல்லாவற்றிற்கும் ஆதாரமாக, இவை எல்லாவற்றையும் கடந்த ஒன்று ‘ஆத்மா’ என்று இருக்கிறது. அது தன்னைத்தானே அறிந்து அநுபவிப்பதில்தான் இந்த ஆனந்தம் உண்டாகிறது” என்று பிதா சொன்னாராம். இப்படி உபநிஷக் கதை இருக்கிறது.
Hi Friends!!
Whoever is interested, Tomorrow i.e.,
31st May from
6am to 10pm
watch TTD channel
In the presence of Vedic Pandits, Sundarakanda Akhanda Parayana Yagnam, will be performed for 16 hours non-stop for
Loka Kshemam.
Get the Divine benefit
If not possible to sit althrough, sit for the time possible for you
Even you can switch on the channel and let it go for 16 hours
Vibrations will benefit everyone🙏
வணக்கம் நண்பர்களே
நாளை மே 31
காலை 6 மணி முதல் இரவு 10 மணி வரை
TTD சேனலைப்பாருங்கள்
வேத பண்டிதர்கள் முன்னிலையில், சுந்தரகாண்ட அகண்ட பாராயண யாகம், 16 மணி நேரம் இடைவிடாது நிகழ்த்தப்படும்
லோகா க்ஷேமத்திற்காக
தெய்வீக பலனைப் பெறுங்கள்
உங்களால் முடிந்த நேரத்தில் உட்கார்ந்து கொள்ளுங்கள்
சேனலை போட்டு 16 மணி நேரம் கேட்டுக்கொண்டு இருக்கலாம்
அதிர்வுகள் அனைவருக்கும் பயனளிக்கும்🙏
தமிழ் தேசத்திலும் வள்ளல்கள் என்று இவர்களை தெய்வத்துக்கு ஸமானமாகக் கொண்டாடுகிற வழக்கம் தொன்று தொட்டு இருந்து வந்திருக்கிறது. ”முதலெழு-இடையெழு-கடையெழு வள்ளல்கள்” என்று குமணன், அதியமான் முதலான 21பேரை ச்லாகித்துச் சொல்லியிருக்கிறது.
‘
திருநெல்வேலி, மதுரை. ராமநாதபுரம் ஊர்களில் வேதபாடசாலைகளில் படிக்கும் மாணவர்கள் பலர் சிருங்கேரி வந்து சாரதாம்பாளையும் ஜகத்குருவையும் தரிசிக்க வந்திருந்தனர். அவர்களைச் சில நாட்கள் தங்கிப் போகும்படி, ஸ்வாமிகள் கட்டளை இட்டிருந்தார். அந்த மாணவர்களும் ஸ்வாமிகளது உரையாடலைக் கேட்டுக் கொண்டிருந்தனர்.
வேற ஒண்ணுமில்லே குருநாதா! இப்பல்லாம் கதா பிரவசனம் பண்ற சில உபன்யாசகர்கள், சாராம்சத்தை விட்டுட்டு, இதர விஷயங்களைத்தான் நிறைய பேசறா! இதனால… சாராம்சம் மறந்து போயிடறது. இதர விஷயங்கள் மட்டும் நன்னா ஞாபகத்தில் இருக்கு. ‘நல்ல பிரவசனம் கேட்டோம்’கிற திருப்தி ஏற்பட மாட்டேங்கறது! இது, பிரவசனம் பண்றவாளோட குறைபாடா அல்லது கேக்கறவாளோட குறைபாடா? மகா ஸ்வாமிகள்தான் தெளிவுபடுத்தி அனுக்கிரகிக்கணும்!”
அனைவரும் கைகூப்பி, ”பண்ணியாச்சு ஸ்வாமி” என்றனர்.
”சந்தோஷம். எங்கே ப்ரவசனம் யார் சொல்லக் கேட்டாலும், அதுல இருக்கிற நல்ல சாராம்சத்தை மாத்திரம் நாம கிரகிச்சுண்டு, மத்ததை விட்டுடணும். இதுக்கு, நம்ம மனசை பரிபக்குவப்படுத்திக்கணும். அதுதான் ஒசத்தியான குணம். உபன்யாசம் பண்றவா, காலத்தையும் சபையையும் அனுசரிச்சுண்டு அதே நேரம், ‘சப்ஜெக்ட்’டையும் விட்டுடாமத்தான் பூர்த்தி பண்றா! நாமதான் அன்னபட்சி மாதிரி அதுலேர்ந்து கிரகிச்சுக்கணும்… என்ன புரியறதா?” என்றார்
”அதுக்கென்ன… பேஷா ஏற்பாடு பண்ணிட்டா போறது. நன்னா வாசிச்ச பௌராணிகாளா (உபன்யாசகர்) மைசூர்லேர்ந்து வரவழைச்சு சொல்லச் சொல்றேன்” என்றார் ஸ்வாமிகள்.
”ஓஹோ… இதுக்குத்தான் இவ்வளவு பீடிகையா?! பார்ப்போம்… பார்ப்போம்…” என்றபடி எழுந்து உள்ளே சென்று விட்டார்.
திருநெல்வேலி வேத பாடசாலையைச் சேர்ந்த வேங்கடேசன் என்ற மாணவன் மெள்ள வந்து ஜகத்குருவை நமஸ்கரித்து, ”எனக்கு ஒரு சந்தேகம் குருதேவா” என்றான் தயங்கியபடி.
”என்ன சந்தேகம், கேள்!” என்றார் ஸ்வாமிகள்.
அவன் திக்கித் திணறியபடி ”குருநாதா! உபன்யாசம் ஆரம்பிச்ச நாள்லேர்ந்து… உங்க பக்கத்துல ஒரு பலகையைப் போட்டு, அதுக்கு முன்னால ஒரு தட்டுல கொய்யாப் பழத்தையும் வைக்கச் சொல்றேள்! அது எதுக்குனு புரியலை…”
ஆறாம் நாளன்றும் நல்ல கூட்டம். அன்றைய உபன்யாசத்தை உருக்கமாகக் கூறி முடித்தார் ஜகத்குரு.
”
”பூர்வீகம் எது?” என்று கேட்டார்.
”திருநெல்வேலி- கடையநல்லூர் பக்கம் ஒரு குக்கிராமம் குருநாதா”
”தகப்பனார் என்ன பண்றார்?”
”உபாத்தியாயம் (வைதீகத் தொழில்) குருநாதா!”
அவனது எண்ண ஓட்டத்தைப் புரிந்து கொண்ட ஆச்சார்யாள் தனக்குள் சிரித்தபடி, ”என்ன பிரசன்ன வேங்கடேசா! பழங்களைக் கையில் வெச்சுண்டு அப்டி என்ன யோசனை? கொஞ்சம் சொல்லேன், நானும் தெரிஞ்சுக்கறேன்!” என்றார். அவன் தயங்கினான்.
”
”வேற ஒண்ணுமில்லே குருநாதா! அந்த ஆசனத்துல ஆஞ்சநேய ஸ்வாமி வந்து ஒக்காந்து ஸ்ரீமத் ராமாயணம் கேட்டுட்டு, அவருக்கு அர்ப்பணிச்ச கொய்யாப் பழங்களையும் சாப்டுட்டுப் போறதா…” என்று அவன் முடிப்பதற்குள் ஸ்வாமிகள் இடைமறித்தார்.
”
பிரசன்ன வேங்கடேசன் பேசத் தயங்கினான். அவனை அருகில் வரச் சொன்ன ஆச்சார்யாள், ”எதுவா இருந்தாலும்… மனசுல பட்டதை தைரியமா சொல்லு!” என்றார் .
”
”சரி… சரி. இது உன்னோட முதல் சந்தேகம்! ‘ரெண்டு கொய்யாப் பழமும் வெச்சது வெச்சபடி அப்படியே இருக்கே! ஆஞ்சநேய ஸ்வாமி சாப்பிட்டிருந்தா, குறைஞ்சிருக்கணுமே’ங்கறதுதானே ரெண்டாவது சந்தேகம்?” என்று கேட்டார்.
”
”தெரியும் குருநாதா” என்றான் அவன்.
உள்ளேயிருந்து உபநிஷத் சம்பந்தமான ஒரு கிரந்த புத்தகத்தைக் கொண்டு வரச் செய்தார் ஆச்சார்யாள். அதில் ஒரு பக்கத்தைப் பிரித்து வைத்துக் கொண்டு, ஒரு சிறு பகுதியை சுட்டிக் காண்பித்து, ”இதை, ஐந்து நிமிஷத்தில் மனப்பாடம் செய்து அப்டியே என்னிடம் ஒப்புவிக்க வேண்டும். முடியுமா பார்” என்றார் சிரித்தபடி!
ஆச்சார்யாள் முகத்தில் பரம சந்தோஷம். புத்தகத்தைக் கையில் எடுத்தார். தான் உருப்போடச் சொன்ன அந்தப் பகுதியை எடுத்து வைத்துக் கொண்டு,
பிரவசன பூர்த்தி நாள்! மதியம் மூன்று மணிக்கே மேடைக்கு ஆச்சார்யாள் வந்து விட்டார். உபன்யாசம், மிக உருக்கமாகப் போய்க் கொண்டிருந்தது. பூர்த்தி கட்டம். அனைவரும் மெய்ம்மறந்து கேட்டுக் கொண்டிருந்தனர். அப்போதுதான் அந்த அதிசயம் நிகழ்ந்தது!
அந்த பரப்பிரம்மம் கரம் உயர்த்தி வேங்கடேசனை ஆசீர்வதித்தது!