அபிராமி அந்தாதி- பாடல் 43 (2) - இறைவர் செம்பாகத்து இருந்தவளே !-
பச்சைப்புடவைக்காரி -485
அபிராமி அந்தாதி
பாடல் 43 (2)
43. தீமைகள் ஒழிய
பரிபுரச் சீறடி!
பாசாங் குசை! பஞ்ச பாணி!
இன்சொல்
திரிபுர சுந்தரி
சிந்துர மேனியள்
தீமைநெஞ்சில்
பரிபுர வஞ்சரை
அஞ்சக் குனிபொருப்புச் சிலைக்கை
எரிபுரை மேனி இறைவர் செம்பாகத்து இருந்தவளே.🥇🥇🥇
பரிபுரச் சீறடி!
பெண்கள் கால்களில் அந்த காலங்களில் சூடிக்கொள்ளும் ஒரு அணிகலன் *பரிபூரம்* ...
கொலுசு , தண்டை , சிலம்பு போன்றவைகளையும் முன்பு பெண்கள் அணிந்து கொண்டார்கள் ..
அழகான , சிறப்பான பாதங்களில் அபிராமி பரிபூரம் எனும் அணிகலனை அணிந்துள்ளாள் .
பரிபூரம் அணிவதினால் அவள் பரிபூர்ணனை என்றும் அழைக்கப் படுகிறாள் 🥇🥇🥇
பரிபுரச் சீறடி!
பாசாங் குசை! பஞ்ச பாணி!
எமனும் காமனும் தீவிர வாதிகள் .. அம்பாளை சரணடைந்த பின் அவர்களின் ஆயுதங்களை அம்பாளிடம் ஓப்படைத்து விட்டனர் . இன்னொருவர் கொடுத்த மலர் செண்டை நம் கையில் வைத்திருப்பதைப்போல அவளும் அந்த ஆயதங்களை கையில் வைத்துள்ளாள்.. அவள் விலை கொடுத்து வாங்கியவை அல்ல இவைகள் ..
பாசம் , அங்குசம் , கரும்பு எனும் வில் , மலர்கனைகள் ..சூலம்
மன்மதன் இனி எனக்கு வாகனம் வேண்டாம் என்று அம்பாளிடம் ஒப்படைத்த கிளி 🦜👏👏👏
பரிபுரச் சீறடி!
பாசாங் குசை! பஞ்ச பாணி!
இன்சொல் திரிபுர சுந்தரி
அவள் வாயிலிருந்து வரும் சொற்கள் பண் இசைக்கும் கருவிகளைப்போல இருக்கும் . சொற் பரிமள யாமல பசுங்கிளி அவள் .. கலை வாணியின் வீணை கச்சபியை மூடச் செய்தவள் .. *யாழினை பழிக்கும் அம்பிகை* என்றே ஒரு திருநாமம் உண்டு அவளுக்கு 🙌🙌🙌
பரிபுரச் சீறடி!
பாசாங் குசை! பஞ்ச பாணி!
இன்சொல்
திரிபுர சுந்தரி
சிந்துர மேனியள்
அவள் சிவந்த நிறம் கொண்டவள் என்று முதல் பாடலில் பார்த்தோம் ..
கோடி செண்பக பூக்களை அரைத்து அதில் அண்டா ஆயிரம் கொண்ட குங்கமப்பூவை குழைத்து
சுகந்தம் , பரிமளம் கோடி கசக்கி பிழிந்து ஒரு குழம்பாக்கினால் வரும் சிவப்பு அவள் மேனி 🦚🦚🦚
பரிபுரச் சீறடி!
பாசாங் குசை! பஞ்ச பாணி!
இன்சொல்
திரிபுர சுந்தரி
சிந்துர மேனியள்
தீமைநெஞ்சில் பரிபுர வஞ்சரை
நீங்கள் தீமைகள் செய்யாதவர்களாக இருக்கலாம்
ஆனால் மனதில் இன்னொருவர் நன்றாக இருக்கக் கூடாது என்று நினைக்க தொடங்கினாலேயே உங்களுக்கு அசுரத் தன்மை வந்து விடும் .
எல்லா அசுரர்களும் தவம் கோடி செய்து கோடி தவங்கள் பெற்று அவைகளை சரியான வழியில் உபயோகப் படுத்தாமல் அழிந்து போனார்கள் ...
அப்படிப்பட்ட கெட்ட எண்ணங்கள் நம் மனதில் தோன்றினால் அம்பாள் என்ன செய்வாள் தெரியுமா ? 👌👌👌
பரிபுரச் சீறடி!
பாசாங் குசை! பஞ்ச பாணி!
இன்சொல்
திரிபுர சுந்தரி
சிந்துர மேனியள்
தீமைநெஞ்சில்
பரிபுர வஞ்சரை
அஞ்சக் குனிபொருப்புச் சிலைக்கை*
எரிபுரை மேனி இறைவர் செம்பாகத்து இருந்தவளே.🥇🥇🥇
திரிபுரத்தை எரித்த தீ வண்ணனின் சிவந்த பாகத்தில் பாதியாய் இருப்பவள் அந்த கெட்ட எண்ணங்களை திரிபுர சுந்தரியாய் வந்து எரித்து விடுவாள் ..
நம் மீது அவ்வளவு கருணை பாசம் ...
இந்த குழந்தை ஒரு அசுரனாக ஆகி விடக்கூடாதே என்பதில் 🥇🥇🥇👏👏👏
நெஞ்சில் தீய எண்ணங்களைக் கொண்டு தேவர்களு க்குத் தீமை செய்ய எண்ணித் திரிபுரத்தில் உள்ள அசுரர்களை அச்சுறுத்த எண்ணி, வளைத்த மேருமலையாகிய வில்லை யேந்திய திருக்கரத் தையும், நெருப்பைப் போன்று சிவந்த திரு மேனியையுங் கொண்ட ஈசனின் இடப்பாகத்தில் எழுந்தருளியுள்ள அன்னை அபிராமி
சிலம்பை அணிந்த சிறிய திருவடிகளையும், பாசாங்குசத்தையும் உடையவள்.
ஐந்து மலர்ப்பாணங்களைக் கையில் ஏந்தியவள்.
இனிய வார்த்தைகளையுடைய திரிபுர சுந்தரி.
சிந்தூரம் போலச் சிவந்த திரு மேனியையுடையவள்.🙌🙌🙌
இறைவர் செம்பாகத்து இருந்தவளே என்று இறந்த காலத்தில் கூறியது காலம் காலமாக அவள் இறைவரின் செம்பாகத்தில் இருக்கிறாள் என்பதைக் காட்டுவதற்காக -
மதுரையில் பிறந்த நாள் முதல் வாழ்ந்தவன் நான் என்று மதுரையில் தற்போதும் வாழ்கின்றவர் சொன்னால் அது அவர் என்றைக்கும் மதுரையில் வாழ்ந்தவர்; இப்போதும் வாழ்கின்றவர் என்ற பொருளை வழங்குவதைப் போல.
அருஞ்சொற்பொருள்:
பரிபுரம்: சிலம்பு
சீறடி: சிறிய அடி
பொருப்பு: மலை (இங்கே மேரு மலை)
சிலை: வில்
குனித்தல்: வளைத்தல்
எரி: நெருப்பு
செம்பாகம் என்பதற்கு சரிபாதி என்றொரு பொருளும் இலக்கியத்தில் பயின்று வரும்.
இடப்பக்கமோ வலப்பக்கமோ இரண்டுமே உடலின் பாகங்கள் தானே. அதில் ஏற்றத் தாழ்வு ஏன்? நம் ஊர் சாரணர்கள் இடது கையால் தானே கை குலுக்குவார்கள்? அதற்கு அவர்கள் சொன்ன விளக்கம் இதயம் இடப்பக்கத்தில் இருப்பதால் என்பது. :-)
அம்மை எந்தப் பக்கம் இருக்கிறாளோ அதுவே ஐயனின் செம்பாகம் என்றும் சொல்லலாம். :-)
எரிபுரை மேனி இறைவர் செம்பாகத்து இருந்தவளே.
எரிகின்ற நெருப்பில் செம்மை எது? ஒளி. நெருப்பிற்கு உரிய பண்புகள் வெப்பமும் ஒளிச்சுடரும்.
வெப்பத்திற்கு நிறமில்லை. ஆனால் ஒளிச்சுடருக்கு? அது செம்மைதானே?
அப்படி வெளிச்சமும் வெப்பமும் சேர்ந்திருப்பதுதான் அம்மையப்பன். பிரிக்க முடியாதது.
👌👌👌👌👌👌👍👍👍👍👍💐💐💐💐💐
எரிபுரை என்ற சொல்லை அருணகிரியும் பயன்படுத்தியுள்ளார். "தரணியில் அரணிய" என்ற பாடலில் "எரிபுரை வடிவினள்" என்று அம்மையை விளிக்கிறார்.
இறைவர் செம்பாகத்து இருந்தவளே
🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇🥇
Comments
அது காலம் 1911 ஜீன் 14.
இரண்டு நாளாக தொடர்ந்து அடைமழை.
பாண்டிசேரியில் குறுகிய சந்திலோர் வீடு... இரவு 7 மணி.
வாசல் திண்ணையில் மாடத்தில் சின்னதாய் எரியும் அகல்விளக்கு. அடிக்கும் காற்றில்.., 'நான் அணைந்து விடட்டுமா..? வேண்டாமா..?' என போராடிக்கொண்டிருந்தது.
*
வாசலிலே மழையில் நனைந்தபடி பஞ்சகட்ச வேட்டி கட்டி, மேல் துண்டு போர்த்தி கையில் ஒரு துணிப்பையுடன் வெடவெட வென்று குடுமி வைத்த உருவம். கழுத்தில் ருத்ராஷ்ஷம்.
"ஆத்துள யாராவது இருக்கேளா...?" மிகபலஹீன குரல்.
வாசல் திண்ணையில் அமர்ந்திருந்த நீலகண்ட ஐயர், "யாரு வாசல்ல... சித்த முன்னால வாங்கோ... யாருன்னு இருட்டுல தெரியலையே...! மழைல நனையாதேள்! முதல்ல உள்ள வாங்கோ...'' என அழைக்க,
''அதெல்லாம் இருக்கட்டும்... முதல்ல திண்ணையில சாரல் படாம உட்காருங்கோ, நான் போய் தலை துவட்ட துணியெடுத்துண்டூ வரேன்'' என்று வேகமாக எழுந்த கிருஷ்ணயரை தடுத்து,
'
ரயில்வண்டி போல் நீளமாக இருந்த வீட்டில், ''அடே...ய்... வாஞ்ஞி... வாஞ்சி...'' என கத்தி கொண்டே ஓட்டமும் நடயுமாக வீட்டுள்ளே மித்தம் கடந்து ஓட....
*
சிறிது நேரத்தில்,
கஞ்சலான உடம்பு... மா நிறம்... பஞ்சகட்ச வேட்டி... உள்ளடங்கின கண்கள்... கத்தையா குடுமி முடிஞ்சு பின்னால தொங்க, காதுல சின்ன கடுக்கன், தூக்கின புருவம், சற்றே புடைத்த கூர் நாசி... கண்ணுல அபார ஞானத்தோட கோவம்...
மூணுமாசமாச்சு வீட்டை விட்டு வந்து....
*
நிலைபடி தாண்டி கூடத்துல வாஞ்சி வந்து நிக்க,
"ஓ.... நீயா. நீ எதுக்குப்பா இங்க வந்த...?'' என இடைநிறுதாமல் கேட்க....
அந்த தகப்பன் மெதுவாக எழுந்து, வாயில துண்டு பொத்திகிட்டு குலுங்கி குலுங்கி அழ...
''ஏன்பா? ஏன் அழற? அழாம விஷயத்தை சொல்லு..... அது தான் எல்லாத்துக்கும் தான் இந்த ஜனங்க அழுகை தான் தீர்வுன்னு நினைச்சின்டிருகேளே...
நீயும் ஏன் அழறே... அழாம சொல்லி தொலை....!''
''வா...ஞ்......ஞி...... குழந்தை செத்து போயிடுத்துடா... குழந்தை நம்மவிட்டு போயிடுத்து... ஆத்துக்கு வாடா... தகப்பனா நீ தான்டா கார்யம் பன்னனும்"
சொல்லிட்டு குலுங்கி குலுங்கி அழ,
"அ...ப்பா... ஈமசட்டங்கை நீயே செஞ்சுடு,
எனக்கு செய்ய வேண்டிய தேச கார்யம் பாக்கி நிறைய இருக்கு,
வா.வே.சு.ஐயர் கல்கத்தாலேர்ந்து வந்துருக்கார்.
கூடவே பெரியதேசபக்தாள் எல்லாம் வந்திருக்கா!
இன்னும் நிறைய பேர் வரபோறா!
அறிய காரியம் நடக்கபோகிறது!
தேசத்தை பிடிச்ச பீடை ஒழியபோறது!
நீயே எல்லாத்தையும் பார்த்துகோ...
அப்பப்போ வந்து தொந்தரவு பன்னாதே.
இந்தா... இந்த காசை வெச்சுக்கோ''
என அவர் பதிலுக்கு கூட எதிர்பார்காமல் கையில் சில நோட்டுகளை தினித்துவிட்டு, விருவிரு என மறுபடி வீட்டிகுள் விரைந்த செங்கோட்டை வீரவாஞ்சி....
அந்தக் காட்டிலுள்ள ஒரு மலைக்குகையில் ஜாம்பவான் வாஸம் பண்ணிக் கொண்டிருந்தார். ராமாவதாரத்தின் போது ராவண யுத்தத்தில வானர ஸேனையோடுகூட ராமருக்கு ஸஹாயமாயிருந்த கரடித் தலைவரான அதே ஜாம்பவான்தான்.
அச்வத்தாமா பலிர் வ்யாஸோ ஹநூமாம்ச்ச விபீஷண: |
க்ருப பரசுராமச்ச ஸப்தைதே சிரஜீவிந: ||
என்று ஏழு சிரஞ்ஜீவிகள் இருப்பதாக ச்லோகம். அச்வத்தாமன், மஹாபலி, வ்யாஸர், ஹநுமார், விபீஷணன், க்ருபர், பரசுராமர் என்ற இந்த ஏழு பேரில் ஜாம்பவான் இல்லாவிட்டாலும் அவரும் சிரஞ்ஜீவியாக இருந்து கொண்டிருப்பவர்தான்.
அகஸ்த்யர், என்றும் பதினாறாயிருக்கும் மார்க்கண்டேயர் ஆகியவர்களும் (மேலே சொன்ன ச்லோகத்தில் குறிப்பிடப்படாவிட்டாலும்)
(குரல் தொடரும்)
🚩திருத்தலம்: சைதாப்பேட்டை காரணீசுவரர் கோயில்
🚩அமைவிடம்:
சைதாப்பேட்டை
🚩மாவட்டம்:
சென்னை
🚩மூலவர்:
காரணீசுவரர்
🚩தாயார்:
சொர்ணாம்பிகை
🚩தீர்த்தம்:
கோபதிசரஸ் திருக்குளம்
🚩திருவிழாக்கள்:
பிரம்மோற்சவம், திருமஞ்சனம், கந்த சஷ்டி , ஆருத்ரா தரிசனம் , தெப்போற்சவம், சங்கடஹர சதுர்த்தி , பிரதோஷம் , 1008 சங்காபிஷேகம்
🚩தல வரலாறு
தமிழகத்தில் உள்ள முக்கிய சிவாலயங்களில் ஒன்றாகவும், 450 ஆண்டுகள் பழமை வாய்ந்ததுமாக விளங்குவது சென்னை சைதாப்பேட்டையில் உள்ள சொர்ணாம்பிகை உடனுறை காரணீஸ்வரர் கோவில் ஆகும்.
இதையடுத்து இப்பகுதியில் கோவில் எழுப்பப்பட்டது. இத்தலத்தின் நாயகர் காரணீஸ்வரர் என்று அழைக்கப்படுகிறார்.
🚩திருத்தலத்தின் அமைப்பு:
இச்சிவாலயம் தென்திசையில் ராஜகோபுரத்தினை கொண்டுள்ளது. இந்த ராஜகோபுரத்தின் நுழைவாயிலில் பத்ரகிரியார், பட்டினத்தார் சிலைகள் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன.
இச்சிவாலயத்தின் மூலவரான காரணீஸ்வரர் கிழக்கு நோக்கி அமர்ந்திருக்கிறார். அவருக்கு அருகிலேயே சொர்ணாம்பிகை அம்மன் சந்நிதி உள்ளது. உள் சுற்றுப் பிரகாரத்தில் அறுபத்து மூன்று நாயன்மார்களும், தட்சிணாமூர்த்தி, திருமால், சண்டேசர், துர்க்கை, பைரவர் சந்நிதிகளும் அமைந்துள்ளன. வெளிச் சுற்றுப் பிரகாரத்தில் மூலவருக்கு வலதுபுறம் விநாயகரும், இடது புறம் வள்ளி தெய்வானையுடன் முருகனும் இருக்கிறார்கள்.
அத்துடன் வேதகிரீஸ்வரர் என்ற பெயரில் சிவலிங்க திருமேனியும், திரிபுரசுந்தரி என்ற அம்மனும் வெளிச்சுற்றில் தனிச் சந்நிதிகளில் இருக்கின்றார்கள். சனீஸ்வரன், பழனி முருகன், ஆஞ்சநேயர், நவகிரகங்கள், வீரபத்திரன் ஆகியோருக்கு தனிச்சன்னதிகள் உள்ளன.
வீரபத்திரன் சந்நதி கோபுரத்தில் தட்சன் ஆட்டு தலையுடன் காட்சியளிக்கின்றார்.
இக்கோவிலில் காமிகா ஆகமத்தின்படி நடைபெறுகின்றன. பிரம்மோற்சவ விழாவின் எட்டாம்நாள் திருஞான சம்மந்தர் ஞானப்பால் அருந்திய நிகழ்ச்சி நடைபெறுகிறது. இக்கோவிலின் திருக்குள நுழைவுவாயிலில் குழந்தையாக இருந்த ஞானசமந்தருக்கு அம்மை பாலுட்டிய காட்சி சிற்பாக உள்ளது.
சிவாய நம 🙏🏻
திருச்சிற்றம்பலம்
சர்வம் சிவமயமே
எங்கும் சிவநாமம் ஒலிக்கட்டும் 🙏🏻
உலகாளும் அம்மையப்பன் திருவருளுடன் அனைவருக்கும் இனிய சிவகாலை வணக்கங்கள் 🙏🏻
ஆலவாயர் அருட்பணி மன்ற தந்தையே வணக்கங்கள்🌷🙏🏻🌷
*இன்று, கிருத்திகை விரதத்துடன் கூடிய இனிய ஞாயிறில் சிவபெருமான் அருளோடு இனிய காலை வணக்கம்.*
*இன்றைய தினம் சிவ வழிபாட்டுடன், முருகப்பெருமான் மற்றும் ஸூர்ய பகவான் வழிபாடும் செய்து மேன்மை அடைவாேம்.*
*🟠ஓம் ஆதித்யாய வித்மஹே! பாஸ்கராய தீமஹி!! தன்னோ மார்தண்டப்ரஸோதயாத்!!!🟠*
*🔯தினமும் பஞ்சாங்கம் ஏன் வாசிக்க வேண்டும்?*
*🕉️1) திதி- திதியைச் சொன்னால் ஐஸ்வர்யம் கிடைக்கும்.*
*🕉️2) வாரம்-வாரத்தைச் சொன்னால் ஆயுள் வளரும்.*
*🕉️3)நக்ஷத்திரம்-நக்ஷத்திரத்தைச் சொன்னால் பாபம் நீங்கும்.*
*🕉️4)யோகம்-யோகத்தைச் சொன்னால் ரோகம் (வியாதி) நீங்கும்.*
*🕉️5)கரணம்-கரணத்தைச் சொன்னால் காரியம் சித்தியாகும்.*
💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐
கோகுலாஷ்டமி,கிருஷ்ணருடைய பிறந்தநாள். உலகம் முழுவதும் இருக்கக் கூடிய பக்தர்கள் கிருஷ்ணருடைய பிறந்த நாளை கொண்டாடுகிறார்கள். இதில் இரண்டு விதமான விஷயங்களை முதலில் நாம் பார்த்துவிடலாம்.
பகவான் கிருஷ்ணர் கூறுகிறார்:-
பரித்ராணாய சாதூனாம் விநாசாய சதுஷ்க்ருதாம்
தர்ம சம்ஸ்தாபனார்த்தாய சம்பவாமி யுகே யுகே
எப்பொழுதெல்லாம் தர்மம் அழிந்து அதர்மம் தலைஎடுக்கிறதோ அப்பொழுதெல்லாம் தர்மத்தை நிலைநாட்ட நான் அவதரிப்பேன் யுகம் யுகமாக என்பது கீதாசாரம்.
ஆவணி மாதம் வரக்கூடிய தேய்பிறை அஷ்டமி இரவு தங்கி இருந்தால் அது கோகுலாஷ்டமி என்று அழைக்கப்படுகிறது.
2 விதமான ஆகமங்கள்
இதிலும் பெருமாளை அடிப்படையாகக் கொண்டு வாழ்பவர்களுக்கு 2 ஆகமங்கள் சொல்லப்பட்டிருக்கிறது. ஒன்று வைகானச ஆகமம், இன்னொன்று பாஞ்சராத்ர ஆகமம். வைகானஸ ஆகமத்திற்கு அஷ்டமி பிரதானமாக எடுத்துக் கொள்ளப்படுகிறது. பாஞ்சராத்ர ஆகமம் அஷ்டமியினுடைய மிச்சமும் ரோகினி நக்ஷத்ரத்தினுடைய மிச்சமும் - முக்கியமாக சூரிய உதயம் கழிந்து 2 நாழிகைகள் மேற்சொன்ன அஷ்டமி திதி, ரோகிணி நட்சத்திரமும் இருந்தால் அதை பாஞ்சராத்திர ஆகம கிருஷ்ண ஜெயந்தியாக எடுத்துக் கொள்வார்கள்.
கிருஷ்ண ஜெயந்தி பண்டிகை கொண்டாடும் இடங்கள்
கிருஷ்ண ஜெயந்தி பண்டிகை பிருந்தாவனம், மதுரா, கோகுலம், துவாரகை, குருவாயூர், உடுப்பி, பூரி ஜெகன்நாத், பண்டரிபுரம் மற்றும் ஏனைய பெருமாள் ஆலயங்களில் மிகவும் விசேஷமாக விண்ணும் மண்ணும் வியக்கும் வண்ணம் கொண்டாடி வருகிறார்கள்.
கிருஷ்ணருடைய விளையாட்டுகள்
இந்த கிருஷ்ண ஜெயந்தியில் வழுக்குமரம் ஏறுவதையும் உறியடி திருநாளாக உறியடி அடிப்பதையும் மக்கள் கிருஷ்ணருடைய விளையாட்டாகக் கொண்டு விளையாடுகிறார்கள்.
அரிசி மாவினால் பாதம் போடுவது வழக்கம்
.
இன்று பஜனை பாடல்கள் பாடுவது மிகச்சிறப்பு
ஒவ்வொருவர் வீட்டிலும் கண்ணன் பிறந்ததாகவே தோன்றும் வண்ணம் தோற்றமளிக்கும் படி சிறப்பாக கொண்டாடப்படுவதை நாம் காணலாம். இந்த கிருஷ்ண ஜென்மாஷ்டமி (கிருஷ்ண ஜெயந்தி) அன்று கிருஷ்ணர் அஷ்டோத்திரம் - விஷ்ணுசஹஸ்ரநாமம் இதையெல்லாம் பாராயணம் செய்வது நன்மை தரும். பஜனை பாட்டு என்று வாத்தியங்களுடன் இன்னிசை பாடல்கள் பாடுவதும் மிகச்சிறப்பு. சிறு குழந்தைகளுக்கு பிரசாதம் கொடுப்பதும் வந்திருக்கக்கூடிய விருந்தினர்களுக்கு தாம்பூலம் கொடுப்பது மிக விசேஷமானதாகும்.
சனிபகவானை கால்களால்அழுத்திநிற்கும் ஆம்பூர் பெரிய ஆஞ்சநேயர்!இன்று 28/8/2021 சனிக்கிழமை வணங்குவோம்
இலங்கையை ஆட்சி செய்த இராவணன் தன் தவ வலிமையினால் அனைத்து கிரகங்களையும் வென்று, தனக்கு அடிமையாக்கி வைத்திருந்தான். சீதையைக் கடத்தி வந்து அசோக வனத்தில் சிறை வைத்தான். ஆஞ்சநேயர் இலங்கை சென்று இதனைக் கண்டறிந்து, இராமபிரானிடம் தெரிவித்தார். சீதையை மீட்க, இராமபிரான் இலங்கை மீது போர்த் தொடுத்தார். அப்போரில் லஷ்மணன் மூர்ச்சையாகி உயிருக்கு ஆபத்தான நிலையில் இருந்தார்.
.
இவ்வூரில் உள்ள நாகநாத சுவாமி திருக்கோயில் சுவற்றில் உள்ள கி.பி. 1193ஆம் ஆண்டு மூன்றாம் குலோத்துங்க சோழனின் 15ஆம் ஆட்சியாண்டு கல்வெட்டில் இன்றைய ஆம்பூர், பழங்காலத்தில் ஆமையூர் என அழைக்கப்பட்டதை அறிய முடிகிறது. ஆமையூரே இன்று ஆம்பூர் என வழங்கப்படுகிறது. இது தவிர, இவ்வூரில் கண்டெடுக்கப்பட்ட மேலும் இரண்டு கல்வெட்டுகள், ஊரின் தொன்மையைக் காட்டுகின்றது. இதுதவிர, ஆஞ்சநேயர் ஆலய பின்புறம் நான்கு கால் மண்டபத்தில் அமைந்த விஜயநகர பேரரசின் கல்வெட்டு , இக்கோயிலின் பழைமையைப் பறை சாற்றுகிறது.
ஆலயம் தெற்கு திசை நோக்கி அமைந்துள்ளது. மூலவர் அமைப்பில் சுதை வடிவம்கொண்ட எளிய நுழைவாயில் நுழைந்ததும், ஆலய வளாகம் வருகிறது. தென்கிழக்கு மூலையில், தலமரமான நெல்லிமரம் பசுமையாக காணப்படுகிறது. எதிரே கருங்கல்லில் உருவான தீப தூண் பதினைந்து அடி உயரத்தில் கம்பீரமாக நிற்கிறது. இதன் அருகே சங்கு, சக்கரம் வடிவம், சுதையால் அழகுற செய்யப்பட்டுள்ளது. கருவறை, கோபுரம் ஐந்து கலசங்களைக் கொண்டு கம்பீரமாகக் காட்சிதருகின்றது.
இந்து சமய அறநிலையத் துறையால் இவ்வாலயம், நிர்வாகம் செய்யப்பட்டு வருகிறது.
விழாக்கள்
சனிதோஷம் உள்ள எவரும் இத்தலம் வந்து பெரிய ஆஞ்சநேயரை வழிபட்டு சென்றால் , தொல்லைகள் நீங்கி சுகம் பெறுவார்கள் என்பது பக்தர்களின் அசைக்க முடியாத நம்பிக்கையாக அமைந்துள்ளது. அதேபோல, திருமணப்பேறு, குழந்தைப்பேறு கண்கண்ட தெய்வமாகப் போற்றப்படுகிறார்.
காலை 6.30 மணி முதல் நண்பகல் 12.00 மணி வரையிலும், மாலை 4.30 மணி முதல் இரவு 8.00 மணி வரையிலும், சனிக்கிழமைகளில் காலை 5.30 மணி முதல் நண்பகல் 1.00 மணி வரையிலும், மாலை 4.30 மணி முதல் இரவு 9.00 மணி வரையிலும் ஆலய தரிசனம் செய்யலாம்.
வேலூர் – பெங்களூரு தேசிய நெடுஞ்சாலையில், வேலூரில் இருந்து 23 கி.மீ தொலைவில் உள்ளது, ஆம்பூர் நகரம். ஆம்பூர் ரெயில் நிலையத்தில் இருந்தும் , ஆம்பூர் பேருந்து நிறுத்தத்தில் இருந்தும் சுமார் ஒரு கி.மீ. தொலைவிலும், ஏ.கஸ்பா பகுதியில், பெரிய ஆஞ்சநேயர் ஆலயம் அமைந்துள்ளது. ஆம்பூருக்கு ஏராளமான பேருந்து வசதிகள் உள்ளன. இவ்வூரில் பழைமையான நாகநாதசுவாமி ஆலயமும் அருகே அமைந்துள்ளது.
இவ்வாலயத்திற்கு ஆம்பூர் பகுதி மக்கள் மட்டுமின்றி, தமிழ்நாடு, கர்நாடகா, ஆந்திரா, தெலுங்கானா பகுதிவாழ் மக்களும் வந்து தரிசித்துச் செல்கின்றனர்.ஞாயிற்றுக்கிழமைகளில் இராகுகால நேரத்தில் தீபமேற்றி வழிபட்டால் கோரிக்கைகள் நிறைவேறும் என்ற நம்பிக்கையும் பரவலாகக் காணப்படுகிறது
1. அபய ஹஸ்தம்
2. வரத ஹஸ்தம்
3. ஆஹ்வான ஹஸ்தம்
1. அபய ஹஸ்தம்
பெருமாள் தன வலது திருக்கரத்தின் விரல்களை மேல் நோக்கி வைத்து இருப்பார். இதற்கு பொருள் "அஞ்சேல்! பயப்பட வேண்டாம். அபயம் தருகிறேன்" என்பதாகும். இது பல கோயில்களில் காணப்படும் ஹஸ்தம். திருவரங்கம் உற்சவர் நம்பெருமாள் அபய ஹஸ்தம் வைத்துள்ளார்.
பெருமாள் தன வலது திருக்கரத்தின் விரல்களை தன் திருவடியை காட்டி வைத்திருப்பார். இதன் பொருள், "தன் திருவடியை சரணம் என்று அடைந்தவருக்கு, சரணாகதி தருவேன்" என்பதாகும். திருப்பதி மூலவர், வேங்கடநாதன் வரத ஹஸ்தம் வைத்துள்ளார்.
3. ஆஹ்வான ஹஸ்தம்
பெருமாள் தன் வலது அல்லது இடது திருக்கரத்தின் ஆள்காட்டி விரலை சற்று மடக்கி நம்மை நோக்கி வைத்திருப்பார். இதன் பொருள், "அவர் நம்மை அருகில் வா நான் ரக்ஷ்கிறேன்" என்பதாகும்.
திருவல்லிக்கேணி தெள்ளியசிங்கர் உற்சவர் ப்ரஹலாத வரதன் ஆஹ்வான ஹஸ்தம் வைத்துள்ளார்.
🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠
🟠நம்முடைய தகுதியை தீர்மானிப்பது
நமது செயலும் நல்லெண்ணங்களும், நடந்து கொள்ளும் விதமும் தான்.
🟠பகைவர்கள் நமக்கு வெளியில் இல்லை. பலவீனமான எண்ணங்களே நம் உண்மையான எதிரிகள்.
🟠உறவுகளைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் கவனமாக இருங்கள். ஏனென்றால் உங்கள் நிம்மதியைத் தேர்ந்தெடுப்பது அவர்கள் தான்.
🟠இந்தக் காலம் கற்றுக் கொடுத்துக் கொண்டே இருப்பது ஏதெனில் எதையும் மிகவும் எளிதாக எண்ணி விடக் கூடாது என்பது தான்.
🟠எப்போது ஒன்றை நாம் தெளிவாகப் புரிந்து கொள்கிறோமோ, அப்போது தான் அதனை பிறருக்குத் தெளிவுறச் சொல்லித் தர இயலும் என்பதில் எந்த வித மாற்றுக் கருத்தும் இல்லை.
🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠🟠
*நல்லதே நினை.*
*நல்லதே நடக்கும்.*
*வாழ்க வளமுடன்*
*வாழ்க நலமுடன்*
*காலை வணக்கம்* 🙏
💯% தனி படுக்கையில் அல்ல, அம்மா அப்பா கூட படுத்து உறங்கியவர்கள் நாம் தான்
💯% எந்த வித உணவுப் பொருட்களும் நமக்கு அலர்ஜியாக இருந்ததில்லை.
💯% கிச்சன் அலமாரிகளில் சைல்டு புருஃப் லாக் போட்டு இருந்ததில்லை.
💯% புத்தகங்களை சுமக்கும் பொதி மாடுகளாக இருந்ததில்லை.
💯% சைக்கிள் ஓட்டும் போது ஹெல்மேட் மாட்டி ஓட்டி விளையாண்டது இல்லை.
💯% பள்ளியில் இருந்து வீட்டிற்கு வந்தது முதல் இருட்டும் வரை ஒரே விளையாட்டுதான். ரூமிற்குள் அடைந்து உலகத்தை பார்த்ததில்லை.
💯% நாங்கள் விளையாடியது நிஜ நண்பர்களிடம் தான் நெட் நண்பர்களிடம் இல்லை.
💯% தாகம் எடுத்தால் தெரு குழாய்களில் தண்ணிர் குடிப்போம். ஆனால் பாட்டில் வாட்டர் தேடியதில்லை.
💯% ஒரே ஜூஸை வாங்கி நாலு நண்பர்களும் மாறி மாறி குடித்தாலும் நோய்கள் எங்களை வந்தடைந்ததில்லை.
💯% அதிக அளவு இனிப்பு பண்டங்களையும் தட்டு நிறைய சாதமும் சாப்பிட்டு வந்த போதிலும் ஒவர் குண்டாக இருந்ததில்லை.
💯% காலில் ஏதும் அணியாமல் இருந்து நாள் முழுவதும் சுற்றி வந்தாலும் காலுக்கு ஏதும் நேர்ந்ததில்லை.
💯% சிறு விளக்கு வெளிச்சத்தில் படித்து வந்தாலும் கண்ணாடி அணிந்ததில்லை.
💯% உடல் வலிமை பெற ஊட்டசத்து பானங்கள் அருந்தியதில்லை. மிஞ்சிய சாதத்தில் ஊற்றி வைத்த நீரைச் சாப்பிட்டே உடல் வலிமை பெற்றவர்கள்.
💯% எங்களுக்கு வேண்டிய விளையாட்டு பொருட்களை நாங்களே உருவாக்கி விளையாடி மகிழ்வோம்
💯% எங்கள் பெற்றோர்கள் பண வசதி மிக்க லட்சாதிபதிகள் அல்ல. ஆனாலும் அவர்கள் பணம் பணம் என்று அதன் பின்னால் ஒடுயவர்கள் அல்லர். அவர்கள் தேடியதும் கொடுத்ததும் அன்பை மட்டுமே; பொருட்களை அல்ல
💯% அவர்கள் தொடர்பு கொள்ளும் அருகாமையில் தான் நாங்கள் இருந்து வந்தோம். அவர்கள் எங்களை தொடர்பு கொள்ள ஏலேய்ய்ய் என்ற ஒரு வார்த்தை போதுமானதாக இருந்தது. அதனால் தொடர்பு கொள்ள செல்போனை தேட அவசியமில்லை.
💯% உடல் நலம் சரியில்லை என்றால் டாக்டர் வீடு தேடி வருவார். டாக்டரை தேடி ஒடியதில்லை
💯% எங்களது உணர்வுகளை போலியான உதட்டசைப்பினால் செல்போன் மூலம் பறிமாறவில்லை. உள்ளத்தில் இருந்து வரும் உண்மைகளை எழுத்தில் கொட்டி கடிதமாக எழுதி தெரிவித்து வந்தோம். அதனால் சொன்ன சொல்லில் இருந்து என்றும் மாறியதில்லை.
💯% எங்களிடம் செல்போன் டிவிடி, ப்ளே ஸ்டேஷன், எக்ஸ்பாக்ஸ், வீடியோ கேம், பெர்சனல் கம்ப்யூட்டர், நெட், சாட் போன்றவைகள் இல்லை. ஆனால் நிறைய நிஜமான நண்பர்கள் இருந்தனர்
💯% வேண்டும் பொழுது நினைத்த நண்பர்கள் வீட்டிற்கு சென்று உணவுண்டு உரையாடி மகிழந்து வந்தோம். அவர்கள் வீட்டிற்கு போவதற்கு போனில் அனுமதி பெற தேவையில்லை.
💯% எங்கள் காலங்களில் திறமை மிக்க தலைவர்கள் இருந்தனர். அவர்கள் சமுகத்திற்காக தங்கள் செல்வங்களை செலவிட்டனர். இந்த காலம் போல சமுக செல்வங்களை கொள்ளை அடித்தவர்கள் அல்லர்.
💯% உறவுகள் அருகில் இருந்தது. உள்ளம் நன்றாக இருந்ததால் உடல் நலம் காக்க இன்சூரன்ஸ் எடுத்ததில்லை
💯% இந்த மாதிரி காலகட்டத்தில் பிறந்து வளர்ந்து வந்த நாங்கள் . . . *அதிர்ஷ்டசாலிகளா இல்லையா என்பதை இப்ப சொல்லுங்கள்.*
👌👌👌👍😆👍👌👌👌
🍏 அரிய வேண்டிய சங்கல்பம் விஷேசம் 🍏
🌿 ஸ்வாமி பொதுவாக ஹோமம் அல்லது சுப காரியங்களை செய்யும் போது சொல்லும் சங்கல்பத்திற்க்கு அர்த்த விஷேசம் ஏதும் உள்ளதா? அதை இந்தியாவில் செய்தால் தான் பலன்என்று சாஸ்திரம் சொல்லியுள்ளதா? ஏன் பூமியில் எங்கு செய்தாலும் பலன்கிடையாதா?
🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🌕
🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊
🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾
🔥 எனக்கு விதிக்கப்பட்ட கர்மாவை இந்த இடத்தில் இன்ன காலத்தில் இன்ன முகூர்த்தத்தில் இன்ன நேரத்தில் இன்ன முறையில் இன்னாரான நான் செய்கிறேன் என்று (கர்மாபூமியான இந்தியாவில்)
🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
🌺 "சுபாப்யாம்
🌺 சுபேசோபனே முஹூர்த்தே
🌺 ஆத்ய ப்ரஹ்மண
🌺 :த்வீதிய பரார்த்தே
🌺 ஸ்வேத வராஹ கல்பே
🌺 வைவஸ்வத மன்வந்த்ரே
🌺 அஷ்டாசாவிகும்சதி தமே
🌺 கலி யுகே ப்ரதமே பாதே
🌺 ஜம்புத்வீபே
🌺 பாரத வருஷே
🌺 பரத கண்டே மேரோ:
🌺 தக்ஷ’ணே பார்ச்வே சகாப்தே
🌺 அஸ்மின் வர்த்தமானே
🌺 வ்யவகாரிகே
🌺 பிரபவாதீனாம் சஷ்டியா:
🌺 ஸம்வத்ஸராணாம் மத்யே ..... நாம
🌺 ஸம்வத்ஸரே (உத்தர/தக்ஷ்ஷிண)அயனே
🌺 (வஸந்த/ க்ரீஷ்ம/ வருஷ/ சரத்/ ஹேமந்த/ சிசிர்) ருதௌ ......
🌺 மாஸே (சுக்ல/ கிருஷ்ண) பக்ஷ ......
🌺 சுபதிதௌ வாஸர: (பானு/ இந்து/பௌம/ ஸெளம்ய / குரு/ ப்ருகு/ ஸ்திர) வாஸர யுக்தாயாம் .......
🌺 நக்ஷத்ர ஸம்யுக்தாயாம்
🌺 சுப நக்ஷத்ர
🌺 சுபயோக
🌺 சுபகரண
🌺 ஏவங்குண விசேஷெண வசிஷ்டாயாம் அஸ்யாம்"
என்று முடிந்து
⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲
மேலே சொல்லப்பட்ட "சுபே சோபனே ...... அஸ்யாம்" வரையில் நிகழ்கால கணிதத்தைச் சொல்ல விழையும் ஸ்லோகம் ஆகும்.
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
அதாவது
60 தத்பராக்கள் = 1 பரா
60 பராக்கள் = 1 லிப்தம்
60 லிப்தம் = 1 விநாழிகை
60 விநாழிகை = 1 நாழிகை
60 நாழிகை (24 மணி நேரம்) = 1 நாள்
30 நாள் = 1 மாதம்
12 மாதங்கள் = 1வருடம்
60 வருடங்கள் = 1 சுழற்சி (பிரபவ முதல் அக்ஷய வரை)
3000 சுழற்சிகள் = 1 யுகம்
4 யுகங்கள் = 1 சதுர்யுகம்
71 சதுர்யுகங்கள் = 1 மன்வந்தரம்
14 மன்வந்த்ரங்கள் = 1 கல்பம்
🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕
🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕🌕
🍒 நாம் வாழும் காலத்தைத் தொடங்கிய பிரம்மாவிற்கு முன் பல பிரம்மாக்கள் தங்கள் படைத்தல் முடித்தல் காரியத்தை செய்து முடித்திருக்கிறார்கள்
🍒 மஹா கல்ப காலத்தில் ஒரு பிரம்ம காலம் என்பது நூறு பிரம்ம வருடங்கள்
🍒 அதில் பாதி (அர்த்தம்) ஐம்பது பிரம்ம வருடங்கள்
🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊
🕊
இதில் பாதி முடிந்து விட்டது
🍒 இப்பொழுது நடந்துகொண்டிருப்பது த்விதீய பரார்த்தம் - இரண்டாவது பரார்த்தம்.
🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋🎋
🍒 ஸ்வேதவராஹ கல்பே - இரண்டாவது பரார்த்தத்தின் பிரம்மாவின் முதல் நாள் ஸ்வேத வராஹ கல்பம் எனப்படும்
🍒 வாயு புராணத்தின் கணக்குப்படி மொத்தம் 36 கல்பங்கள் உள்ளன
🍒 இந்த உலகத்தை விஷ்ணு வெள்ளைப் பன்றி உருவம் (ஸ்வேத வராஹம்) கொண்டு வெளிக்கொணர்ந்த காலவெள்ளத்தில் உட்பட்டது என்பதால் இது ஸ்வேத வராஹ கல்பம் எனப்பட்டது
🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾
🍒 ஒரு மன்வந்தரம் என்பது 71 சதுர் யுகங்கள் கொண்டது
🍒 14 மன்வந்திரங்களாவன :
1.ஸ்வாயம்புவ மன்வந்திரம்
2.ஸ்வரோசிஷ மன்வந்திரம்
3.உத்தம மன்வந்திரம்
4.தாமச மன்வந்திரம்
5.ரைவத மன்வந்திரம்
6.சாக்ஷ¤ஷ மன்வந்திரம்
7.வைவஸ்வத மன்வந்திரம்
8.சாவர்ணிக மன்வந்திரம்
9.தக்ஷ சாவர்ணிக மன்வந்திரம்
10.ப்ரமஹா சாவர்ணிக மன்வந்திரம், 11.தர்ம சாவர்ணிக மன்வந்திரம்
12.ருத்ர சாவர்ணிக மன்வந்திரம்
13.தேவ சாவர்ணிக மன்வந்திரம்
14.சந்திர சாவர்ணிக மன்வந்திரம்
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
🍒 அஷ்டாவிம்சதி (28) தமே கலியுகே
🍒 71 சதுர்யுகங்கள் கொண்டது ஒரு மன்வந்திரம் என்று கண்டோம்
வைவஸ்வத மன்வந்திரத்தினுடைய 71 சதுர்யுகங்கள் கொண்ட பாதையில்
🍒 28வது்சதுர்யுகத்தில் நான்கு யுகங்களான
கிருத யுகம், திரேதா யுகம், துவாபர யுகம் கலியுகம் என்பதில் வரும் கடைசி யுகமான கலியுகம் நடந்து கொண்டிருக்கிறது
அது 29 வது சதுர்யுகத்தின் கிருத யுகத்தில் தொடங்கும்.
🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥
🍒 இதுவரை வந்தது கால அளவைகள் அடுத்தது நாம் இருக்கும் இடத்தின் அளவைகள்
இவற்றைச் சற்றே சுருக்கமாகக் காண்போம்.
🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊🕊
🍒 ஜம்பூத்வீபே - பரந்த பால்வெளியின் பல அண்டங்களில் ஒரு அண்டத்தின் சின்னஞ்சிறு பாகத்தின் ஒரு மூலையில் வாழ்ந்துகொண்டிருக்கின்றோம்
🍒 த்வீபம் என்பது தீவு என்று அர்த்தம்
🍒 பரந்த பால்வெளிக் கடலில் உள்ள ஒவ்வொரு அண்டமும் ஒரு தீவு போலத்தான்
🍒 ஏழு தீவுகள் உள்ளன( பூமியில் ஏழு கண்டம் உள்ளது)
1. ஜம்பூ த்வீபம் (நாம் வசிப்பது மூன்றுபுரம் நீரால் சூழப்பட்டுள்ளது)
2. பிலக்ஷ த்வீபம்
3. சான்மலி த்வீபம்
4. குச த்வீபம்
5. க்ரௌஞ்ச த்வீபம்
6. சாக த்வீபம்
7. புஷ்கர த்வீபம்
🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
🍒 பாரத வர்ஷே
🍒 த்வீபங்கள் எனும் தீவுகளுள் ஒன்றான ஜம்புத்வீபம் ஒன்பது வர்ஷங்களாக பிரிக்கப்பட்டுள்ளன
1. பாரத வர்ஷம்
2.ஹேமகூட வர்ஷம்
3. நைஷத வர்ஷத்ம்
4.இளாவ்ருத வர்ஷம்
5. ரம்ய வர்ஷம்
6. ச்வேத வர்ஷம்
7. குரு வர்ஷம்
8. பத்ராச்வ வர்ஷம்
9.கந்தமாதன வர்ஷம்
🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
🍁 பரத கண்டே
பாரத வர்ஷம் ஒன்பது கண்டங்களாகப் பிரிக்கப் பட்டுள்ளது
1.பரதகண்டம்
2. கிம்புருகண்டம்
3. அரிவருடகண்டம்
4. இளாவிரதகண்டம்
5. இரமியகண்டம்
6. இரணியகண்டம்
7. குருகண்டம்
8. கேதுமாலகண்டம்
9.பத்திராசுவகண்டம்
இதில் நாம் பரத கண்டத்தில் வசிக்கின்றோம்.
🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅🍅
🌕 பரத கண்டத்திலிருக்கும் மேரு எனும் மலையின் தெற்கு புறத்திலிருக்கின்றோம்
🌕 மேற்கண்ட பிரம்ம காலம் தொடங்கி பரத கண்டத்தின் தெற்கு புறத்திலிருக்கும்
🌕 கர்த்தாவானவர் 60 வருடங்கள் கொண்ட சுழற்சியில்
🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊🍊
🍊 தற்காலம் ஹேமலம்ப / ஹேவிலம்பி எனும் பெயர் கொண்ட வருடத்தின் பனிரண்டு மாதங்கள் கொண்ட ஸம்வத்ஸரத்தில்
🍂 உத்தராயணம் அல்லது தக்ஷ்சிணாயனம் எனும் இரு அயன காலத்தில்
⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲⛲
🔥 இதே போல் வேறு தேசங்களில் உண்டா கிடையாது எனவே தான் இந்தியாவை கர்ம பூமி என்றும் இதில் கர்மங்களை ஹோமங்களை செய்வது தான் பலன் என்றும் சொல்லியுள்ளனர்
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
ஒரு தேர்வை நமக்கு விதிக்கப்பட்ட ( கர்மாதீரமாக) தேர்விடத்தில் வைத்து எழுதுவதே தேர்வாக வழி செய்யும் இல்லாவிடில் தேர்வு எழுதியிருப்போம் ஆனால் தேர்வாவோமா என்பது இப்போது புரிந்திருக்குமே
கூடுமானவரை நமது கலாச்சாரத்தை வளர்கிறோம் என கூறி தவறான இடத்தில் செய்யலாம் என முன்னுதாரணம் காட்டி தவறான பாதைக்கு பின் வரும் சந்ததிகளை இட்டு செல்லாமல் இருப்பதே நலம். 🌕
🙏 ௐ தத் சத் 🙏
🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒
1) Krishna was born *5252 years ago*
2) Date of *Birth* : *18 th July,3228 B.C*
3) Month : *Shravan*
4) Day : *Ashtami*
5) Nakshatra : *Rohini*
6) Day : *Wednesday*
7) Time : *00:00 A.M.*
Shri Krishna *lived 125 years, 08 months & 07 days.*
9) Date of *Death* : *18th February 3102BC.*
10) When Krishna was *89 years old* ; the mega war *(Kurukshetra war)* took place.
11) He died *36 years after the Kurukshetra* war.
12) Kurukshetra War was *started on Mrigashira Shukla Ekadashi, BC 3139. i.e "8th December 3139BC" and ended on "25th December, 3139BC".*
12) There was a *Solar eclipse between "3p.m to 5p.m on 21st December, 3139BC" ; cause of Jayadrath's death.*
13) Bhishma died on *2nd February,(First Ekadasi of the Uttarayana), in 3138 B.C.*
(a)Krishna *Kanhaiyya* : *Mathura*
(b) *Jagannath*:- In *Odisha*
(c) *Vithoba*:- In *Maharashtra*
(d) *Srinath*: In *Rajasthan*
(e) *Dwarakadheesh*: In *Gujarat*
(f) *Ranchhod*: In *Gujarat*
(g) *Krishna* : *Udupi in Karnataka*
h) *Guruvayurappan in Kerala*
16) *Biological Mother*: *Devaki*
17) *Adopted Father*:- *Nanda*
18) *Adopted Mother*: *Yashoda*
19 *Elder Brother*: *Balaram*
20) *Sister*: *Subhadra*
21) *Birth Place*: *Mathura*
22) *Wives*: *Rukmini, Satyabhama, Jambavati, Kalindi, Mitravinda, Nagnajiti, Bhadra, Lakshmana*
23) Krishna is reported to have *Killed only 4 people* in his life time.
(i) *Chanoora* ; the Wrestler
(ii) *Kansa* ; his maternal uncle
(iii) & (iv) *Shishupaala and Dantavakra* ; his cousins.
24) Life was not fair to him at all. His *mother* was from *Ugra clan*, and *Father* from *Yadava clan,* inter-racial marriage.
27) He stayed in Vrindavan *till 10 years and 8 months*. He killed his own uncle at the age of 10 years and 8 months at Mathura.He then released his biological mother and father.
28) He *never returned to Vrindavan ever again.*
30) He *defeated 'Jarasandha' with the help of 'Vainatheya' Tribes on Gomantaka hill (now Goa).*
31) He *rebuilt Dwaraka*.
32) He then *left to Sandipani's Ashram in Ujjain* to start his schooling at age 16~18.
34) After his education, he came to know about his cousins fate of Vanvas. He came to their rescue in ''Wax house'' and later his cousins got married to *Draupadi.* His role was immense in this saga.
36) He *saved Draupadi from embarrassment.*
37) He *stood by his cousins during their exile.*
38) He stood by them and *made them win the Kurushetra war.*
39) He *saw his cherished city, Dwaraka washed away.*
40) He was *killed by a hunter (Jara by name)* in nearby forest.
41) He never did any miracles. His life was not a successful one. There was not a single moment when he was at peace throughout his life. At every turn, he had challenges and even more bigger challenges.
42) He *faced everything and everyone with a sense of responsibility and yet remained unattached.*
43) He is the *only person, who knew the past and future ; yet he lived at that present moment always.*
44) He and his life is truly *an example for every human being.*🌷🙏🏻
*Jai Shri Krishna*🙏
வரும் 10/15 ஆண்டுகளில் ஒரு தலைமுறை உலகை விட்டு போகஇருக்கிறது.
இந்த தலைமுறை மக்கள் முற்றிலும் வேறுபட்டவர்கள். இவர்கள்இரவில் சீக்கிரம் தூங்குபவர்கள், அதிகாலையில் சீக்கிரமே எழுபவர்கள்,
வீட்டு தோட்டம் செடிகளுக்கும் தண்ணீர் கொடுப்பவர்கள்,
கடவுளை வழிபடுவதற்காக தானே பூக்களைப் பறித்து, பிரார்த்தனை செய்பவர்கள்,
தினமும் கோவிலுக்குச் செல்பவர்கள்.
வழியில் சந்திப்பவர்களுடன் பேசுபவர்கள், அவர்களின் மகிழ்ச்சியையும் துயரத்தையும் விசாரிப்பவர்கள், இரு கைகளை கூப்பிவணங்குபவர்கள்,
அவர்கள் உலகம் வித்தியாசமான உலகம்.
திருவிழாக்கள்,விருந்தினர் உபாச்சாரம்,உணவு,தானியங்கள்,காய்கறிகள்,அக்கறை,யாத்திரை,பழக்கவழக்கங்கள் அவர்களின் அனைத்துமே சனாதன தர்மத்தைச் சுற்றி சுற்றியே வருகிறது.
லேண்ட் லைன் தொலைபேசி மீது அலாதி பிரியம் கொண்டவர்கள், தொலைபேசி எண்களை டைரியில் பராமரிப்பவர்கள், wrong நம்பர் கூடவும் அரைமணி நேரம் பேசுபவர்கள் ,
எப்போதும் ஏகாதசி , அமாவாசை மற்றும் பௌர்ணமி நினைவில் கொள்பவர்கள்இந்த மக்கள், கடவுள் மீது வலுவான நம்பிக்கை உள்ளவர்கள், சமூக பயம் உள்ளவர்கள்,
பழைய செருப்பு உடன் உலா வருபவர்கள், பனியன், சோடா புட்டி கண்ணாடி என சதா எளிய தோற்றத்தில் உலா வருபவர்கள்.
கோடையில், ஊறுகாய், வடாம் தயாரிப்பவர்கள், வீட்டில் உள்ள உரலில் இடித்த மசாலாப் பொருள்களைப்பயன்படுத்துபவர்கள்
எப்போதும் நாட்டு தக்காளி, கத்திரிக்காய், வெந்தயம், கீரைகளைத் தேடி தேடி வாங்குபவர்கள்.
இவர்கள் அனைவரும் நம்மை மெதுவாக விட்டு செல்ல இருக்கிறார்கள் என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா?
உங்கள் வீட்டிலும் இப்படி யாராவது இருக்கிறார்களா? ஆம் எனில், அவர்களைமிகவும் அன்பாக கவனித்துக் கொள்ளுங்கள்.மரியாதை கொடுங்கள் அவர்களிடம் வாழ்வியலை கற்று கொள்ளுங்கள்இல்லையெனில் அவர்களுடன், ஒரு முக்கியமான வாழ்வியல் என்னும் அதிமுக்கிய வாழ்க்கைப்பாடம் போய்விடும் ..
. அதாவது,மனநிறைவு,எளிமையான வாழ்க்கை,உத்வேகம் தரும் வாழ்க்கை,கலப்படம்மற்றும் புனைவு இல்லாத வாழ்க்கை,மதத்தின் வழியைப் பின்பற்றும் வாழ்க்கை மற்றும் அக்கறையுள்ள ஒரு ஆத்மார்த்தமான வாழ்க்கை எல்லாம் அவர்களுடன் மறைந்து விடும்.
உங்கள் குடும்பத்தில் யார் மூத்தவராக இருந்தாலும், அவர்களுக்கு மரியாதை , நேரம் மற்றும் அன்பு கொடுங்கள்.🙏🌹
நம்முன்னோர்களே நமது அடையாளம்நமதுமுகவரிமற்றும்நமது பெருமை 🙏
சனாதன வாழ்வியில் சடங்குகள் மட்டுமே குற்றங்களை தடுக்க முடியும், அரசாங்கத்தால் முழுமையாக தடுக்க இயலாது.
#ஜெய்_ஸ்ரீ_ராம்.🙏🙏விமல் ஜெயின்🙏🙏You can follow @vimal045Y. (Source: https://threader.app/thread/1430227209373945858)
புதிய புடவை... இதுவரை அதை ஒரே ஒருமுறை தான் கமலாபாய் கட்டிக் கொண்டிருக்கிறாள். இன்று மாலை கிருஷ்ணர் கோயிலுக்குச் செல்லும்போது இந்தப் புடவையைத்தான் கட்டிக் கொண்டு செல்லவேண்டும்.
துக்காராமின் மனைவி நல்ல சேலைகளையும் கட்டுவதுண்டு என்பதைக் கோயிலுக்கு வருபவர்கள் உணரட்டுமே!
அதிக அழுக்கில்லை என்றாலும், புடவையைத் தண்ணீரில் நனைத்துத் துவைத்தாள்.
சம்பாத்தியம்! அந்த வார்த்தையை எண்ணியதும் கமலாபாயின் உதட்டில் கசந்த புன்முறுவல் பிறந்தது.
தெரிந்தவர் ஒருவரிடம் சொல்லி, சோளக்கொல்லை ஒன்றைக் காவல் காக்கும் பணியைச் சிறிதுகாலம் முன் துக்காராமுக்கு அவள்தான் வாங்கிக் கொடுத்தாள்.
துக்காராமிடம் இன்னொரு சிக்கல். உயர்ஜாதி அந்தஸ்தைக் காப்பாற்றிக் கொள்ளாமல் கீழ் ஜாதியினரையும் சமமாக வைத்து அவர்கள் முன்பாகவும் கீர்த்தனை பாடுவார். இதை எந்த உயர் ஜாதிக்காரர் ஒப்புக்கொள்வார்?
ஒரு பெருமூச்சுடன் புடவையைப் பிழிந்து கொல்லைப்புறக் கொடியில் உலர்த்தினாள் கமலாபாய். காற்றில் அரைமணியில் புடவை உலர்ந்துவிடும்.
வழக்கம்போல் திண்ணையில் அமர்ந்து பாடிக் கொண்டிருந்தார் அவர். பலர் அந்த தேவகானத்தைக் கேட்டுக் கொண்டிருந்தார்கள். அவர் குரலின் இனிமையும், பக்தியின் ஆழமும் கமலாபாயையும் ஒரு உருக்கு உருக்கத்தான் செய்தது.
என்ன இப்படிச் செய்கிறீர்களே என்றால், எல்லோரும் ஒரே மனித ஜாதிதான்! என்று நகைப்பார் அவர்.
பார்க்க லட்சணமான ஒரு பெண் சிறிது தள்ளி நின்று பாடல்களைக் கேட்டுக் கொண்டிருந்தாள். கிழிசல் புடவை சிரமப்பட்டு அவள் மானத்தை மறைத்துக் கொண்டிருந்தது.
"
"
"எல்லோரும் போகட்டும் சாமி. நான் கடைசியில் போகிறேன். முதலிலேயே போனால் என் பின்னால் வருபவர்கள் என் கிழிந்த புடவையை விமர்சித்துக் கொண்டே வருவார்கள்''.
""உன்னிடம் வேறு புடவை இல்லையா அம்மா?''
""நிறையப் புடவை இருந்தது சாமி. ஆனால், யாரோ ஒரு பெண், மானத்தைக் காப்பாற்றப் புடவை தா என்று இக்கட்டான ஒரு சந்தர்ப்பத்தில் என் கணவரிடம் கேட்டாள். என் கணவரோ தர்மப்பிரபு. என் புடவைகள் எல்லாவற்றையும் வாரி வழங்கிவிட்டார்.
இல்லையா? அதனால் அவர் பெண்டாட்டிக்குக் கிழிசல் சேலைதான் என்று விதித்திருக்கிறது போலிருக்கிறது!''
துக்காராம் அவளது வீட்டுக் கதைகளையெல்லாம் கேட்டுக்கொண்டார். "
""அம்மா! இனி இந்தச் சேலையைக் கட்டிக்கொள். இதில் கிழிசல் இருக்காது. பெண்கள் கிழிசல் சேலையை உடுத்தக் கூடாது''.
சேலையை அவள் கையில் கொடுத்தார். அவரையே கனிவுடன் பார்த்த அவள், ""நீங்கள் எனக்குப் புடவை கொடுத்தது பற்றி உங்கள் மனைவி கோபித்துக்கொள்ள மாட்டாரா?'' என்று கேட்டாள்.
*""அவள் கோபம் எத்தனை நேரம்? பிறகு சமாதானமாகி விடுவாள்.* அவளிடம் கிழியாத இன்னொரு புடவை இருக்கிறது. உனக்குத்தான் இது இன்னும் அவசியம்''.
துக்காராமின் பதிலைக் கேட்டுச் சிரித்துக்கொண்டே அவள் புடவையோடு விடைபெற்றாள்.
மாலைநேரம். கணவரோடு கோயிலுக்குப் புறப்பட்ட கமலாபாய் உலர்த்தியிருந்த புடவையை உடுத்திக் கொள்ளலாம் என்று கொல்லைப்புறம் போய்க் கொடியைப் பார்த்தாள். புடவையைக் காணோம்! கோபத்தோடுதுக்காராமிடம் வந்தாள்.
""புடவை எங்கே?''
""கிழிந்த புடவையோடு ஒருபெண் என் பாட்டைக் கேட்க வந்தாள். அவளிடம் அந்தப் புடவையைக் கொடுத்தேன் கமலா! உனக்குத்தான் கிழியாத இன்னொரு புடவை இருக்கிறதே?''
குழந்தைபோல் பேசும் துக்காராமைப் பார்த்து அவளுக்குச் சிரிப்பதா அழுவதா என்று தெரியவில்லை. "சோற்றுக்கே திண்டாட்டம். ஆனால், இவரோ வள்ளல்! ஒரு சோளக்கொல்லை காவல்கார வேலையைக் கூடச் செய்யத் தெரியாத மனிதர்!' கண்ணில் துளிர்த்த கண்ணீரைத் துடைத்துக் கொண்ட அவள் வீட்டைப் பூட்டிக்கொண்டு கணவரோடு புறப்பட்டாள்.
""அழாதே கமலா! நமக்குத் தேவையானவற்றைக் கண்ணன் கொடுப்பான்!''
கணவரிடம் ஏதொன்றும் பேசாமல் பெருமூச்சோடு கோயிலை நோக்கி நடந்தாள். கர்ப்பகிரகம் நோக்கிச் சென்றார்கள் இருவரும். "என் கணவரை ஏன் இப்படிப் படைத்தாய்?' என்ற கேள்வியுடன் கண்மூடிக் கண்ணீர் வழிய நின்றாள் கமலா.
இடுப்பில் கைவைத்து நின்றிருந்த பாண்டுரங்கனும் ருக்மிணியும் நகைத்துக் கொண்டார்கள். *கமலாபாய் கண்திறந்து ருக்மிணி சிலையைப் பார்த்தாள். அவளுக்கு அதிர்ச்சியில் தூக்கிவாரிப் போட்டது. ருக்மிணியின் சிலை கட்டிக் கொண்டிருந்தது அவள் கொடியில் உலர்த்தியிருந்த அதே புடவை தான். கண்ணைக் கசக்கிக் கொண்டு திரும்பத் திரும்பப் பார்த்தாள். சந்தேகமே இல்லை. அவள் புடவையே தான் அது!*
"அப்படியானால் கீழ்ஜாதிப் பெண்ணாக வந்தது என் தாயார் ருக்மிணியா? தேவி. என்னை மன்னித்துவிடு. என் கணவரது மகிமை தெரியாமல் ஏதேதோ பேசிவிட்டேன். வறுமை என்னை அப்படியெல்லாம் பேசச் செய்துவிட்டது அம்மா! கீழ்ஜாதிப் பெண்கள் உள்பட எல்லாப் பெண்களுமே உன் வடிவம் என்று என் கணவர் சொல்லும் உண்மையை இன்று உணர்ந்து கொண்டேன்'.
கிருஷ்ணரையும் ருக்மிணி யையும் விழுந்து வணங்கிய அவள், ""வாருங்கள் வீட்டுக்குப் போகலாம்!'' என்று கணவரோடு பக்திக் கண்ணீர் வழிய வீடுநோக்கி நடந்தாள்.
வீட்டு வாசலில் ஒரு மாட்டுவண்டி நின்றிருந்தது. அதிலிருந்த இறங்கிய ஒருவர் அவர்களை நமஸ்கரித்தார். பிறகு கமலாபாயிடம் சொன்னார்:
""மறந்துவிட்டீர்களா அம்மா? நான்தான் என் சோளக்கொல்லையைக் காவல் காக்கிற வேலையை இவருக்குக் கொடுத்தேன். வேலையை இவர் சரியாகச் செய்யவில்லை என்று இவரை வேலையை விட்டு நீக்கினேன். ஆனால் என்ன ஆச்சரியம்! என் சோளக்கொல்லை முன் எப்போதும் இல்லாத அளவு பத்துமடங்கு விளைச்சல் கண்டிருக்கிறது. இவர் சாதாரண ஆள் இல்லை அம்மா! அதற்காக அரிசி பருப்பு உள்ளிட்ட அத்தனை தானியங்களையும் கொஞ்சம் தங்க நாணயங்களையும் காணிக்கையாக அளிக்க வந்தேன்!''
கமலாபாய் திகைத்துப் போனாள்.
""கமலா! நாம் கொடுத்த புடவையைக் கட்டிக்கொண்டாளே ருக்மிணி. அவளைக் கட்டிக்கொண்டவன் புடவைக்கு விலையாக என்னவெல்லாம் அனுப்பியிருக்கிறான் பார்த்தாயா?'' என்று துக்காராம் சிரித்தபோது கமலாபாயின் ஆனந்தமான சிரிப்பும் சேர்ந்துகொண்டது.